Khám phá

Con vật đầu tiên bạn thấy trong hình này sẽ tiết lộ bạn “thuận” não trái hay phải và ý nghĩa thực sự đằng sau

Thứ bạn thấy chịu ảnh hưởng từ não bộ. Và não thì có 2 bán cầu: trái và phải.

Não của con người có 2 bán cầu. Theo Roger Sperry – nhà tâm lý học nổi tiếng từng giành giải Nobel, thì từng người trong chúng ta lại có một bên “não thuận”. Mỗi bán cầu sẽ có chức năng và nhiệm vụ khác nhau, và tùy vào việc bạn thuận não trái hay não phải mà khả năng tiềm ẩn của bạn cũng sẽ trở nên khác biệt.

Dựa trên nghiên cứu của Sperry, các nhà khoa học đã tạo ra vô số các bài kiểm tra xem bạn là người thuận não trái hay não phải, để từ đó xác định suy nghĩ và tính cách con người của bạn. Một trong số đó chính là các bức hình có sự kết hợp của nhiều hình ảnh.

Bạn biết không, chúng ta không thực sự “nhìn” được thế giới xung quanh đâu, mà mọi hình ảnh bạn thấy đều là cảm nhận của não bộ. Vì thế mà với các tấm hình “đa ảnh”, tùy vào sở thích trong tiềm thức của bạn sẽ quyết định bạn có thể nhìn thấy thứ gì đầu tiên.

Bức hình dưới đây cũng vậy. Trong hình có 2 con vật, hãy cho biết bạn nhìn thấy con gì đầu tiên?

1

Bạn có sự lựa chọn của mình rồi chứ? Hãy kéo xuống dưới để xem nó có ý nghĩa là gì nhé.

1. Bạn nhìn thấy cái đầu của một con hổ

2

Não trái của bạn vận hành tốt hơn não phải – tức là bạn thuận não trái hơn. Bạn thuộc kiểu người có khả năng phân tích, sống có định hướng và có tổ chức. Khi đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống, bạn tỏ ra lý trí, có tính toán và mục tiêu rõ ràng.

Tuy nhiên, do những quyết định được đưa ra sau rất nhiều tính toán, bạn đôi khi sẽ trở nên quá cứng rắn, tự tin, độc đoán và không để tâm đến ý kiến của người khác. Lời khuyên cho bạn là cần phải học cách lắng nghe, vì ý kiến của ai cũng đáng xem trọng. Hãy nhớ, khiêm tốn không bao giờ là thừa.

Những tính cách nổi bật:

– Có kế hoạch: Bạn luôn định sẵn những gì định làm từ trước, một cách rất bài bản.

– TÍnh chính xác: Bạn có mục tiêu rất rõ ràng, và định hướng để thực hiện nó.

– Có lý trí: Bạn luôn hành động theo lý trí. Cảm xúc, tình cảm không thể nào chen ngang.

– Óc logic: Bạn giỏi về lĩnh vực cần tính toán, khoa học, và các ý tưởng mang tính logic cao.

– Thực tế: Thế giới xung quanh đối với bạn là hết sức thực tế, không có chỗ để mơ mộng. Vậy nên dù mục tiêu của bạn đặt ra có thể cao với người khác, bạn vẫn sẽ làm được nó, vì bạn biết rằng nó thực tế.

2. Bạn thấy một con khỉ đang đu cây?

3

Bán cầu não phải của bạn trội hơn. Bạn là một người có óc sáng tạo cao, luôn ngập tràn các ý tưởng mới mẻ. Khi đối mặt với một vấn đề, bạn sẽ giải quyết theo bản năng thay vì tính toán suy nghĩ, và thường thì bản năng của bạn đúng.

Bạn hoàn toàn ý thức được rằng mỗi sự kiện trong cuộc sống là một bài học, và thất bại luôn là mẹ của thành công. Bạn xem cuộc đời là một hành trình, và hành trình ấy như thế nào sẽ quan trọng hơn là mục tiêu của nó.

Bạn cũng hay mơ mộng, nên đôi khi sẽ lạc lối trong những ảo vọng của chính mình. Thế nên hãy nhớ rằng cuộc sống này vẫn luôn là thực, và bạn cần phải chú ý nhiều hơn mới có thể thành công.

Những tính cách nổi bật

– Bốc đồng: Bạn làm mọi việc theo cách rất tự nhiên, và đặc biệt giỏi trong việc tư duy vượt khuôn khổ.

– Giàu cảm xúc: Bạn quan tâm đến rất nhiều thứ, luôn dành thời gian để suy nghĩ và hành động dựa trên cảm xúc.

– Sáng tạo và nghệ sĩ: Bạn có tài năng về âm nhạc, hoặc hội hoạ, hoặc một số các lĩnh vực đòi hỏi sáng tạo khác.

– Bản năng: Bạn không bao giờ lên kế hoạch, cũng không thích ràng buộc. Mọi thứ đều phụ thuộc vào bản năng.

– Bay bổng, mơ mộng: Cả một đời bạn sẽ luôn mơ mộng, và cũng luôn nỗ lực để chạm đến giấc mơ ấy.

Lưu ýCần nhớ rằng 2 bán cầu não không hoạt động độc lập, mà luôn phối hợp với nhau. Vậy nên việc bạn thuận não trái không có nghĩa là bạn không thể có những tính cách của một người thuận não phải.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button