Khám phá

9 lợi ích vô cùng thú vị khi bạn dậy sớm vào mỗi buổi sáng

Rất nhiều người thành công tuân thủ thói quen lành mạnh dậy sớm buổi sáng. Khoa học đã chứng minh rằng thức dậy sớm có thể tạo ra nhiều tác động tích cực không chỉ đến năng suất làm việc mà còn đối sức khỏe, và trạng thái cảm xúc của bạn.

Dưới đây là những lý do tích cực để bạn nên dây sớm mỗi ngày:

Bạn sẽ có đủ thời gian để tỉnh táo hoàn toàn

1

Ngay cả sau khi đã tắm nước lạnh hoặc uống một tách cà phê ngay lúc thức dậy vào buổi sáng, bạn vẫn không thể tỉnh táo hoàn toàn, mặc dù cơ thể bạn đang cảm thấy vô cùng khoan khoái khi tận hưởng những thói quen thường nhật đó. Nguyên nhân là do quán tính giấc ngủ thường kéo dài khoảng 2-4 giờ sau khi thức dậy. Trong thời gian này, sự tập trung, khả năng ghi nhớ và phản ứng của cơ thể không hoạt động, vì chúng cần đủ thời gian để tăng tốc.

Bạn sẽ có giấc ngủ chất lượng hơn.

2

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người thức dậy sớm có giấc ngủ chất lượng hơn những người hay “ngủ nướng”. Vì những người có thói quen thức dậy muộn thường mắc chứng rối loạn giấc ngủ. Hơn nữa, cơ thể của họ không thực sự ngủ đủ, ngay cả khi họ nằm trên giường lâu hơn những người thức dậy sớm.

Bạn sẽ không bị đau nhức sau khi thức dậy.

3

Tốt hơn là bạn nên tập cho mình thói quen thức dậy khi tiếng chuông báo thức reo lần đầu, thay vì tắt chuông nhiều lần. 5 lần tắt chuông trong vòng 5 phút không giúp bạn ngủ lâu hơn được chút nào mà chỉ làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ. Kết quả là bạn sẽ không cảm thấy sảng khoái sau khi thức dậy, và bạn sẽ tiếp tục cảm thấy buồn ngủ trong suốt cả ngày.

Bạn sẽ có thể chất tốt.

4

Thói quen tắt đồng hồ báo thức nhiều lần không chỉ làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ của bạn, mà nó còn ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, từ đó dẫn đến béo phì. Vì vậy, thay vì nằm ì trên giường và chờ mỡ tìm đến thì hãy dậy sớm và vận động để có được vóc dáng thon gọn hơn.

Bạn sẽ ít chần chừ hơn

5

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng hầu hết những người hay trì hoãn đều đẩy lùi các lịch trình công việc vào buổi tối. Những người thức dậy sớm thường dành thời gian ban đêm để ngủ, dành thời gian buổi sáng cho những việc quan trọng. Nếu bạn tập cho mình thói quen dậy sớm, bạn có thể giải tỏa được rất nhiều áp lực công việc trước buổi trưa.

Bạn sẽ có thêm động lực để làm mọi việc.

6

Không ai có động lực để làm những điều khác biệt hơn những người dậy sớm. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh: Vì dậy sớm, bạn có đủ thời gian để sẵn sàng làm việc, xác định mục tiêu dài hạn và ngắn hạn và nhận thức rõ ràng nhiệm vụ của bản thân hơn.

Ít gặp trở ngại trong vấn đề học tập hơn

7

Những người thức dậy sớm thường có kết quả và thành tích học tập tốt hơn những người khác. Các nhà khoa học giải thích rằng do thức dậy sớm nên bạn dễ dàng đến trường hoặc đi làm đúng giờ hơn. Bạn ít bị xao nhãng về những vấn đề không liên quan, và tập trung tốt hơn.

Dậy sớm là tiền đề cho những thói quen lành mạnh

8

Các nghiên cứu cho thấy thức dậy muộn thường là hệ quả của các thói quen thiếu lành mạnh. Thức dậy sớm không chỉ chứng tỏ rằng bạn có năng lực từ chối những cuộc vui thiếu lành mạnh và những cám dỗ đi kèm, mà còn cho phép bạn lựa chọn những thói quen tốt đẹp hơn cho cuộc sống của chính mình.

Về cơ bản là bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn

9

Trạng thái tâm lý và niềm vui của một người phụ thuộc vào thời điểm bắt đầu một ngày của họ. Theo các nghiên cứu, những người thức dậy sớm có trạng thái cảm xúc ổn định hơn. Những người đi ngủ muộn và thức dậy muộn thường có tâm trạng thất thường và khó chịu hơn.

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/9-loi-ich-vo-cung-thu-vi-khi-ban-day-som-vao-moi-buoi-sang-111282

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button