Khám phá

Cryptic – loạt câu đố kinh dị không dành cho người yếu tim (P7)

Những câu đố Cryptic luôn khiến bạn đọc vừa rùng mình sợ hãi vừa tò mò. Hãy cùng nâng cao khả năng suy luận của mình qua những câu đố dưới đây nhé!

1. Ác Mộng

Tôi đã gặp một cơn ác mộng. Trong giấc mơ, ai đó đã cố gắng siết cổ tôi. Bộ mặt của kẻ tấn công mờ như nó được bao phủ trong sương mù vậy. Do đó tôi không thể nhìn rõ được đó là ai. Tôi cố gắng thoát khỏi đôi tay ấy nhưng đành bất lực. Tôi chỉ cảm thấy ý thức của mình từ từ biến mất…

Tôi tỉnh giấc trong tình trạng mất đi hoàn toàn ý thức của mình – y như trong giấc mơ. Mồ hôi bắt đầu tuôn ra. Nếu tôi tìm thấy được một số dấu tay trên cổ của mình thì nó sẽ trở thành một phần của một câu chuyện ma – tôi nghĩ, rồi tôi đi vào phòng tắm để thay quần áo. Khi nhìn vào gương, tôi như đóng băng.

Chúng đã ở đó. Các dấu tay màu tím…

Nhưng nó không phải trên cổ của tôi, mà là trên cổ tay tôi.

Tại sao lại như vậy?

2. Căn hộ chung cư

Một cô gái thi đỗ vào một trường Đại học ở Tokyo, cô quyết định từ nay sẽ sống độc lập một mình nên đã thuê căn hộ ở một tòa chung cư.

Đêm đầu tiên sống tại đó, cô phát hiện ra trên tường có một cái lỗ nhỏ, có thể nhìn xuyên sang căn phòng bên cạnh. Cô gái thử nhìn vào cái lỗ đó thì thấy bên kia toàn một màu đỏ thẫm. Cô thầm nghĩ phòng bên chắc là dán giấy dán tường đỏ che mấy cái lỗ đó.

Dù nghĩ vậy, mấy hôm liền cô đều thử nhìn vào cái lỗ đó trên tường. Nhìn kiểu gì cũng chỉ thấy một màu đo đỏ. Tò mò, cô quyết định hỏi người chủ nhà về căn phòng đó:

– “Nhà bên cạnh là ai thuê vậy?”, cô gái hỏi.

Người chủ nhà trả lời:

– “À, chủ nhân căn hộ đó bị bệnh đau mắt nên ít khi ra ngoài lắm.”

Nghe thấy câu trả lời, cô gái giật mình hoảng hốt rồi phát hiện ra điều gì đó. Đó là gì vậy?

3. Ông lão ăn xin

Có một ông già ăn xin đứng ở bến xe buýt. Ai đi qua ông cũng hô lên một câu. Một bà béo đi qua, ông ta nói “Lợn”. Trời! Xúc phạm người ta như thế mà cũng xin tiền.

Một người đàn ông đi đến, ông nói “Người”. Chẳng phải người thì là gì?

Người khác đi qua, ông nói “Trẻ con”. Trẻ con ? Liên quan gì ? Ông già này lạ thật.

Đứng một lúc, tôi vào quán ăn gần đó, gọi đĩa salad, ăn xong, tôi bước ra khỏi quán rồi đi trước mặt ông ta để xem ông già nói gì về mình.

“Rau” – Ông ấy nói.

Nhớ lại những gì ông ấy nói về những người vừa nãy. Tôi đột nhiên giật mình sợ hãi.

Tại sao?

4. Đoán tuổi

Một ngày nọ, tôi bắt một chuyến tàu để về nhà. Khi ấy chỉ còn khoảng 10 phút nữa là đúng 12 giờ đêm.

Đi được một đoạn thì tàu dừng lại ở trạm kế tiếp và một người đàn ông bước lên tàu. Sau khi cửa đóng lại, người đàn ông nọ như sực nhớ ra điều gì đó, bắt đầu nhìn dáo dác những hành khách xung quanh. Anh ta nhìn tôi và hỏi:

– “Xin lỗi vì mạo muội, nhưng cho tôi hỏi có phải năm nay cậu 28 tuổi không?”

– “Đúng vậy, nhưng sao anh biết?”, tôi ngạc nhiên hỏi lại

Nhưng anh ta không trả lời, mà tiếp tục vội vàng hỏi người bên cạnh:

– “Năm nay anh 45 tuổi phải không?”

– “Có phải bà 62 tuổi không?”

– “Sao cậu biết?”

Cứ như vậy, người đàn ông nọ hỏi hết những hành khách có mặt trong toa tàu. Dường như anh ta sở hữu một năng lực đặc biệt, chỉ cần nhìn vào người nào đó là có thể biết được tuổi của họ.

Toàn bộ hành khách bao gồm cả tôi đều rất kinh ngạc trước khả năng khác thường của người đàn ông kia. Ai nấy đều nhìn anh ta bằng ánh mắt vừa tò mò vừa có phần sợ hãi. Cho đến khi anh ta hỏi người cuối cùng có mặt trong toa tàu – đó là một người phụ nữ:

– “Năm nay chị 50 tuổi phải không?”

– “Đúng vậy, nhưng chỉ còn 5 phút nữa là tôi bước sang tuổi 51 rồi.”, người phụ nữ kia trả lời.

Nghe xong anh ta mặt mày tái mét, toàn thân cứng đờ không nói được câu nào nữa.

