Khám phá

FBI chỉ bạn 8 mẹo nhỏ làm quen người khác đảm bảo thành công

Một cựu chuyên gia của FBI đã tiết lộ cách làm quen người khác 100% thành công trong cuốn sách The Like Switch của mình.

Bạn luôn mong muốn kết giao được thật nhiều bạn bè và để lại ấn tượng tốt cho những người xung quanh ngay lần đầu gặp mặt? Tuy nhiên, bạn lại chưa biết cách làm thế nào vì tự ti về ngoại hình hay khả năng nói chuyện của bản thân? Để thay đổi điều đó, hãy áp dụng 8 cách này!

1

Chọn đúng thời điểm

Một trong những điểm quan trọng đầu tiên nếu muốn làm quen với bất cứ một ai, đó là bạn phải chọn thời điểm thích hợp. Theo hai chuyên gia Schafer và Karlin, nếu muốn thành công khi bắt chuyện với một người, hãy bắt đầu khi họ vừa chơi thể thao hoặc tập gym xong.

Đó là thời điểm cơ thể họ đang trong trạng thái thoải mái và thư giãn nhất. Khi đó, ngay đến cả những người khó tính nhất cũng sẽ trở nên dễ gần hơn bao giờ hết.

Chọn đúng người tiếp cận

Trong một bữa tiệc đông người, làm thế nào để bạn có thể kết bạn và nói chuyện với những người hoàn toàn xa lạ?

Bí kíp của họ nằm ở cách lựa chọn người tiếp cận. Cụ thể, người đứng một mình và hướng bàn chân về phía ngoài cửa là những người cô đơn và rất cần có bạn để tiếp tục ở lại bữa tiệc. Vì thế đừng ngần ngại mà bắt chuyện với họ.

Mặt khác, những nhóm người tụ tập lại với nhau theo hình bán nguyệt với bàn chân hướng ra bên ngoài có xu hướng rất thích kết bạn mới, trò chuyện và làm quen.Ngược lại, các nhóm tụ tập theo hình vòng khép kín thường rất không thích kết giao với người lạ.

Thỉnh thoảng quay đầu ra khi nói chuyện

Giao tiếp bằng mắt liên tục trong thời gian dài là điều mà phần lớn chúng ta thường làm khi gặp người mới quen. Tuy nhiên, theo Schafer, đây là biểu hiện khiến cho người đối diện cảm thấy sợ hãi và khó gần.

Để khắc phục điều này, chỉ cần hơi quay đầu một chút trong khi đối thoại bởi não bộ sẽ coi đó là hành động quay mặt nhìn đi hướng khác. Vì thế, đối tượng bạn đang tiếp cận sẽ cởi mở và thoải mái hơn.

3

Mặt hơi nghiêng để hở cổ và nở nụ cười

Để tiếp cận một người phụ nữ, nam giới hãy tới gần và làm quen một cách trực diện nhất. Song đây là cách tệ nhất trong các kiểu làm quen bởi đó là biểu hiện của các loài thú khi săn mồi.

Não bộ phụ nữ nhận ra điều này và sẽ rất đề phòng những người đàn ông có hành động như vậy. Vì vậy, hãy di chuyển hơi chếch chéo một chút khi tới gần các quý cô sao ánh mắt họ hướng vào động mạch bên cổ của mình rồi nở nụ cười thật tươi. Theo các nhà hành vi học, đó là biểu hiện của sự thân thiện và đáng tin cậy.

Bắt chước cử chỉ người đối diện

Khi đứng với người lạ, hãy cố gắng bắt chước hành động và tư thế của họ. Theo Schafer, con người có xu hướng cảm thấy thoải mái và cởi mở hơn khi xung quanh là những cá thể giống họ. Nói cách khác, ai cũng muốn người khác bắt chước mình bởi như vậy, họ thấy mình quan trọng hơn.

Ngược lại, việc có hành động trái ngược với người đối diện có thể gây nên phản ứng tự phòng thủ, cảnh giác trong trò chuyện của đối tượng tiếp cận.

2

Khen gián tiếp người thứ 3

Người ta thường nghĩ khen người khác sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng. Nhưng kì thực, các nhà tâm lý học đã chỉ ra, khen người lạ trong lần đầu gặp mặt sẽ gây ra phản tác dụng. Việc này làm người đối diện cảm thấy hoài nghi. Thay vào đó, tốt nhất hãy mượn lời của người thứ ba để khen họ một cách gián tiếp.

Tuyệt đối không mím môi

Trong trò chuyện, chúng ta không thể tránh khỏi những lúc bất đồng quan điểm với người khác. Làm thế nào để họ không nhận ra điều này và giữ không khí vui vẻ?

Chuyên gia Schafer đưa ra lời khuyên: “Tuyệt đối không được mím môi”.Trong nghiên cứu hành vi, đó là biểu hiện của việc bạn có một suy nghĩ đối lập nhưng không dám nói ra và người đối diện dễ dàng nhận ra chúng.

Vì vậy, trong trường hợp bất đồng quan điểm, bạn có thể cắn môi hoặc đổi câu chuyện sang chủ đề khác nếu không muốn làm mất lòng người khác.

Lông mày không để nhăn nhó

Đối với các điệp viên giỏi, nhíu lông mày hay nắm chặt tay khi trò chuyện là điều tối kỵ. Các nhà nghiên cứu cho biết, đó là biểu hiện của sự hung hăng, hiếu thắng và thống trị người khác. Nếu người đối diện nhận thấy những biểu hiện này, họ sẽ coi bạn là một mối đe dọa thực sự và không muốn nói chuyện hay làm quen nữa.

Nguồn: https://hamropaila.com/fbi-chi-ban-nhung-meo-nho-lam-quen-nguoi-khac-dam-bao-thanh-cong-2961.html

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button