Khám phá

9 lý do chứng minh các cặp đôi hay cãi nhau thật ra rất yêu nhau

Dưới đây là 9 lý do tại sao nói hai vợ chồng gây hấn với nhau lại là dấu hiệu của tình yêu chân thành.

Theo các khảo sát gần đây, 44% các cặp vợ chồng tin rằng gây gổ với nhau nhiều hơn một lần một tuần giúp họ giữ mối quan hệ lành mạnh và êm đẹp trong một thời gian dài. Trên thực tế, những cặp đôi thường xuyên cãi vã, nhưng luôn hòa thuận, có nhiều khả năng ở bên nhau hơn, mặc dù giữa họ có những hiểu lầm nhỏ, nhưng họ biết rằng tình yêu của hai người luôn chân thật và chân thành.

9. Gây gổ là một dấu hiệu của một mối quan hệ trưởng thành.

1

Việc né tránh xung đột thường xuyên chắc chắn không phải là cách tốt nhất để xây dựng một mối quan hệ lâu dài. Ngược lại, nếu bạn có thể nói lên suy nghĩ của mình khi tranh cãi, điều đó có nghĩa là bạn đã sẵn sàng đưa tình yêu của mình lên một tầm cao mới.

Những người trưởng thành gây gổ với nhau sẽ không dùng vũ lực hay hò hét, lăng mạ. Thay vào đó, họ luôn cố gắng đạt được sự thỏa hiệp, và cải thiện mối quan hệ của họ bằng một cuộc tranh luận lành mạnh.

8. Tranh cãi có nghĩa là bạn quan tâm.

2

Tất nhiên, việc nhắm mắt làm ngơ trước một số thói quen khiến bạn phát điên của nửa kia có thể dễ dàng hơn nhiều. Nhưng việc bạn sẵn sàng chịu đựng mọi đau đớn và khó chịu khi tranh cãi, để có kết quả tốt hơn trong tương lai lại là dấu hiệu của tình yêu đích thực nơi bạn.

Nói cách khác, tranh luận có nghĩa là bạn mong muốn xây dựng tình yêu bền vững hơn. Hãy cố gắng nhớ xem bạn có thường xuyên tranh luận với cha mẹ hoặc anh chị em của bạn không? Với nửa kia của bạn cũng tương tự như vậy: nếu các bạn tranh luận nhiều và luôn giải quyết được các vấn đề dẫn đến xung đột, điều đó có nghĩa là cả hai đang cố gắng để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

7. Cãi cọ làm cho việc giao tiếp của hai bạn dễ dàng hơn.

3

Để tạo niềm tin trong mối quan hệ của bạn, bạn không nên giữ im lặng. Ngược lại, bạn cần phải tiếp cận nửa kia với một tinh thần cởi mở, chịu trách nhiệm về hành động của bạn và lắng nghe nhau một cách cẩn thận.

Vì tranh luận là một trong những hình thức giao tiếp quan trọng và trung thực nhất, giúp thúc đẩy cảm giác thân mật, tin tưởng và kết nối, và dạy cho cả hai cách giao tiếp với nhau hiệu quả hơn.

6. Tranh luận là một dấu hiệu của một mối quan hệ lành mạnh.

4

Các nhà tâm lý học tin rằng có 7 yếu tố chính tạo nên một mối quan hệ lành mạnh và hạnh phúc, và tranh luận là một trong số đó. Trên thực tế, nếu một cặp đôi không bao giờ tranh cãi, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy có điều không ổn với mối quan hệ giữa họ.

Tranh luận giúp các cặp vợ chồng xem xét lại các giá trị và cảm xúc của họ bằng cách giải quyết, và thảo luận về những điều quan trọng đối với họ. Tuy nhiên, lập luận của bạn phải lành mạnh và không mang tính gây hấn – luôn cố gắng nêu quan điểm của bạn mà không thay đổi cách xưng hô hoặc thái độ khó chịu.

