Gia đình

Bí quyết ngủ sâu trong vòng 2 phút của lính Mỹ: 96% người thành công sau 6 tuần áp dụng

Dù đã áp dụng mọi cách để nhanh chóng có được giấc ngủ ngon nhưng bạn vẫn không nào chợp mắt được, hãy tham khảo bí quyết ngủ ngon lành trong 2 phút của lính Mỹ.

Chỉ những ai bị khó ngủ, luôn rơi vào tình trạng trằn trọc và lăn lộn hàng giờ trên giường mà vẫn không thể nào chợp mắt nổi mới thấu hiểu được thấu hiểu sự khó chịu và mệt mỏi trong người.

Và căn bệnh khó ngủ, mất ngủ ảnh hưởng đến 1/3 đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi 30 – 40 và gần 1/2 phụ nữ trên 65 tuổi trên toàn thế giới.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Sleep năm 2005, những người mắc chứng mất ngủ (ngủ ít hơn 8 tiếng/đêm) thường có xu hướng phát triển các triệu chứng của bệnh trầm cảm và lo lắng nhiều hơn gấp 10 lần so với những người không có vấn đề về giấc ngủ.

Và tình trạng thiếu ngủ kinh niên có liên quan đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tiểu đường, tim mạch và đột quỵ, và thậm chí nó còn gây ảnh hưởng đến cấu trúc não bộ.

Dù đã áp dụng các cách để nhanh chóng có được giấc ngủ ngon như tắt hết đèn, đi ngủ trước 11h đêm, không dùng thiết bị điện tử, không suy nghĩ linh tinh, thực hiện kỹ thuật thở 4-7-8 của tiến sĩ người Mỹ Andrew Weil…. nhưng bạn vẫn không nào ngủ được, hãy tham khảo bí quyết của lính Mỹ.

1

Mới đây một cuốn sách mang tên Relax and Win: Championship Performance (Thư giãn và chiến thắng: Phong độ nhà vô địch) của tác giả Lloyd Bud Winter đã giới thiệu về một phương pháp “ru ngủ” đảm bảo sẽ giúp bạn rơi vào giấc ngủ trong 2 phút của quân đội Mỹ.

Theo Joe.co.uk, cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1981 nhưng gần đây, phương pháp ngủ này được lan truyền rầm rộn trên mạng xã hội. Bí quyết này giúp các phi công tránh sai sót trên chiến trường do thiếu ngủ và mệt mỏi.

Theo khảo sát, phương pháp này đạt tỷ lệ thành công tới 96% sau 6 tuần thực hành. Đó là sự kết hợp giữa việc thư giãn cơ bắp, kỹ thuật thở và hình dung.

Tác giả cuốn sách cho biết không chỉ được áp dụng cho binh lính, những người bình thường bị chứng khó ngủ cũng có thể học theo kỹ thuật này để giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và không thể tập trung do thiếu ngủ.

Cách thực hiện:

1. Thả lỏng các cơ trên mặt, bao gồm lưỡi, hàm và các cơ xung quanh mắt.

2. Buông thõng đôi vai thấp nhất có thể, rồi đến cổ, cánh tay trên và cẳng tay từng bên một.

3. Thở ra, thả lỏng phần ngực và cuối cùng là thả lỏng phần chân. Tốt nhất là bắt đầu với phần đùi, tiếp đến là phần chân bên dưới.

4. Bạn nên thư giãn toàn bộ cơ thể trong 10 giây để xóa sạch suy nghĩ trong đầu ngay lập tức.

Tác giả cuốn sách Lloyd Bud Winter gợi ý 3 cách để “làm sạch” suy nghĩ như sau: Hãy tưởng tượng mình đang nằm trên một chiếc canô trên một hồ nước êm ả, không có gì ngoài bầu trời xanh.

Hoặc bạn có thể hình dung mình nằm trên một chiếc võng màu đen tuyền ở trong một căn phòng tối đen. Và cuối cùng, bạn lặp đi lặp lại câu “đừng suy nghĩ, đừng suy nghĩ, đừng suy nghĩ” liên tục trong 10 giây.

Nếu phương pháp này vẫn không hiệu quả, chuyên gia về sức khỏe, bác sĩ Neil Stanley cho rằng yếu tố quan trọng nhất khi muốn ngủ ngon là tâm trí phải được thư giãn.

“Để ngủ được, bạn cần làm tốt 3 điều: Một phòng ngủ có lợi cho giấc ngủ, một cơ thể thoải mái và quan trọng nhất là một tâm trí yên tĩnh. Bạn không thể ngủ nếu tâm trí vẫn đang “chạy nhảy” khắp nơi”.

* Theo Independent

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button