Gia đình

8 thói quen sáng sớm không tốt cho sức khỏe bạn cần tránh

Dưới đây là 8 thói quen có hại mà chúng ta vẫn thường làm mỗi buổi sáng. Hãy cùng tham khảo và thay đổi cho cuộc sống tốt đẹp hơn nhé!

Không tắm vào buổi sáng

1

Theo một tiến sĩ đến từ đại học Harvard, tắm buổi sáng giúp chúng ta dễ dàng tìm kiếm giải pháp cho những câu hỏi hay băn khoăn thường nhật hơn, vì nó giúp não minh mẫn hơn và ít bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài. Tắm dưới vòi sen kích thích não bộ tạo ra những ý tưởng mới một cách bất ngờ. Đó là lý do bạn nên đưa thói quen tắm mỗi sáng vào hoạt động hàng ngày của bạn.

Tắm nước nóng

2

Nước nóng có tác dụng thư giãn, chính vì vậy nếu tắm nước nóng vào buổi sáng sẽ khiến bạn muốn gắn bó với chiếc giường nhiều hơn. Tắm nước mát vào buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái, giúp kích thích hoạt động của não và giúp hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt hơn. Không giống như nước nóng, nước lạnh không làm da bị khô và cũng có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ giảm cân. Chính vì vậy muốn đẹp dáng, sáng da thì hãy chăm chỉ tắm nước lạnh nhé các bạn.

Ngồi lướt điện thoại quá lâu

3

Mạng xã hội là lý do chính khiến nhiều người bám dính lấy điện thoại mỗi sáng. Nếu một ngày bắt đầu với những thông tin và cuộc sống trên mạng thì cả ngày cũng sẽ theo nhịp điệu như vậy. Chính vì vậy, hãy ngừng lãng phí thời gian của bạn vào việc quan tâm tới cuộc sống của người khác, đọc bình luận ​​và đánh giá về những thứ không liên quan đén mình, và thay vào đó, hãy dành thời gian này cho chính mình! Ngoài ra, bạn cũng không nên bắt đầu một ngày ngay lập tức với hòm mail và công việc, bởi như vậy một ngày làm việc của bạn dường như sẽ dài vô tận. Tốt hơn hết là bạn nên bật một vài bản nhạc yêu thích, dành thời gian để chuẩn bị bữa sáng và những người trong gia đình.

Lãng phí thời gian cho việc chọn trang phục

4

Chắc chắn bạn đã từng rơi vào tình huống dành cả giờ trước tủ quần áo và nghĩ “Chả có gì để mặc cả” Buổi sáng là khoảng thời gian ngắn ngủi trước khi bạn bắt đầu một ngày bận rộn, vì vậy đừng làm cho tình hình rối rắm hơn với câu hỏi hôm nay mặc gì. Để bạn nhanh chóng đưa ra lựa chọn phù hợp, hãy đơn giản hóa các lựa chọn trong tủ đồ của bạn. Steve Jobs luôn mặc combo quần jean và áo sơ mi đen huyền thoại, không phải vì ông tiết kiệm tiền, mà vì ông biết rằng thời gian của mình là quý giá.

Hãy tạo một khu vực đặc biệt dành riêng cho trang phục đi làm trong tủ đồ của bạn. Nếu bạn có quy định mặc đồng phục áo vest đen và sơ mi trắng, hãy chỉ giữ áo khoác đen và áo sơ mi trắng ở khu vực này. Kiểm tra tủ quần áo của bạn thường xuyên và loại bỏ những thứ bạn không mặc nữa. Tách biệt những trang phục trái mùa ở khu vực khác.

Ăn ngũ cốc

5

Nhiều người đang muốn học người phương Tây có thói quen ăn ngũ cốc vào buổi sáng. Một phần ngũ cốc thông thường (50 gram) chứa khoảng 4 muỗng đường. Nếu tiêu thụ quá nhiều đường vào buổi sáng sẽ khiến insullin ngấm vào máu, nhưng ngay sau đó bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cảm giác bị tụt huyết áp. Việc thêm sữa, sữa chua hay trái cây vào ngũ cốc cũng không tốt cho sức khỏe, chính vì vậy hãy cố gắng tránh xa những thực phẩm này vào buổi sáng.

Đánh răng sau khi ăn

6

Điều này không hề giúp vệ sinh răng miệng tốt hơn. Sau khi ăn, men răng rất dễ bị tổn thương, đặc biệt là nếu bạn ăn các loại trái cây chứa nhiều axit như cam quýt hoặc uống soda. Thay vào đó, những gì bạn nên làm là súc miệng bằng nước và loại bỏ thức ăn ở các kẽ răng bằng chỉ nha khoa. Cố gắng chỉ đánh răng từ 30 phút sau khi ăn.

Uống cà phê đen

7

Uống cà phê đen ngay sau khi thức dậy làm cho nồng độ cortisol trong cơ thể bạn tăng cao dẫn đến cảm giác lo lắng. Và nếu bạn uống cà phê khi đói, bạn có thể bị viêm dạ dày. Nghiên cứu cho thấy thời gian lý tưởng để uống cà phê vào buổi sáng là 3 – 4 tiếng sau khi thức dậy. Tuy nhiên, nếu bạn không thể cưỡng lại thói quen uống cà phê vào buổi sáng, hãy thêm một ít sữa hoặc kem vào tách cà phê của bạn để giảm thiểu những tác hại của loại thức uống này với cơ thể.

Gấp chăn màn ngay lập tức

8

Khi bạn gấp chăn màn hay dọn giường ngay sau khi ngủ dậy, bạn sẽ vô tình tạo ra một môi trường tốt cho những con rận hay ve, vì hơi ẩm mà cơ thể bạn để lại trên ga giường hay chăn vào ban đêm chưa kịp khô. Chính vì vậy đôi khi hãy cứ lười một chút, để chăn màn lộn xộn và dọn dẹp sau hoặc dùng quạt, điều hòa chế độ khô để làm chăn đệm khô thoáng hơn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button