Khám phá

Cryptic – loạt câu đố kinh dị không dành cho người yếu tim (P15)

Hãy đọc kỹ các tình tiết và suy đoán câu trả lời nào!

Câu 1:

Vài tuần trước tôi chuyển tới căn hộ mới cùng bạn gái. Đêm trước, chừng 4 giờ sáng, chuông cửa kêu. Tôi lay bạn gái tôi một chút, hy vọng cô ấy sẽ dậy xem ai đang làm cái quái gì ngoài đấy.

Cô ấy không phản ứng, chuyện cũng thường thôi vì cô ấy là một người ham ngủ mà. Tôi bước đến cửa tay lăm lăm cây gậy bóng chày. Tôi nhìn qua cái lỗ quan sát ở cửa. Trước lỗ nhìn, bạn gái tôi đang đứng đấy và cười. Tôi quên mất là đêm qua cô ấy đến trên một chuyến bay muộn khi về thăm cha mẹ. Tôi mở cửa cho cô ấy. Giật mình, tôi chạy về phía giường ngủ. Giường vẫn trống. Tôi nghĩ là tôi đang mơ ngủ, và sau một cuộc nói chuyện ngắn, chúng tôi quyết định đi ngủ. Khi tôi bắt đầu lim dim, cô ấy nói:

“Ái chà, anh thậm chí còn sưởi ấm phần giường của em nữa”.

Chuyện gì đã xảy ra vậy?

Câu 2:

Tôi và bọn chúng đều ở chung trong một chiếc lồng, mắt tôi dáo dác nhìn khắp 4 phía để tìm kiếm. Chúng là một lũ vô nhân tính thèm khát máu thịt của tôi, ước gì bọn chúng thực sự không có trong này. Tôi đã mệt lắm rồi, tôi thề sẽ thẳng tay giết bất kỳ đứa nào tôi tìm ra.

Chuyện gì đang xảy ra?

Câu 3:

Có một ông già ăn xin đứng ở bến xe buýt. Ai đi qua ông cũng hô lên một câu. Một bà béo đi qua, ông ta nói “Lợn”. Trời! Xúc phạm người ta như thế mà cũng xin tiền.

Một người đàn ông đi đến, ông nói “Người”. Chẳng phải người thì là gì?

Người khác đi qua, ông nói “Trẻ con”. Trẻ con ? Liên quan gì ? Ông già này lạ thật.

Đứng một lúc, tôi vào quán ăn gần đó, gọi đĩa salad, ăn xong, tôi bước ra khỏi quán rồi đi trước mặt ông ta để xem ông già nói gì về mình.

“Rau” – Ông ấy nói.

Nhớ lại những gì ông ấy nói về những người vừa nãy. Tôi đột nhiên giật mình sợ hãi.

Câu 4:

Năm 32 tuổi, tôi giết chết bạn gái mình, nhưng rồi tôi thấy rất hối hận vì đã giết cô ấy, tôi thực sự yêu người con gái đó.Tôi đã 67 tuổi, với công nghệ du hành thời gian, tôi quay trở về lúc 32 tuổi để giết chính tôi với hi vọng cứu bạn gái. Tôi lao đến đúng lúc 2 người đang trò chuyện, rút khẩu súng bắn vào gáy tôi trước kia và không quên hôn cô ấy bởi đã 35 năm xa cách.Quay về hiện tại, ngôi mộ vẫn còn đó, tôi sực nhớ lại năm đó tôi giết cô ấy vì ghen, tôi nghĩ cô ấy lừa dối tôi. Vết sẹo trên gáy bắt đầu nhức lên.

Tại sao vậy?

Câu 5:

Thợ xây là một nghề rất vất vả. Công việc nặng nhọc, ăn uống thì qua loa, chỗ ở cũng tạm bợ. Hơn hai chục con người chen chúc trong lán trại sơ sài, cùng nằm ngủ trên một tấm phản lớn. Chưa kể đến cuộc sống xa nhà, biết bao nguy hiểm rình rập.

Sau bữa cơm chiều, toán thợ ngồi nghỉ ngơi, uống cốc trà đá. Tháng 6, đã tắt nắng lâu rồi mà trời vẫn oi bức, nóng vã mồ hôi. Bác thợ cả chép miệng: “Bây giờ mà có miếng dưa hấu ăn thì ngon quá!”. Đám thanh niên nghe thế, bất giác nuốt nước bọt. Thèm thật, nhưng ở đây mọi thứ đều đắt đỏ, lại toàn người ít tiền, phải tiết kiệm thì mới có cái đem về cho vợ con. Ngồi chém gió một lúc, cả bọn đành kéo nhau đi ngủ, sáng mai còn phải dậy làm sớm.

5 giờ sáng, bác thợ cả gọi mọi người dậy, thấy thiếu mất Peter. Mấy người đi tìm, thấy Peter đang ngủ trong khu bếp, tay cầm con dao thái thịt. Anh em thấy lạ, hỏi chuyện. Peter kể: “Đêm qua tôi nằm mơ thấy đi đến một cánh đồng toàn là dưa hấu. Quả nào quả nấy đều to, tròn căng. Tôi chạy về lấy con dao cắt dưa, loay hoay thế nào lại bị lạc, không tìm thấy đường ra ruộng dưa nữa”.

Nói đoạn, Peter chép miệng: “Tiếc quá! Tối nay mơ lại, kiểu gì cũng phải có dưa hấu ăn”.

Có chuyện gì xảy ra với Peter vậy?

ĐÁP ÁN

Câu 1:

Không có oan hồn hay chết chóc ở đây, đơn giản là anh chàng này bắt cá 2 tay, thấy bạn gái về quê nên dắt một bạn gái khác về ngủ, đang đêm thì người bạn gái kia đột ngột từ quê lên, chắc cô gái đang ngủ đã trốn đi đâu rồi. Vì chỉ có cơ thể người mới làm ấm chỗ mình nằm, oan hồn không thể làm được điều đó.

Câu 2:

Nhân vật tôi đang tìm muỗi trong màn.

Câu 3:

Khi nhìn thấy nhân vật tôi, người ăn xin đã nói to “Rau”, trong khi món ăn cuối cùng mà nhân vật tôi ăn trước khi gặp ông già này cũng chính là rau.

Hay nói cách khác người ăn xin này có khả năng nhìn thấy món ăn cuối cùng mà người ta ăn trước khi gặp ông ấy. Vì thế, với những người mà ông già ăn mày nói là “Người” và “Trẻ con” có nghĩa là họ đã ăn thịt người và trẻ nhỏ.

Câu 4:

“Tôi 67 tuổi” quay về bắn vào gáy “tôi 32 tuổi” nhưng không chết, từ chi tiết vết sẹo sau gáy ta suy ra được điều này. Sau đó “tôi 67 tuổi” hôn bạn gái của mình, lúc này “tôi 32 tuổi” chưa chết lại thấy một lão già lạ hoắc bắn mình rồi hôn bạn gái của mình nên nổi ghen và đã giết bạn gái.

Câu 5:

Có lẽ đi làm mệt mỏi, nên tối Peter bị mông du, những người thợ nằm ngủ cạnh Peter bị anh này tưởng đầu của họ là trái dưa, cũng may khi lấy dao thì bị lạc, nếu không sáng nay không biết có ai còn đầu không nữa.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button