Tại sao vậy?

5. Mất trí

Yumi từ trường học trở về nhà, vào trong bếp rót ra một tách trà lúa mạch để uống. Ngay khi ấy, bố cô bé từ phòng kế bên bước ra và nói:

– “Yumi? Mẹ con đã có người đàn ông khác, muốn bỏ rơi hai bố con mình để trốn đi, bố và mẹ đã cãi nhau….Trong lúc giằng co bố đã lỡ tay…”

Nói xong nước mắt bố trào ra.

Yumi không có ý định sẽ báo cảnh sát về việc làm của bố. Cô quyết định cứ thế giấu chuyện này và sống với bố trọn đời.

Khi đang định về phòng thay quần áo, Yumi phát hiện ra trên chiếc bàn góc phòng có mấy mảnh giấy bị xé lộn xộn, trên đó có bút tích của mẹ cô bé. Yumi thử sắp xếp lại những chữ viết trên mẩu giấy:

– YUMI. MAU CHẠY ĐI. BỐ. MẤT TRÍ RỒI.

Đột nhiên, Yumi nhớ ra điều gì đó, cô bé không bỏ chạy mà ngồi xuống òa khóc nức nở.

Rút cục chuyện gì đã xảy ra?

ĐÁP ÁN

1.

Thực chất anh chàng này vốn bị mộng du. Anh ta thường đi ra ngoài trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê và giết người. Những vết bầm tím trên cổ tay của anh ta chính là lúc anh ta đang cố gắng bóp cổ nạn nhân thì người này chống cự, cố kéo tay anh ta ra nên mới để lại vết bầm trên cổ tay.

2.

Câu này quá dễ hiểu phải không, thực chất màu đỏ mà cô nàng này nhìn thấy ở phòng bên cạnh không phải là giấy dán tường mà chính là mắt của người thuê phòng bên (anh ta bị đau mắt đỏ). Anh chàng này đã theo dõi cô gái qua lỗ hổng trên tường hàng ngày mà cô không hề hay biết. Hóa ra, chàng và nàng ngày nào cũng nhìn nhau đắm đuối qua cái lỗ nhỏ trên tường này.

3.

Khi nhìn thấy nhân vật tôi, người ăn xin đã nói to “Rau”, trong khi món ăn cuối cùng mà nhân vật tôi ăn trước khi gặp ông già này cũng chính là rau.

Hay nói cách khác người ăn xin này có khả năng nhìn thấy món ăn cuối cùng mà người ta ăn trước khi gặp ông ấy. Vì thế, với những người mà ông già ăn mày nói là “Người” và “Trẻ con” có nghĩa là họ đã ăn thịt người và trẻ nhỏ.

4.

Thực chất người đàn ông này không có khả năng đoán tuổi của người khác mà là khả năng tiên tri dự đoán tương lai. Người đàn ông bước lên tàu đã dự đoán được sẽ có một con tàu nào đó bị tai nạn và hành khách thì chết hết, nhưng ông ta lại chưa biết được đó là con tàu nào.

Hãy để ý chi tiết lúc người đàn ông lên tàu “ông ta sực nhớ ra điều gì”, từ chi tiết này có thể thấy là ông ta đang suy nghĩ vẩn vơ về việc con tàu nào sẽ gặp tai nạn thì lại lỡ bước lên tàu, sau đó mới sực nhớ ra thì đã muộn rồi, ông ta đã lên tàu.

Vì sợ sẽ lên phải con tàu gặp tai nạn nên ông ta mới dáo dác nhìn xung quanh và để xác minh, ông ta hỏi tuổi của từng người, và theo như lời giải đáp phía trên người đàn ông này có khả năng nhìn thấy tương lai, nói cách khác ông ta có thể nhìn thấy ảnh tưởng niệm (trong đó có tuổi thọ người chết) của các nạn nhân trong chuyến tàu bị tai nạn.

Ở đoạn cuối truyện ông ta hỏi tuổi của người phụ nữ, người này nói là 5 phút nữa bà sẽ bước sang tuổi 51, ông ta nghe vậy thì sợ đứng người, vì sao? Vì ông ta nhìn thấy được tuổi thọ trên di ảnh tưởng niệm của bà này là 50, chứ không phải 51, tức là bà này chỉ sống không quá 5 phút nữa, và tất cả hành khách trên tàu cũng như vậy, sẽ chết hết.

Bởi con tàu ông đang đứng, cũng chính là con tàu ông ta đã tiên đoán, sẽ gặp tai nạn.

5.

Yumi đã không sắp xếp đúng thứ tự các mẩu giấy bị xé nát kia. Thực chất hung thủ sát hại người mẹ chính là Yumi (Yumi bị bệnh tâm thần, giết mẹ mình xong mất trí nhớ, ông bố biết mọi chuyện nhưng vì quá thương con nên mới bịa ra câu chuyện ngoại tình của bà mẹ và nhận toàn bộ lỗi lầm lên đầu mình). Tờ giấy đó là do người mẹ viết nhưng bị Yumi xé để che giấu tội ác của mình.

Các mảnh giấy nếu sắp xếp đúng thì sẽ là: “BỐ. MAU CHẠY ĐI. YUMI. MẤT TRÍ RỒI”.

(Vợ chồng cũng hay xưng hô là “Bố nó”, “Mẹ nó”).

Đó là lý do vì sao khi nhớ ra mọi chuyện Yumi không những không sợ hãi bố mình mà ngồi xuống òa khóc vì hối hận.

Nguồn: Tổng hợp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button