Khám phá

Cả 4 khu công nghiệp tại Đà Nẵng với gần 4000 công nhân đều có người nhiễm COVID-19

Đà Nẵng đã ghi nhận các trường hợp nhiễm COVID-19 đều là công nhân tại các khu công nghiệp là Hòa Khánh, Vân Đồn, Thọ Quang và Hòa Cầm

Theo Lao Động và PLO, Công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp ở Đà Nẵng, 4 doanh nghiệp có công nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các khu công nghiệp này gồm công ty Mane-K ở KCN Hòa Khánh với khoảng 400 người lao động, Sinaran ở KCN Vân Đồn với khoảng 500 người lao động, Matrix ở KCN Hòa Cầm với khoảng 2000 người lao động, Công ty Thủy sản miền Trung ở KCN Thọ Quang với khoảng 800 người lao động.

1

Cả 4 khu công nghiệp tại Đà Nẵng đều ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19. Ảnh: Internet

Các bệnh nhân này là BN446, 473, 494, 569 và 579 theo công bố của Bộ Y tế.

Các doanh nghiệp này có trên 3.700 người lao động và hiện mới có một công ty ở KCN Hòa Khánh tạm dừng hoạt động, các doanh nghiệp còn lại sau khi triển khai các biện pháp phòng chống COVID-19 vẫn hoạt động bình thường.

Theo Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Đà Nẵng, bà Đinh Thị Thu Hà cho biết nếu hơn 77.000 người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố tự cách ly 14 ngày, nhiều doanh nghiệp sẽ phải phá sản do các đơn hàng gấp cần hoàn thành với đối tác. ngoài ra, chính người lao động cũng không có tiền lương và việc làm cho cuộc sống ngắn hạn và dài hạn.

2

Các hoạt động sản xuất ở các khu công nghiệp vẫn đang diễn ra nhưng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Ảnh: Internet

Công đoàn TP Đà Nẵng đã khởi động quy trình phòng chống dịch COVID-19 tại Khu công nghệ cao và tất cả KCN tại TP ngay từ những ngày đầu của đợt bùng phát thứ hai này.Các biện pháp đưa ra gồm đo thân nhiệt, dựng vách ngăn trong nhà ăn, trang bị nước sát khuẩn.

Các công ty cũng nhắc nhở công nhân hạn chế nói chuyện nơi đông người, trong nhà ăn, nơi sản xuất… Với những công ty không thể duy trì khoảng cách tối thiểu trong dây chuyền sản xuất vì thiết kế cố định, người lao động phải cố gắng giữ trật tự, hạn chế nói chuyện với nhau.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Thành Trung – chủ tịch công đoàn Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp cho hay hiện các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp vẫn hoạt động bình thường và chờ chỉ đạo từ UBND TP.

3

Các công nhân được phát khẩu trang khi chuẩn bị vào làm việc. Ảnh: Báo Đà Nẵng

Doanh nghiệp nào chủ động, sắp xếp được hoạt động sản xuất, có đơn hàng không gấp thì có thể cho công nhân nghỉ. Còn các doanh nghiệp khác có đơn hàng gấp thì ban sẽ vận động cho nghỉ 50% công nhân để thực hiện giãn cách xã hội trong sản xuất, đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Nguồn: https://www.tinmoi.vn/ca-4-khu-cong-nghiep-tai-da-nang-deu-co-cong-nhan-nhiem-covid-19-011554558.html

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button