Sống

9 khoản chi tiêu vô bổ sẽ chỉ khiến bạn nghèo “kiết xác”

Hàng tháng chúng ta có vô số những khoản chi khiến tiền lương cứ đầy lại cạn một cách chóng mặt. Đơn giản có thể kể đến các khoản chi như: thức ăn, quần áo, nhà trọ, du lịch, khám chữa bệnh và phương tiện đi lại. Tuy nhiên, ngoài hạng mục bắt buộc phải chi, còn có một khoản được gọi là “chi tiêu khác”.

Điều này có nghĩa là chi phí cho những thứ không cần thiết vô tình trở thành một phần kha khá trong ngân sách của chúng ta, và nếu loại bỏ được những khoản chi vô nghĩa này, chúng ta có thể tiết kiệm tiền cho những khoản mua sắm lớn hơn, chẳng hạn như mua xe hoặc du lịch dài ngày

Dưới đây là danh sách những lần đầu tư khiến bạn ‘ném tiền qua cửa sổ’ vô ích và tốn kèm:

Mỹ phẩm sử dụng một lần

1

Có bao nhiêu món mỹ phẩm mà bạn chỉ dùng một lần? Kẻ mắt, son môi, phấn má…

Trước khi mua một món mỹ phẩm mới, hãy tự hỏi bản thân, “Liệu mình có sử dụng món đồ này tối thiểu đến khi còn một nửa không?” Nghe có vẻ bất hợp lý nhưng việc đầu tư cho những món mỹ phẩm đắt tiền có thể giúp tiết kiệm ngân sách của bạn. Trong khi thói quen săn hàng giá rẻ, và thường xuyên đặt hàng Flash Sale có thể khiến bạn khánh kiệt nhanh chóng.

Đồ chơi đắt tiền cho thú cưng

2

Thật đáng buồn vì thú cưng đôi khi cũng có thói quen sử dụng đồ giống chủ nhân của chúng. Thường thì các đồ chơi đắt tiền sẽ khiến bé cưng của bạn ít hứng thú hơn.

Boss của bạn có thể chẳng thèm để tâm tới ngôi nhà đắt tiền được đầu tư bằng nửa tháng lương của bạn, và chỉ phấn khích với chiếc hộp cacton mà bạn chuẩn bị cho vào sọt rác. Cún cưng của bạn có lẽ vẫn sẽ vui vẻ gặm bất kỳ món đồ chơi mới nào, nhưng vẫn hứng thú với món đồ chơi đã cũ mèm mà nó quen chơi từ khi còn bé.

Nếu bạn muốn làm cho thú cưng của mình thực sự vui vẻ, hãy quan tâm đến chúng nhiều hơn.

Dụng cụ thể thao

3

Bạn có quyết tâm tập thể dục thường xuyên không? Đừng vội mua những dụng cụ thể thao đắt đỏ với danh sách dài những công dụng với sức khỏe mà nhà quảng cáo rêu rao. Thực tế cho thấy, hầu như các thiết bị tập chỉ được trưng dụng trong một thời gian ngắn, rồi sau đó sẽ nằm yên vị ở ban công hoặc một góc phòng, và thậm chí đôi khi còn khiến chúng ta khó chịu vì chiếm diện tích. Nếu bạn muốn xem mình có kiên trì luyện tập hay không, hãy đăng ký tập gym trong một tháng.

Còn nếu bạn ngần ngại không thích đến phòng tập? Bạn cũng có thể nhảy dây hoặc tập tạ tại nhà: những dụng cụ này vừa rẻ lại không chiếm diện tích, và cũng hỗ trợ cải thiện sức khỏe rất tốt. Có rất nhiều bài tập đơn giản mà không cần bất kỳ thiết bị luyện tập nào, vẫn có thể đem lại kết quả tốt trong việc đốt cháy mỡ thừa và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Đồ nội thất không cần thiết

4

Khi bạn ở trong một cửa hàng nội thật, bạn luôn bị cám dỗ với chiếc kệ xinh xắn, một chiếc ghế bành hay những tấm rèm cửa nhã nhặn đúng mẫu bạn thích. Trong tình huống này, hãy hít thở thật sâu và quyết định đừng chi tiền. Vì khi trở về nhà, có thể bạn sẽ chợt nhận ra rằng không có chỗ cho chiếc kệ đó, tấm rèm đó không khớp với tường và khiến căn phòng bị tối, còn chiếc ghế bành thì không ăn nhập với nội thất trong nhà.

Trước khi mua một món đồ nội thất mới, lấy thước đo kích thước món đồ mới và vị trí trong nhà nơi dự tính đặt món đồ sẽ mua. Sau đó, hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn cần thứ này, nó có chức năng gì và nó có giúp cuộc sống của bạn thoải mái hơn không. Nếu không, tại sao lại lãng phí tiền cho một món đồ chẳng thể khiến ngôi nhà của bạn tốt hơn?

