Khám phá

9 “tuyệt chiêu” giúp bạn nhìn là biết người khác đang nghĩ gì

Các thủ thuật tâm lí sau đây sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và giúp bạn đối phó với các tình huống căng thẳng.

1. Người thân thiện và hợp tác

Nếu thấy một người nhìn bạn, gật đầu khi bạn nói, mỉm cười, bàn tay xòe ra, khi nói người hơi ngả về phía trước, dịch chuyển lại gần thì đó là người có thái độ thân thiện và hợp tác.

1

2. Người tự tin

Người tự tin khi nói chuyện sẽ nhìn thẳng vào đối phương, đưa cằm về phía trước, ít khi chớp mắt, đan hai bàn tay vào nhau, chắp tay sau lưng ở tư thế thoải mái nếu đứng.

2

3. Người phòng thủ

Khi một người có thái độ phòng thủ, họ sẽ không nhìn vào người đối diện, tránh chạm mắt hoặc quay mặt đi khi chạm mắt, nắm chặt bàn tay, đứng khoanh tay, thường xuyên vuốt mũi, mắt tai, xoay bàn chân về hướng cửa, giữ khoảng cách xa với người đối diện.

3

4. Người có hứng thú

Bắt chước hành động là kỹ năng xóa bỏ khoảng cách giữa bạn và người đối diện. Nếu ai đó hành động hay bắt chước những điều bạn thể hiện, đó là một dấu hiệu rất chân thực khi họ hứng thú trò chuyện với bạn và muốn tương tác tốt với bạn hơn.

4

5. Người đang giận dữ, thách thức

Người đang giận dữ sẽ nhìn chằm chằm vào người đối diện, cười nhếch mép, nhướn mày, nhìn qua phía trên gọng kính, chỉ tay vào người khác, đập bàn ghế, đứng và đi lại xung quanh trong khi những người khác vẫn ngồi; nếu ngồi thì ngả người về phía sau với hai bàn tay ôm sau đầu và hai chân dang rộng.

5

6. Người đang lo lắng, bồn chồn

Những biểu hiện thường có của người đang lo lắng là: nháy mắt, đằng hắng thường xuyên, liếm môi, nắm rồi xòe bàn tay thường xuyên, đưa tay lên miệng khi nói, cắn móng tay, giật tai, ngồi không yên trên ghế, rung chân.

6

7. Người có thái độ nghi ngờ, không đồng tình

Cử chỉ quen thuộc của người đang nghĩ về những chuyện mâu thuẫn, xung đột là dùng tay để vuốt tóc. Họ thường không nói thành lời những điều này. Nếu bạn thấy họ nhướng chân mày lên chắc rằng họ đang không đồng ý với bạn.

Nếu người đối diện bạn đeo kính và thường đẩy nó lên trên sống mũi với vẻ mặt cau có ám chỉ là họ không đồng ý với bạn. Hãy nhìn xem liệu có phải có chủ ý đẩy kính lên chứ không phải là tùy tiện điều chỉnh. Hãy nhìn xem liệu có phải họ đẩy gọng kính lên bằng 2 ngón tay không, hay một cử động ngọ nguậy gọng kính. Vẻ mặt nhăn nhó hay chân mày rướng lên là một lời cảnh báo. (Lưu ý: Vẻ mặt cau có có thể là thể hiện họ đang mỏi mắt).

Khi lông mày hạ thấp xuống và đôi mắt nheo lại ám chỉ là họ đang cố gắng hiểu những gì bạn đang nói. Điều đó thể hiện sự ngờ vực nhưng có thể giả định là họ không quan sát cái gì đó xa xăm. (Lưu ý: Nheo mắt có thể là vấn đề khác về thị giác).

7

8. Người quan tâm đến bạn

Nếu ai đó đang đứng thẳng, hai bàn chân kẹp chặt vào nhau, điều đó thể hiện họ đang thể hiện “sự hoàn hảo” theo một cách nào đó. Thỉnh thoảng hai bàn chân rất dễ bảo và dễ phục tùng theo ý bạn.

Một người nào đó tán tỉnh bạn khi cố tình chạm chân của họ vào chân của bạn.

Một số người hướng bàn chân của họ về hướng mà họ muốn đi hay đang quan tâm, thế nên nếu họ hướng bàn chân vào bạn có nghĩa là họ đang rất chú ý đến bạn.

8

9. Bạn cũng có thể quan sát những dấu hiệu sau

Vuốt cằm: Đang cố gắng để đưa ra quyết định

Dụi mắt: Nghi ngờ, hoài nghi hoặc mệt mỏi

Đứng chắp tay lên hông: Sẵn sàng, tự tin, hoặc hung hăng

Sờ nhẹ và xoa mũi: Từ chối, nghi ngờ, nói dối

Vuốt hoặc sờ tóc: Thiếu tự tin

Tay chống cằm: Suy ngẫm

Chỉnh sửa quần áo: Căng thẳng

9

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/9-tuyet-chieu-giup-ban-nhin-la-biet-nguoi-khac-dang-nghi-gi-113099

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button