Sức khỏe

Bé gái 6 tuổi đã có kinh nguyệt: Chuyên gia chỉ rõ những sai lầm của các bà mẹ

Chị Nguyễn Thị H. (Hà Nội) đã vô cùng bất ngờ khi con gái của mình có kinh nguyệt khi mới 6 tuổi.

Chị Nguyễn Thị H. sống tại Hà Nội, có một cô con gái năm nay mới 6 tuổi. Ban đầu khi thấy bé có dấu hiệu ngực nở nang hơn do với bạn bè cùng trang lứa, nhưng chị chỉ nghĩ con mình béo. Cách đây khoảng một tuần, con gái chị hoảng sợ khi thấy máu. Chị vô cùng sửng sốt khi đưa bé đi khám và nhận được kết quả là bé bắt đầu có kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Các bác sĩ tại bệnh viện Nhi Trung ương đã kết luận con gái chị dậy thì sớm.

Sau khi hỏi rõ, chị cho biết con gái mình rất ít khi ăn thịt, vì vậy chị thường xuyên cho con ăn đồ ăn nhanh. Vì lo sợ bé vào lớp 1 sẽ bị nhỏ nên chị đã tự ý cho bé uống vitamin tổng hợp dạng thuốc.

1

Ảnh minh họa

Tình trạng lạm dụng thuốc khiến bé thay đổi quá trình bài tiết. Theo các bác sĩ, chính những lối sống thiếu khoa học đã khiến bé có “cơ hội” phát triển sớm hơn bình thường. Nghe kết luận của bác sĩ, chị vô cùng hối hận.

Một số thói quen mà cha mẹ làm có thể kích thích làm trẻ dậy thì sớm

Thực tế, tình trạng dậy thì sớm ở trẻ hiện nay không còn quá xa lạ. Việc con lớn nhanh hơn bạn bè chưa chắc là niềm vui với cha mẹ. Nhiều khi một số thói quen của cha mẹ vô tình kích thích việc dậy thì sớm ở trẻ như:

Cho trẻ ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn, bồi bổ dinh dưỡng quá mức dẫn tới béo phì cũng thúc đẩy bé dậy thì sớm.

Lạm dụng thực phẩm chức năng là tâm lý của rất nhiều cha mẹ khi mong con được mập, khỏe mạnh.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng chứng minh thói quen bật đèn khi đi ngủ có ảnh hưởng rất lớn tâm, sinh lý ở trẻ. Ngủ trong ánh sáng lâu ảnh hưởng đến mắt, ngủ không sâu mà còn làm giảm tần suất tiết hormone sinh trưởng của trẻ. Nó làm thay đổi quy luật tự nhiên trao đổi chất làm giảm tốc độ sinh trưởng của trẻ.

Các chuyên gia khuyến cáo để phòng tránh trẻ dậy thì sớm, cha mẹ nên thay đổi ngay những thói quen, lối sống thiếu khoa học cho trẻ. Nên cho trẻ ăn uống khoa học, tăng cường vận động.Việc bổ sung thêm cho trẻ không sai nhưng cần theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu dậy thì sớm, cần đưa trẻ đi khám ngay. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về tiêm, ức chế và làm kìm hãm quá trình phát triển của trẻ, điều này là vô cùng liều lĩnh.

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/be-gai-6-tuoi-da-co-kinh-nguyet-chuyen-gia-chi-ro-nhung-sai-lam-cua-cac-ba-me-search/

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button