Đầu tư trước kỳ nghỉ

5

“Có lẽ mình sẽ cần thứ này”, đó là suy nghĩ của chúng ta mỗi khi mua đồ để chuẩn bị cho kỳ nghỉ của mình. Một đôi dép đứt quai, một chiếc mũ chẳng ăn nhập gì với bộ đồ, một đống đồ lặt vặt rơi vãi – có quá nhiều thứ không cần thiết mà chúng ta mang về từ kỳ nghỉ. Và hầu như chúng ta đều không dùng hết tất cả những thứ mà chúng ta chuẩn bị trước khi bắt đầu kỳ nghỉ.

Chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy phấn khích với kỳ nghỉ sắp tới mà không chi tiền mua sắm một vài món? Để tránh chi tiêu cho những thứ không thực sự cần thiết, hãy đọc các lời khuyên trước khi đi du lịch từ các travel blogger và lên danh sách những món đồ thực sự cần thiết. Có những món đồ đắt đỏ mà mình dè đặt khi chi tiền lại có thể đồng hành cùng chúng ta suốt nhiều năm liền, và có những món chẳng tốn kém gì nhiều nhưng cũng chỉ nằm yên một chỗ kể từ khi được bóc tem.

Một combo nhiều món cho một sở thích mới

6

Bạn có từng quyết định bắt đầu một sở thích mới, như là đan len hoặc vẽ tranh chưa? Đó là một ý tưởng hoàn hảo giúp cuộc sống của bạn nhiều màu sắc hơn. Điều duy nhất bạn nên lưu ý là đừng mua quá nhiều món với hy vọng sẽ trở thành động lực để bạn theo đuổi lâu dài. Tuy nhiên, trong những tình huống này, thường sẽ có khả năng cao là bạn sẽ bỏ dở giữa chừng. Hơn nữa, đôi khi có quá nhiều sự lựa chọn khiến chúng ta bối rối, và không biết làm cách nào để kết thúc giai đoạn đầu của sở thích, và lựa chọn thứ hai có vẻ cũng rất thú vị.

Bắt đầu với những thứ nhỏ: giấy, bút chì và màu nước cho nghệ thuật, một cái móc và vài sợi len để đan. Hãy chỉ đầu tư nếu bạn vượt qua được giai đoạn đầu khi bắt tay vào làm quen với sở thích mới. Đừng qua phấn khích đầu tư thật nhiều từ lúc đầu, để rồi lãng phí tiền bạc vì sở thích của bạn chỉ kết thúc trong một sớm một chiều.

Thú nhồi bông

7

Không chỉ trẻ em mới thích thú và đồ chơi nhồi bông. Và chắc hẳn trong hàng loạt những món đồ chơi của chúng ta, chỉ có một vài món mà chúng ta thích nhất và gắn bó nhiều nhất. Phần còn lại chỉ nằm đó hứng bụi – chúng ta cảm thấy chán chỉ vài ngày sau khi mua món đồ về, và không nỡ bỏ đi nên vẫn giữ nguyên một góc trong nhà.

Nếu ngôi nhà của bạn thiếu hơi ấm, hãy tìm cho mình một vài chiếc gối và chăn mềm: chúng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái cả về tinh thần và thể chất. Hơn nữa, việc loại bỏ chúng sẽ không gây ra những cảm xúc nặng nề và buồn bã trong bạn.

Dụng cụ thể thao ngoài trời

8

Việc mua một chiếc xe đạp hoặc giày trượt patin để chỉ sử dụng chúng một vài lần một năm là điều cực kỳ lãng phí. Có rất nhiều lựa chọn cho thuê đối với nhiều loại thiết bị thể thao, nên bạn không cần phải chi một khoản đắt đỏ để sở hữu những món đồ này. Và chắc chắn thuê sẽ rẻ hơn nhiều so với việc mua một món đồ chỉ chiếm diện tích trong nhà của bạn.

Còn nếu bạn muốn đầu tư xe đạp tốt để đi làm thì lại là tình huống khác. Trong trường hợp này, đây là cách hoàn hảo để tiết kiệm tiền chi tiêu cho các phương tiện công cộng, đồng thời giúp bạn vận động nhiều hơn.

Phụ kiện điện tử

9

Với sự phát triển hiện đại của công nghệ, các tiện ích liên tục được cập nhật và bổ sung. Đó là lý do tại sao một chiếc Walkman mới mua đã sớm nằm trên kệ, vì bạn đã sớm bắt đầu nghe nhạc bằng điện thoại di động. Bạn không cần bàn phím không dây nữa, vì bạn có thể xách laptop đi bất cứ nơi nào.

Trước khi rút tiền để thỏa mãn sự cám dỗ của bản thân, hãy tự đặt ra hỏi “Tôi có thực sự cần thiết bị này không?” Thường thì các món đồ cũ của chúng ta vẫn đang sử dụng tốt, và không gặp bất cứ vấn đề gì với các chức năng cần thiết. Vì vậy trước khi quyết định, hãy suy nghĩ thêm lần nữa.

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/9-khoan-chi-tieu-vo-bo-se-chi-khien-ban-ngheo-kiet-xac-111959

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button