Khám phá

Câu đố hack não: Theo bạn con ngựa nào đang nhìn vào máy ảnh?

Theo bạn đâu là con ngựa vằn đang nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh trong bức ảnh gây hiệu ứng thị giác này?

1.

Bức ảnh gây ảo giác về những con ngựa vằn. (Nguồn: Sarosh Lodhi)

Nhiếp ảnh gia về thế giới hoang dã người Ấn Độ Sarosh Lodhi đã khiến nhiều người phải vò đầu với bức ảnh gây ảo giác của mình.

Trong chuyến đi tới khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Maasai Mara tại Kenya, Lodhi đã chụp một bức ảnh về đàn ngựa vằn mà ông này bắt gặp.

Ông Lodhi sau đó đã chia sẻ bức ảnh trên Twitter và nó nhanh chóng trở thành đề tài tranh luận về việc con ngựa vằn nào trong số 2 con trên đang nhìn vào máy ảnh.

Trong bức ảnh, hai con ngựa vằn trông như vắt chéo cổ với nhau nhưng chỉ một con nhìn thẳng vào máy ảnh.

Những vằn đen trắng trên thân hai con ngựa vằn này khiến người xem gặp khó khăn hơn để phát hiện con ngựa nào thực sự đang nhìn về phía máy ảnh và con nào nhìn ra hướng khác.

Thậm chí có người còn cho rằng bức ảnh gây hiệu ứng thị giác này đã được chụp và hiệu chỉnh bằng phần mềm đồ họa, điều mà chính tác giả đã phủ nhận.

Một người dùng Twitter đã phải thừa nhận: “Ảo giác. Đây không phải nhiệm vụ đơn giản. Theo hướng những cái tai, có lẽ là con ngựa vằn bên phải.”

Người dùng khác lại dùng cách chơi chữ khi cho rằng: “Con ngựa bên trái là đúng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào bạn để xác định liệu điều tôi nói là đúng hay không.” (trong tiếng Anh “right” vừa có nghĩa là “bên phải” cũng có nghĩa là “đúng”.)

Người dùng Twitter khác lại nghĩ rằng có nhiều hơn hai con ngựa vằn trong bức ảnh này và con ngựa ở giữa mới chính là con đang nhìn về phía máy ảnh.

Thế còn bạn, câu trả lời của bạn là con ngựa nào? Nếu bạn còn phân vân, có lẽ phải nhờ đến chính tác giả chụp bức ảnh này giải đáp câu đố này.

Ông Lodhi tiết lộ câu trả lời chính xác là con ngựa vằn bên trái./.

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/cau-do-hack-nao-theo-ban-con-ngua-nao-dang-nhin-vao-may-anh/651586.vnp

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button