Khám phá

Bí thư xã bị bắt sau đám tang của chính mình

Gia đình vừa tổ chức đám tang ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) thì công an xác định người này còn sống.

Sáng 11/5, một lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra đang tạm giữ hình sự Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi giết người rồi tạo hiện trường giả. Nạn nhân là anh Trần Nho Vương (25 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà – cháu vợ Minh).

Trước đó, khoảng 7h ngày 4/5, người đi đường phát hiện ôtô bán tải cháy trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’long. Khi lại gần kiểm tra, người dân phát hiện bên trong có một thi thể cháy đen nên trình báo công an.

Sau khi xảy ra sự việc, Cơ quan điều tra xác định chiếc xe bán tải bị cháy là của ông Đỗ Văn Minh. Gia đình ông Minh được mời đến hiện trường phối hợp điều tra.

Tại hiện trường, người thân ông Minh nhận ra đồng hồ, chùm chìa khóa là của vị Bí thư xã. Do đó, gia đình xin đưa thi thể trong xe về mai táng và được cơ quan chức năng đồng ý.

1

Cáo phó của Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà Đỗ Văn Minh. Ảnh: CTV.

Ngày 6/5, UBND xã Liên Hà và gia đình ông Minh tổ chức lễ an táng cho người bị cháy biến dạng trong ôtô bán tải. Người dân, hàng xóm và đồng nghiệp đau buồn đến đưa tiễn.

Bốn ngày sau, Công an tỉnh Đắk Nông xác định ông Minh còn sống và là nghi phạm gây ra vụ án nên tiến hành bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Bình Phước.

Công an đã khám xét phòng làm việc và nhà của ông Minh để phục vụ điều tra.

Sự việc thu hút hàng trăm người dân tập trung 2 bên đường để theo dõi và bàn tán xôn xao. Công an địa phương đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ đến đảm bảo an ninh trật tự.

Theo một lãnh đạo UBND xã Liên Hà, trước khi xảy ra án mạng, ông Minh có kể về việc mua gói bảo hiểm nhân thân giá trị hơn 200 triệu một năm.

“Khi khám xét phòng làm việc của ông Minh, công an phát hiện ra các dấu vết cho thấy chiều 6 ngày trước, người này cùng Trần Nho Vương sang rẫy ở huyện Đắk G’long, Đắk Nông. Tại đây, Vương bị sát hại và nghi phạm tạo hiện trường giả rồi bỏ trốn”, lãnh đạo UBND xã Liên Hà nói.

2

Công an đọc lệnh khám xét nhà ông Minh. Ảnh: N.H.

Lãnh đạo UBND xã Liên Hà cho biết thêm trước khi xảy ra án mạng, ông Minh vẫn đến xã làm việc và không có biểu hiện gì bất thường.

“Trong công tác ông Minh vẫn chỉ đạo công việc bình thường. Còn trong cuộc sống tôi nghe nói có mâu thuẫn với cháu vợ liên quan chuyện tiền bạc”, lãnh đạo này nói.

Khi xảy ra vụ việc, công an tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi lấy mẫu ADN gửi đi giám định. Qua đó, nhà chức trách xác định nạn nhân chính là cháu vợ của ông Minh.

Nguồn: https://zingnews.vn/bi-thu-xa-bi-bat-sau-dam-tang-cua-chinh-minh-post1083148.html

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button