Cần biết

Khám đau lưng ở đâu tại Hà Nội tốt mà không bị đắt?

Nếu bạn bị đau lưng trên, bên dưới, bên trái, bên phải… thì cần đi khám kiểm tra nguyên nhân gây bệnh. Sau đây là một số bệnh viện khám đau lưng uy tín ở Hà Nội bạn có thể tham khảo.

Đau lưng là bệnh phổ biến

Đau lưng là bệnh phổ biến

Nguyên nhân đau lưng

Đau lưng có thể do các nguyên nhân sau:

Do thương tích hoặc bong gân

Khi bị bong gân hay chấn thương tủy sống người bệnh có thể không cảm thấy đau ngay lập tức. Người bệnh có thể bị đau nhiều sau mang vác nặng, đó có thể do bong gân hoặc giãn dây chằng do chấn thương. Tuy nhiên trên lâm sàng, những vết thương cũ hoặc bị thương dẫn đến bong gân được cho là nguyên nhân phổ biến của chứng đau lưng này.

Bị thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng đĩa đệm bị dịch chuyển ra khỏi vị trí bên trong đốt sống, thường xảy ra sau các sang chấn hoặc trên nền đĩa đệm bị thoái hóa, nứt rách, người bệnh thường xuất hiện chứng đau lưng.

Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ đoạn nào của cột sống, nhưng hay gặp nhất là thoát vị đĩa đệm ở vị trí thấp của lưng, trong trường hợp này sẽ gây ra chứng đau thắt lưng. Nhiều khi thoát vị đè vào dây thần kinh làm đau lan xuống chân.

Không giống như bong gân ở cột sống, người ta có thể cảm thấy loại đau do thoát vị đĩa đệm ngay lập tức. Đau lưng do đĩa đệm thoát vị thường được chẩn đoán thông qua chụp X-quang hoặc MRI.

Gãy xương

Gãy xương ở cột sống có thể là một trong những nguyên nhân nổi bật của bệnh đau lưng. Tuy nhiên cơn đau do gãy xương thường khác hẳn với đau lưng mạn tính, nó thường có cảm giác đau buốt. Nếu chỉ bị rạn xương sẽ đau âm ỉ kéo dài, người bệnh trẻ tuổi thường bỏ qua triệu chứng này vì nghĩ nó là hậu quả do một tai nạn chẳng hạn. Nhưng đối với người lớn tuổi, việc liền xương rất khó và mất thời gian, cần phải bó cố định hoặc bó bột. Những bệnh nhân bị gãy xương ở cột sống thường trở thành bệnh nhân đau lưng mạn tính ngay cả sau khi phẫu thuật hoặc điều trị.

Viêm xương khớp

Viêm xương khớp là một vấn đề thường gặp ở tuổi trung niên, chủ yếu thường xuất hiện ở phụ nữ hơn nam giới. Bệnh có đến hàng chục loại, nhưng chủ yếu là viêm khớp do thoái hóa và viêm khớp do viêm. Tình trạng này xảy ra do thoái hóa khớp, dịch khớp đông lại nhất là vào mùa lạnh làm chứng đau khớp, viêm khớp tăng lên. Để điều trị các chứng viêm khớp tùy thuộc vào căn nguyên gây bệnh có thể được bác sĩ cho dùng thuốc, vật lý trị liệu hoặc phải phẫu thuật.

Các địa chỉ khám đau lưng uy tín ở Hà Nội

Có nhiều nơi quảng cáo khám và chữa đau lưng. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín của nhà nước để đến khám. Sau đây là 1 số bệnh viện uy tính khám chữa đau lưng tại Hà Nội:

1. Bệnh Viện Trung Ương Quân Đội 108

Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108 là bệnh viện trực thuộc Bộ Quốc Phòng Việt Nam, đây là bệnh viện lớn nhất và tốt nhất của quân đội tại miền Bắc. Bệnh viện có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân và cả các sĩ quan cao cấp của quân đội trên phạm vi cả nước. Hiện bệnh viện có hai khoa chuyên về xương khớp là Khoa Nội – Thận – Khớp và Khoa ngoại Chấn thương chỉnh hình.

Đỉa chỉ: số 1 Trần Hưng Đạo – Hai Bà Trưng – Hà Nội

2. Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện tuyến trung ương lớn nhất tại Việt Nam. Đây là bệnh viện đầu ngành của y tế với sự tập trung các y bác sĩ giỏi nhất cùng các trang thiết bị hiện đại nhất. Khoa cơ xương khớp của bệnh viện Bạch Mai luôn là một trong những đơn vị đầu ngành về khám và chữa bệnh xương khớp tại Việt Nam.

Địa chi: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

3. Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức có thể xem là bệnh viện lâu đời nhất tại Hà Nội khi được thành lập từ năm 1902. Bệnh viện Việt Đức là cái nôi của ngành ngoại khoa Việt Nam với hàng loạt những tên tuổi lớn đã gắn bó tại đây như giáo sư Tôn Thất Tùng. Hiện nay, bệnh viện Việt Đức có Khoa chấn thương chỉnh hình là chuyên khoa về xương khớp.

Địa chỉ: 40 Phố Tràng Thi – Hà Nội – Việt Nam Bệnh viện Việt – Đức

4. Bệnh viện E

Bệnh viện E Trung Ương là một trong những bệnh viện lớn tại Hà Nội và cũng là một trong những bệnh viện có chuyên khoa về cơ – xương – khớp.Bệnh viện có khuôn viên rộng với lực lượng bác sĩ chuyên ngành, thêm vào đó là các trang thiết bị hiện đại đủ sức khám chữa bệnh cho nhân dân trong khu vực và các tỉnh.

Địa chỉ: 87, Trần Cung, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

5. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thuộc Trường ĐH Y Hà Nội là cơ sở khám chữa bệnh uy tín, có đội ngũ bác sĩ tận tâm với bệnh nhân. Tuy nhiên, giá khám bệnh của BV Đại học Y Hà Nội có thể cao hơn mặt bằng chung một chút.

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Phường Trung Tự, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button