5. Tranh cãi làm cho kết nối cảm xúc của hai bạn mạnh mẽ hơn.

5

Khi bạn tranh cãi với nửa kia, việc bạn thắng hay thua không thành vấn đề. Điều quý giá nhất là hai bạn học được nhiều điều về nhau, và thậm chí quan trọng hơn là về chính bản thân bạn.

Những xung đột nhỏ giúp cả hai bạn bộc lộ bản chất thật của mình, và chỉ cho nửa kia cách đối phó với tình huống tương tự. Và nếu cả hai cố gắng vượt qua tất cả thử thách cùng nhau, các bạn sẽ học được cách thỏa hiệp và củng cố mối quan hệ giữa hai người.

4. Tranh luận làm giảm sự phẫn nộ của bạn.

6

Nếu bạn quan tâm đến nửa kia của mình, bạn luôn phải uốn cong ranh giới của bản thân để dung hòa với đối phương. Và nếu họ không làm điều tương tự để hòa hợp với bạn, bạn bắt đầu cảm thấy bực bội .

Nếu bạn không ‘cứng rắn’ khi chia sẻ về những điều quan trọng đối với bạn, có thể nửa kia của bạn sẽ nghĩ rằng họ có thể có tất cả những gì họ muốn, mặc cho bạn hy sinh để làm họ vừa lòng, và sự phẫn nộ của bạn sẽ ngày càng tăng lên. Đó là con đường dẫn đến vực thẳm hôn nhân.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là bộc lộ rõ những cảm xúc tiêu cực của bạn, và cho nửa kia của bạn hiểu rằng nhu cầu và mong muốn của cả hai là như nhau.

3. Cãi nhau có thể là dấu hiệu của một mối quan hệ bền vững

7

Theo một số nghiên cứu, sai lầm lớn nhất mà các cặp vợ chồng thường mắc phải là tránh né – chúng ta thường cảm thấy không ổn nhưng không nói gì. Và việc thiếu giao tiếp giữa hai người trở thành lý do phổ biến nhất dẫn đến chia tay.

Mặc dù có thể bạn tin rằng thảo luận về các vấn đề nhạy cảm sẽ không giúp ích gì cho mối quan hệ của bạn, nhưng điều đó thực sự không đúng. Tranh luận cho phép bạn tập trung vào các vấn đề của mình, và giải quyết chúng trước khi các vấn đề chồng chất thêm. Đó là lý do tại sao các cặp đôi tranh cãi với nhau thường ở bên nhau rất lâu.

2. Cãi nhau cho thấy niềm đam mê của bạn.

8

Một số cặp vợ chồng rất thích tranh luận nảy lửa vì mỗi lần như vậy mức độ hormone của họ lại tăng lên. Trong tiềm thức, những người đó biết rằng cãi nhau chỉ là một dấu hiệu kích thích niềm đam mê trong họ, và sự bất đồng của họ sẽ trở thành một lớp ngụy trang thậm chí còn gây hưng phấn hơn.

Nếu bạn muốn giữ cho mối quan hệ của mình bền chặt và phát triển, bạn nên thỉnh thoảng để cảm xúc của mình bùng nổ thay vì kìm hãm chúng. Nhưng đừng quên kết thúc các cuộc tranh luận theo hướng tích cực.

1. Cãi nhau cứu hai bạn khỏi sự nhàm chán

9

Ngay cả khi bạn đã ở bên nhau một thời gian khá dài, vẫn có những điều mà hai bạn không hài lòng ở đối phương. Và điều đó là lẽ thường tình – xung đột mang tính xây dựng có thể thúc đẩy mối quan hệ của bạn và khiến nó trở nên thú vị hơn.

Chỉ cần tưởng tượng tình yêu của bạn sẽ nhàm chán như thế nào nếu cả hai luôn hợp ý về mọi thứ! Vì vậy, đừng hoảng sợ khi bạn cảm thấy sẽ có một cuộc tranh cãi giữa bạn và người thân yêu. Thay vào đó, hãy cố gắng làm cho cuộc tranh luận trở nên có lợi cho mối quan hệ của bạn, và cuộc sống tương lai của cả hai.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button