Sức khỏe

9 điều mọi người vô tư làm mỗi ngày nhưng không hề nhận ra nó nguy hiểm tới mức nào

Có một số việc làm thường ngày tưởng chừng như rất vô hại, nhưng nó lại là mầm mống khiến con người gặp nguy hiểm.

1. Uống nước trong các chai nhựa

1

Microplastic là những hạt vi nhựa đe dọa đến sức khỏe của con người. Những hạt này có thể làm giảm khả năng sinh sản, tăng mỡ, tác động tiêu cực đến hệ thần kinh, hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến sự phát triển của bộ phận sinh dục nam, béo phì ở trẻ em và phát triển bệnh tim mạch. Chai nhựa đặc biệt có hại đối với trẻ em.

2. Sử dụng quần áo giặt khô

2

Khi giặt khô người ta sử dụng rất nhiều hóa chất nguy hiểm và chúng vẫn có thể còn bám lại trên quần áo. Khi hít phải các hóa chất này, nó có thể gây kích ứng cho mắt và hệ hô hấp, gây đau đầu, chóng mặt và các vấn đề về thị lực.

3. Nhịn hắt hơi

3

Thói quen nhịn hắt hơi có thể làm cho các mạch máu trong mắt, mũi, màng nhĩ co bóp mạnh gây vỡ.

4. Sử dụng nước hoa

4

4

Có nhiều loại nước hoa chứa nhiều thành phần hóa học độc hại mà các công ty luôn giữ bí mật. Những thành phần này có nguồn gốc từ dầu mỏ, nó có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, hormone… Trong trường hợp xấu nhất có thể gây ngộ độc nước hoa hoặc ung thư.

5. Nặn mụn

5

Trên khuôn mặt có một khu vực gọi là vùng tam giác tử vong, khu vực này có liên kết trực tiếp đến não. Nếu khu vực này bị nhiễm trùng thông qua việc nặn mụn, nó sẽ gây ra các biến chứng về thị lực, tê liệt, viêm màng não và trong trường hợp xấu nhất có thể là tử vong.

6. Sử dụng mỹ phẩm có thành phần tổng hợp

6

Khi trang điểm, điều quan trọng nhất là cần phải biết các thành phần được làm bằng gì. Có một số thành phần tổng hợp có thể gây hại cho cơ thể, nếu chúng tích tụ lâu dần sẽ gây kích ứng da và dẫn tới ung thư.

7. Không giặt hay thay gối thường xuyên

7

Mỗi đêm khi ngủ, gối sẽ tiếp xúc với da, tóc, dầu cơ thể tiết ra. Điều này có thể thu hút bọ ve phát triển trong gối, gây ra các tình trạng như dị ứng cho da.

8. Nhổ lông mũi

8

Nhổ lông mũi có thể gây kích ứng và viêm da. Nếu thói quen này diễn ra thường xuyên, nó sẽ làm cho hệ thống miễn dịch trở nên yếu hơn, dẫn tới viêm màng não và nhiễm trùng não.

9. Ăn các bữa ăn đóng gói sẵn

9

9

Thực phẩm đóng gói sẵn có ít dinh dưỡng hơn nhiều so với thực phẩm tươi. Rất nhiều sản phẩm đóng gói tạo ra chất gây ung thư vì chúng được nấu ở nhiệt độ cao. Những bữa ăn này cũng có xu hướng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Theo Phan Hằng (Theo Brightside) (Báo GT)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button