Khám phá

Cậu bé tí hon K’rể qua đời khiến nhiều người xót xa

Chiều 9/11, thông tin cậu bé tí hon K’rể qua đời được thầy giáo Đặng Văn Cương chia sẻ đã khiến nhiều người tiếc thương.

Chiều 9/11, chia sẻ với PV, thầy giáo Đặng Văn Cương – Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba cho biết cậu bé tí hon Đinh Văn K’rể người dân tộc Hơ rê ở xã Sơn Ba (Sơn Hà, Quảng Ngãi) đã mất khiến nhiều người xót xa.

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, thầy giáo viết, “Trước khi con ra đi về với ông bà, tổ tiên, con cảm ơn cuộc đời này đã cho con những tháng ngày vui vẻ, hạnh phúc và không quên cảm ơn cha mẹ, người đã sinh thành ra con, cảm ơn các ông bà, các bác, các cô, dù ở rất xa hay gần nhưng vẫn quan tâm đến con.

1

Hình ảnh đáng yêu của K’rể trong chuyến đi Sài Gòn năm 2018

Cảm ơn các thầy, cô giáo, là cha mẹ thứ hai của con đã dạy con các kĩ năng và cách sống làm người, cảm ơn các bạn, các em đã chia sẻ tình cảm với K’rể và cảm ơn tất cả những tấm lòng nhân ái, cảm ơn tất cả mọi sự yêu thương và cảm ơn các bác sĩ đã tận tình khám, chữa bệnh cho con.

Con sinh ra không được may mắn như các bạn cùng trang lứa, nhưng con lại nhận được bao nhiêu những tình cảm đặc biệt của tất cả mọi người. Con xin kính chào tất cả. Ở nơi ấy con sẽ luôn phù hộ cho tất cả mọi người. Con xin vĩnh biệt…”.

Cậu bé K’rể (12 tuổi, người dân tộc Hơ rê) là con thứ hai của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia. Khi chào đời em chỉ dài khoảng một gang tay. Đến năm 5 tuổi, K’Rể chỉ nặng 3kg, cao 50cm, cả ngày ăn được vài muỗng cơm. Do em chỉ đi được vài bước nên cha mẹ phải luôn địu trên lưng. Các bác sĩ năm đó chẩn đó K’Rể mắc chứng bệnh hiếm gặp – Seckel (người lùn, đầu chim).

Có lẽ cậu bé ấy sẽ chẳng được đến lớp, chẳng được vui chơi cùng bạn bè cho đến khi em gặp được thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học bán trú Sơn Ba. Thầy gặp K’rể cách đây 5 năm trong 1 lần tới thôn Gò Da vận động học trò đến trường, từ đó thầy Cương và K’rể đã viết lên câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp về tình thầy trò nơi rẻo cao.

2

Từ một cậu bé nhút nhát, K’rể đã tự tin hơn

Câu chuyện xúc động của thầy Đặng Văn Cương và cậu học trò tí hon Đinh Văn K’rể ở trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Sơn Ba, huyện Sơn Trà, tỉnh Quảng Ngãi khiến nhiều người xúc động.

Ngay sau khi thông tin cậu bé tí hon qua đời được đăng tải, nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm. Nhiều người cũng gửi lời tiếc thương chia buồn đến cậu bé tí hon nhưng đầy nghị lực để vươn lên, chiến thắng nghịch cảnh.

Nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cau-be-ti-hon-kre-qua-doi-khien-nhieu-nguoi-xot-xa-162200911151717477.htm

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button