Khám phá

Khoa học chứng minh: Người nào có 3 dấu hiệu sau coi chừng đang bệnh tâm thần quái dị trong người

Ngày nay khi xã hội càng tân tiến con người bị cuốn hút trong nhiều tác nhân gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Cuộc sống ngày càng căng thẳng là lí do dẫn đến những căn bệnh về tâm lí. Bệnh này hiện đang áp đảo tần xuất bệnh trên toàn thế giới.

Hội chứng nghiện nhổ tóc (tên khoa học là Trichotillomania)

Hội chứng nghiện giật tóc cũng là một căn bệnh tâm thần nghiêm trọng có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, và nhiều người không nhận biết nên xem như vô hại. Bệnh là một dạng rối loạn đặc trưng bởi sự thôi thúc không thể kiềm chế được phải kéo đứt lông, tóc trên cơ thể mới yên. Vì vậy, nó cũng được xếp vào dạng bệnh nghiện và phát triển âm thầm, nếu nặng người bệnh có thể tự giật tóc mình dẫn đến hói đầu và viêm nhiễm trầm trọng.

PGS Đức khuyến cáo tự nhổ và ăn tóc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây chứng viêm nhiễm da và rối loạn cấp tính, làm cho người bệnh cảm thấy xấu hổ về hình thức, ngại tiếp xúc và dẫn đến xa lánh cộng đồng và làm tăng tỷ lệ tự sát.Vì thế chị em nào hay có thói quen này nên đi kiểm tra ngay xem là mình có mắc bệnh lí nguy hiểm về tâm thần không nhe.

1

Hội chứng hoang tưởng yêu đương

Bệnh này thường hay gặp ở giới trẻ. Rất nhiều cô gái ngày nay hay hoang tưởng về những chàng trai được xem là hình mẫu lí tưởng. Từ đó luôn nuôi ý tưởng và xem đó là một mối quan hệ yêu đương bình thường.

Nhưng điều làm cho rối loạn này đặc biệt nguy hiểm ở chỗ bệnh nhân thường nghĩ mình là người có địa vị cao, người nổi tiếng đang có quan hệ tình cảm với người bình thường. Ảo tưởng này rất khó bị phá vỡ, nó thậm chí còn khiến bệnh nhân hành động cực đoan để bảo vệ suy nghĩ của mình và kiểm soát, thậm chí sát hại đối tượng mình yêu để giữ cho riêng mình.

Do những biến chứng này ngày nay các chị hay xem được những clip trên các trang mạng xã hội về những trận đánh ghen kinh hồn của các chị đang mắc chứng bệnh này đây. Nghiêm trọng hơn căn bệnh này có thể làm cho người bệnh giết cả đối phương nếu khi bệnh lên đến đỉnh điểm.

2

Hội chứng thèm cắn người

Đây chính là hội chứng được các nhà khoa học xem là nguy hiểm nhất thế giới. Và có thể các chị nhà mình sẽ không tin, nhưng những người mắc hội chứng này lại luôn thèm muốn ăn thịt của chính bản thân. Họ cắn, nhai những bộ phận cơ thể chính mình một cách điên loạn, bắt đầu từ móng tay đến ngón tay và các bộ phận khác. Không ít người mắc phải có hành vi xâm hại tính mạng của người khác và chính bản thân mình.

Đối với những bệnh này cũng thường gặp ở các chị em. Do trong hocmon của nữ nội tiết rất dễ thay đổi, những lúc này chị em sẽ cảm thấy khó chịu đặc biệt là tạo cảm giác ngứa răng. Và muốn cắn, đặc biệt là cắn chính bản thân mình. Ban đầu chỉ là thói quen nhưng dần sẽ trở thành căn bệnh không thuốc chữa.

3

Nghe qua có vẻ lạ kỳ nhưng những bệnh lí này đã được các nhà tâm lí học trên thế giới nghiên cứu và công nhận hơn 10 năm qua. Quanh đi quẩn lại em thấy có mình đâu trong những căn bệnh tâm thần quái dị này các chị ơi. Một khi thấy có dấu hiệu lạ các chị có nên đi khám ngay để có thể điều trị kịp thời nhe.Vì những hội chứng này có thể sẽ không gây ra nhưng cái chết đột ngột, nhưng nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến trạng thái tâm thần sa sút, người bệnh trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

4

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button