Khám phá

Cryptic – loạt câu đố kinh dị không dành cho người yếu tim (P10)

Bạn có thể suy luận hết sự việc không? Thử ngay nào!

Câu 1:

Nhà tôi có 4 người, bố mẹ, tôi và anh trai. Vào tháng trước nhà tôi đã xảy ra tai nạn kinh khủng. Đó quả là một tai nạn giao thông khủng khiếp. Nó khiến gia đình tôi chịu tổn thất rất lớn về tinh thần. Ngày hôm ấy tôi đã khóc rất nhiều.

Lê đôi chân đang còn đau nhức sau tai nạn xuống dưới nhà, tôi nhìn chằm chằm vào di ảnh trên bàn thờ. Bố đang ngồi nhâm nhi chè xanh với người hàng xóm cạnh nhà. Mẹ đang ở trong bếp chuẩn bị thức ăn. Giờ này chắc anh trai chuẩn bị đi học về rồi. Thật là vui, hôm nay gia đình tôi lại cùng ăn cơm với nhau.

Theo bạn câu chuyện là như thế nào vậy?

Câu 2:

Vợ tôi qua đời, tôi vừa phải làm việc cật lực vừa phải “gà trống nuôi con”, dần dần tôi trở lên u uất, buồn bã.

Trước khi chết, vợ tôi đã kịp sinh cho tôi một thằng cu kháu khỉnh, tôi sẽ không để thằng bé giống như tôi, nó phải luôn được vui vẻ. Tuy nhiên, vào một buổi tối trời khuya, nó tâm sự với tôi, giọng đầy sợ hãi.

“Bố ơi con sợ lắm… con mèo nhà mình… con thấy nó cười”.

“Không sao đâu con, khi nó cười thì nó sẽ không thấy buồn nữa”.

“Nhưng nó cười trông kinh lắm, lưỡi còn thè ra ngoài”.

“Ôi trẻ con, sợ hãi mọi điều”: Tôi nghĩ, rồi cũng mỉm cười.

Chuyện gì xảy ra khiến thằng bé sợ đến thế?

Câu 3:

Một người lính Mỹ chiến đấu ở Iraq gọi điện cho bố mẹ báo rằng cậu ta sắp trở về, bố mẹ vô cùng mừng rỡ.

Cậu ấy nói muốn cho một người bạn của mình ở nhờ nhà một thời gian. Cậu bạn đó đã không còn chân tay do chiến tranh.

Tuy nhiên bố mẹ lại không đồng ý, cho rằng nuôi một người tàn tật như vậy rất phiền phức và là gánh nặng.

Người con cúp máy luôn.

Hôm sau họ nhận tin cậu con trai đã tự sát.

Khi nhìn thấy thi hài của con, họ lặng người và vô cùng ân hận vì những gì đã nói.

Tại sao?

1

1

Câu 4:

Chúng tôi đi dã ngoại ở trên núi. Thật tuyệt, chúng tôi đã có một buổi sáng thú vị. Bây giờ trời mới về chiều nhưng sao tối quá. Để kỷ niệm nhóm chúng tôi quyết định lên đỉnh núi chụp vài kiểu. Trời tối nên mấy bức đầu trông xấu quá.

– Bức cuối nhé. Mà sao chúng mày mới vuốt keo dựng tóc à?

– Đâu. Keo đâu mà keo.

– Kệ nó đi, nhanh nào. 1 2 3…

Giờ tôi đã biết lý do rồi nhưng đã quá muộn.

Chuyện gì đã xảy ra vậy?

Câu 5:

Mái tóc của tôi thật đẹp, tôi lặng lẽ ngồi đây nhìn mọi người nhưng tôi không nói gì, tôi có thói quen nhuộm tóc cho hợp thời, hôm nay có thể tóc tôi vàng, nhưng một ngày nào đó bất chợt lại thấy tóc tôi nhuộm xanh, trông tôi thật gớm ghiếc, nhưng tôi đâu có giết người đàn ông đó bằng dây thừng, mà đáng đời hắn ta, hắn ta sỉ nhục tôi nhiều lần rồi.

Việc gì đã xảy ra?

ĐÁP ÁN

Câu 1:

Có 3 trường hợp có thể xảy ra:

– 1 là cả nhà đã chết, tất cả những gì nhân vật tôi thấy được chỉ là ảo ảnh.

– 2 là nhân vật tôi đã chết, còn cả nhà vẫn sống sau tai nạn, nhân vật tôi đang kể chuyện chỉ là một linh hồn.

– 3 là nhân vật tôi còn sống, cả nhà thì chết, những gì “tôi” thấy khi nhìn vào di ảnh chỉ là do quá hoảng loạn mà tạo nên.

Nhưng ở đây có 2 điểm để ta loại được trường hợp 1 và 2:

– 1 là ở chi tiết “Lê đôi chân đang còn đau nhức ” => Một linh hồn thì làm sao biết đau => Đây là thể xác thật của “tôi”.

– 2 là ở chi tiết bố và mẹ, ta thấy họ sinh hoạt như bình thường, như chưa từng bị tai nạn vậy => Nhân vật tôi vẫn còn sống, khi nhìn vào di ảnh thì tưởng tượng về quá khứ, có thể hôm nay là ngày giỗ mọi người nên”tôi” mới nói là mọi người sẽ cùng ăn cơm với nhau.

Câu 2:

Ông bố do làm việc căng thẳng sinh chứng hoang tưởng nghiêm trọng, ông ta yêu con và không muốn thằng bé buồn, không sai, nhưng để thằng bé không buồn ông ta đã nghĩ ra một cách. Đầu tiên là thử nghiệm trên con mèo, nhưng đấy mới chỉ là thử nghiệm, cuối cùng, để con trai mình luôn cười, ông ta sẽ rạch miệng đứa bé.

Câu 3:

Đứa con mới là người bị cụt tay chân, trước khi về anh ta gọi cho ba mẹ, và đã thử phản ứng của ba mẹ bằng cách nói rằng một người bạn không chân tay muốn ở nhờ, ba mẹ anh ta không đồng ý. Anh ta nghĩ mình vô dụng, sẽ trở thành gánh nặng cho bố mẹ nên đã tự sát. Lúc nhìn thấy thi hài không tay chân của con, họ liền hiểu ra và ân hận.

Câu 4:

Trời tối là do có mây đen, sắp có giông tố và sấm sét. Và hiện tượng dựng tóc gáy là điều báo hiệu sắp có sét đánh xuống, và mọi người sẽ bị sét đánh, nhưng họ không nhớ ra kịp nên không tìm nơi trốn khi bị dựng tóc mà còn chụp ảnh.

Câu 5:

Tôi chỉ đơn thuần là một cái cây, qua từng mùa cây thay lá, người đàn ông hay tiểu bậy vào cái cây, và một ngày nọ thì tự sát bằng cách treo cổ lên cái cây.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button