Khám phá

Hai bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng rất nặng, bệnh nhân 416 nguy cơ tử vong

Sáng nay, 28.7, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Các bác sĩ nỗ lực điều trị bệnh nhân Covid-19 diễn tiến nặng.

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 (Ban Chỉ đạo) cho biết, đến sáng nay, 28.7, Việt Nam ghi nhận 431 ca mắc Covid-19, trong đó, 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

12.458 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Các chuyên gia đánh giá, sau các ca mắc trong cộng đồng tại Đà Nẵng, sẽ có thể ghi nhận thêm các địa phương khác. Virus gây bệnh trên bệnh nhân tại Đà Nẵng là virus xâm nhập, có khả năng lây lan mạnh.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị thuộc Ban Chỉ đạo, 365 bệnh nhân trong số 431 ca mắc đã điều trị khỏi. Trong số các bệnh nhân đang điều trị, bệnh nhân 416 và 418 tình trạng nặng, đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, TP.Đà Nẵng.

Theo đó, bệnh nhân 416 (nam 57 tuổi) bị hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển – sốc nhiễm khuẩn. Bệnh nhân đã được đặt ECMO (tim, phổi nhân tạo) ngày thứ 4; tiếp tục được lọc máu và thở máy hỗ trợ.

Hiện các chỉ số và chức năng trong phạm vi kiểm soát, nhưng tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao.

1

Khu điều trị cách ly bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đà NẵngẢNH BỘ Y TẾ CUNG CẤP

Bệnh nhân 418 (nam, 61 tuổi) có bệnh mãn tính tăng huyết áp, đái tháo đường, hiện có biến chứng suy hô hấp, suy tim, tổn thương thận cấp, tiên lượng rất nặng, tiếp tục thở máy và lọc máu liên tục.

Các bác sĩ đánh giá, bệnh nhân 418 nặng hơn bệnh nhân 416 do tuổi cao, mắc các bệnh nền như: đái tháo đường nhiều năm, cần xem xét thực hiện ECMO.

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, cũng yêu cầu Bệnh viện Đà Nẵng đảm bảo đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị điều trị cho bệnh nhân. Nếu có khó khăn phải đề xuất, báo cáo Bộ Y tế để được hỗ trợ kịp thời; đặc biệt là không để lây nhiễm trong bệnh viện và lây ra cộng đồng.

Đối với các bệnh viện, PGS Khuê đề nghị thực hiện các tiêu chí về bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 và các bệnh viêm đường hô hấp; không được chủ quan và lơ là trong phòng chống dịch. ”Nếu bệnh viện nào không thực hiện, lãnh đạo bệnh viện phải chịu trách nhiệm”, PGS Khuê nhấn mạnh.

Theo Ban Chỉ đạo, đến hiện tại, trong số các ca mắc ghi nhận tại TP.Đà Nẵng, có 11 ca mắc Covid-19 có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng, trong đó có 4 nhân viên y tế.

Nguồn: https://thanhnien.vn/thoi-su/hai-benh-nhan-covid-19-tai-da-nang-rat-nang-benh-nhan-416-nguy-co-tu-vong-1257107.html?fbclid=IwAR0OBM5kOOsOXLU5mCfeOsrpptPrnzHpNaBzNLRhEfy_DTmFP9kKmM6-dAQ

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button