Khám phá

4 câu đố thám tử hại não, thử tài óc suy luận của bạn (Phần 1)

Giải đố là một trong những phương pháp hiệu quả để rèn luyện trí não. Nếu bạn không thường xuyên sử dụng, bộ não của bạn sẽ ngày càng yếu kém. Ngược lại, việc phải thường xuyên suy nghĩ và động não lúc đầu có vẻ khó khăn và mệt mỏi nhưng những lợi ích sau này sẽ khiến bạn biết ơn vì điều đó.

1. Làm cách nào người đàn ông đưa các con vật của mình qua sông?

1

Một người đàn ông đi du lịch cùng 2 con cừu và một con sói. Sói sẽ tấn công cừu nếu anh ta để nó một mình với chúng. Anh ta phải băng qua một con sông. Có một chiếc thuyền gần đó nhưng mỗi lần anh ta chỉ có thể chở một con vật. Hãy nhớ rằng sói sẽ ăn thịt cừu nếu anh ta để chúng một mình. Làm cách nào người đàn ông đưa các con vật của mình qua sông?

2. Làm cách nào cảnh sát biết được người chồng là hung thủ?

2

Một người đàn ông đã đâm chết vợ mình. Vì không có ai ở đó nên anh đã bỏ xác cô lại trên mặt đất và ném con dao đẫm máu vào rừng. Sau đó, anh ta lái xe trở về văn phòng. Một giờ sau, cảnh sát gọi báo tin rằng vợ anh ta đã bị giết. Họ hối thúc anh lập tức đến hiện trường vụ giết người. Khi đến đó, anh ta bị bắt ngay. Làm cách nào cảnh sát biết được người chồng là hung thủ?

3. Bạn sẽ xóa chiếc ô tô nào?

3

7 chiếc ô tô gặp nhau ở ngã 4 và gây ra một vụ kẹt xe. Nếu một chiếc ô tô bị xóa khỏi bức ảnh, những chiếc còn lại sẽ tự do di chuyển. Bạn sẽ xóa chiếc ô tô nào?

4. Cần bao nhiêu ngày để cắt toàn bộ mảnh vải?

4

Một thủy thủ có một mảnh vải dài 16 feet. Mỗi ngày, anh ta cắt 2 feet vải. Vậy anh ta sẽ cần bao nhiêu ngày để cắt hết toàn bộ mảnh vải ấy?

ĐÁP ÁN

1. Đầu tiên, anh ta sẽ mang con sói đi cùng. Sau đó, anh ta sẽ quay lại để đưa con cừu đầu tiên sang. Trên đường trở về, anh ta sẽ mang con sói theo cùng, bỏ lại nó trên bờ và đưa con cừu thứ hai sang bên kia. Cuối cùng, anh ta sẽ quay lại đón con sói qua sông.

5

5

2. Cảnh sát đã không nói cho anh ta biết hiện trường xảy ra vụ án mạng.

6

3. Rắc rối sẽ được giải quyết khi xóa bỏ chiếc ô tô số 3

8

4. Anh ta chỉ cần 7 ngày. Mảnh vải cuối cùng cũng sẽ là 2 feet và anh ta không cần phải cắt thêm.

8

*Theo Brightside

Nên đọc

Thử tài giải đố với 10 câu đố tưởng không khó nhưng lại khó không tưởng

Thử tài giải đố với 10 câu đố tưởng không khó nhưng lại khó không tưởng

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button