Khám phá

Điều gì sẽ xảy ra khi đặt muối và đá lên cánh tay?

Mới đây, một bà mẹ người Anh đã lên tiếng cảnh báo các bậc cha mẹ khác về mối nguy hiểm khi kết hợp nước đá và muối trên da sau khi cậu con trai của cô gặp tai nạn nghiêm trọng chỉ vì hành động tưởng chừng vô hại này.

Một cậu học sinh ở Swansea (Anh) đã bị bỏng nặng sau khi thực hiện “thử thách muối và đá”. Cậu bé đã đổ muối lên tay rồi đặt những viên đá lạnh lên trên, muối làm tăng độ lạnh và đông cứng của đá gây ra những vết bỏng vô cùng nghiêm trọng chỉ trong vài phút. Các bác sĩ cho biết, cậu bé buộc phải tiến hành phẫu thuật ghép da vì vết thương quá nghiêm trọng.

1

Mẹ của cậu bé đã chia sẻ về hình ảnh vết bỏng trên tay của cậu con trai để cảnh báo những bậc cha mẹ khác về sự nguy hiểm khôn lường của trào lưu đang gây sốt này.

“Vết bỏng rất nghiêm trọng đến nỗi đốt cháy tất cả các đầu dây thần kinh. Cánh tay của con trai tôi bị hủy hoại, có thể nhiễm trùng và ảnh hưởng đến các hoạt động sau này”, mẹ cậu bé nói.

Cậu bé ở Swansea (Anh) đã phải tiến hành ghép da vì vết bỏng nghiêm trọng

Một người mẹ khác ở Fife (Anh) cũng đã chia sẻ về những vết sẹo vĩnh viễn trên tay của cô con gái sau khi cô bé thực hiện thử thách “điên rồ” trên.

Mẹ của cô bé chia sẻ: “Những vết thương sẽ không quá đau vào thời điểm nó xuất hiện, tuy nhiên như bạn có thể nhìn thấy trong bức hình thì vết thương này có thể gây ra những thương tổn lâu dài. Con gái tôi có thể phải mang trên tay những vết sẹo kia đến suốt đời”.“Thử thách muối và đá” là trò chơi bắt nguồn từ Mỹ và gần đây rất phổ biến ở Anh, người chơi sẽ đổ muối lên tay sau đó đặt những viên đá lạnh lên trên trong khoảng vài phút và học cách chịu đựng.

Song, ít ai biết rằng đây là một trò chơi vô cùng nguy hiểm và chúng xuất hiện rất nhiều trên các mạng xã hội, điều này có thể khiến trẻ bắt chước theo mà không hề biết rằng hậu quả của nó là vô cùng nguy hiểm.

2

Khi cho muối và đá lên cánh tay hoặc bàn tay, khiến da có thể phỏng độ 1 hoặc 2. Việc đồng thời cho đá và muối lên tay, muối sẽ làm giảm nhiệt độ của đá xuống mức âm, tạo ra cảm giác bỏng lạnh đau đớn như nhúng tay vào băng giá. Thậm chí hành động này sẽ để lại là những vết bỏng nghiêm trọng cùng những vết sẹo vĩnh viễn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button