Cẩm nang

9 mẹo chọn túi xách hợp dáng mà không gây đau lưng

Dưới đây là một số mẹo hữu ích mà bạn nên tham khảo trước khi chi tiền cho một chiếc túi.

Nên tìm một chiếc túi ôm sát cơ thể

1

Khi bạn chọn một chiếc túi ôm sát cơ thể, trọng lượng của nó sẽ được phân bổ đều lên vai và lưng, và cũng thuận tiện hơn khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng túi theo cách đeo chéo, theo cách này, nếu bạn có dây đeo ở vai phải, hãy vắt chéo túi sang bên trái, và thi thoảng đổi bên.

Tránh những chiếc túi đeo tay

2

Bạn nên tránh chọn những chiếc túi chỉ đeo cổ tay hoặc cánh tay. Thay vào đó hãy cân nhắc những chiếc túi có thể dùng lưng, vai hoặc các bộ phận khác nâng đỡ để phân tán trọng lượng khi đeo. Khi bạn đeo một chiếc túi chỉ bằng một cánh tay, trọng lượng chiếc túi có thể gây hại cho cánh tay, cổ và khớp tay của bạn.

Chú ý đến trọng lượng của túi

3

Một yếu tố hết sức quan trọng khác khi chọn mua túi xách là trọng lượng. Vì bạn sẽ mang ti tỉ thứ bên trong một chiếc túi khi ra ngoài, nên chắc chắn trọng lượng của nó sẽ ngày càng tăng thêm. Trọng lượng lý tưởng của túi sau khi thêm đồ không nên vượt quá 10% trọng lượng cơ thể bạn.

Tránh xa các loại túi có dây xích hay chuỗi hạt

4

Mặc dù dây xích và chuỗi hạt có thể giúp chiếc túi trông thời trang hơn, nhưng chúng không phải là lựa chọn tốt nhất xét về khía cạnh sức khỏe. Chúng nặng và có xu hướng gây hằn và tổn thương da. Vì vậy thay vì chọn túi có dây xích, hãy chọn những chiếc có quai mềm và chắc chắn.

Thử trước khi mua

5

Đôi khi mua đồ là một ‘cú lừa’, vì vậy tốt hơn hết là nên đeo thử và ngắm nghía trước khi mua. Khi đeo thử, bạn có thể cảm nhận chất liệu túi, đánh giá trọng lượng của túi, xem túi đeo có hợp với cơ thể hay không, và xem dây đai có làm bạn đau không, từ đó có nhận định sơ bộ liệu chiếc túi có hợp với mình hay không.

Chọn các mẫu túi nhỏ hơn

6

Chọn các mẫu túi nhỏ hơn, như vậy bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều về việc trọng lượng của túi ảnh hưởng tới sức khỏe. Đầu tiên, túi nhỏ sẽ nhẹ hơn. Thứ hai, túi nhỏ sẽ giúp bạn sàng lọc những vật dụng quan trọng nên mang theo, và bỏ lại những vật ít cần thiết hơn.

Sử dụng các loại túi giữ được form

7

Nếu túi giữ được form, phần đế chắc chắn và có các ngăn bên trong, nó sẽ giữ cho trọng lượng được phân bổ tốt hơn và không bị dồn trọng lượng về một điểm duy nhất. Những chiếc túi như vậy sẽ giúp bạn bảo vệ tốt hơn vai và lưng khi sử dụng trong thời gian dài. Kích thước của túi sẽ không còn quan trọng nếu nó ưu điểm này.

Bạn có thể chọn túi để đeo ở các phần khỏe hơn trên cơ thể

8

Túi xách sẽ bảo vệ sức khỏe của bạn nếu được đeo trên những bộ phận mạnh hơn trên cơ thể. Ba lô và túi đeo hông là lựa chọn tuyệt vời để bạn giữ đồ đạc mang theo bên mình mà không cần lo lắng trọng lượng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chọn túi có quai to bản

9

Dây đeo là phần rất quan trọng của túi xách, ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của người mang túi. Dây đeo quá mảnh có thể gây tổn thương trên da, và cũng không thể hỗ trợ nâng đỡ túi khi đeo. Vì vậy, chọn túi có quai to bản hơn vẫn tốt hơn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button