Khám phá

8 sự thật thú vị trong khách sạn, không phải ai cũng biết

Vì sao có khách sạn lắp điện thoại trong nhà tắm, không có số phòng 420, ga trải giường lại có màu trắng? Những sự việc chừng đơn giản, nhưng chúng đều được sắp xếp với mục đích rõ ràng.

Gấp mép của cuộn giấy vệ sinh

1

(Ảnh: Brightside)

Việc những người dọn phòng gấp mép giấy vệ sinh sau khi dọn dẹp nhằm mục đích giúp khách hiểu rằng, mọi thứ đã sẵn sàng và chưa có ai sử dụng phòng kể từ khi họ lau dọn. Một số khách sạn đã biến những cuộn giấy vệ sinh thành tác phẩm đẹp mắt.

Bọc điều khiển từ xa bằng túi nilon

2

(Ảnh: Brightside)

Điều khiển tivi, điều hòa là ổ vi khuẩn, vì hằng ngày có nhiều khách sử dụng nó. Nhân viên dọn phòng có trách nhiệm khử trùng chúng bằng chất tẩy rửa đặc biệt. Sau khi khử trùng, họ đặt chiếc điều khiển sạch vào bọc túi nilon.

Trong những khách sạn đắt sang trọng người ta thường sử dụng chất liệu không thấm nước cho các loại điều khiển, để nhân viên lau dọn có thể vệ sinh dễ dàng hơn.

Để túi đựng rác trong phòng tắm

3

(Ảnh: Brightside)

Nhiều khách sạn luôn để túi đựng rác trong nhà vệ sinh. Việc làm này cần thiết giúp khách thuận tiện đựng rác thải cứng như tóc rụng khi gội đầu… vừa bảo vệ hệ thống thoát nước khỏi tắc nghẽn, vừa giúp nhà vệ sinh sạch sẽ hơn.

Tại sao một số khách sạn bỏ qua số phòng 420?

Ở Bắc Mỹ, những người buôn bán, sử dụng ma túy thường lấy số 420 làm mã giao dịch buôn bán trái phép. Tiếng lóng này đã lan rộng khắp nơi và đây là lý do các khách sạn thường không sử dụng con số này. Nhiều nơi đã sáng tạo bằng phương pháp khác như 419+1 hay bỏ hẳn số phòng.

Khách sạn sử dụng ga trải giường màu trắng

6

(Ảnh: Brightside)

Chiếc giường màu trắng giúp chúng ta cảm thấy căn phòng đã được làm sạch sẽ, kỹ lưỡng. Để dễ dàng hơn trong việc giặt giũ khăn tắm, áo choàng trong khách sạn cũng có màu trắng.

Điện thoại trong phòng tắm

Sự thật thú vị trong khách sạn khiến bạn bất ngờ(Ảnh: Gia đình và Xã hội)Ngoài việc lắp điện thoại trong phòng, nhiều khách sạn lắp thêm điện thoại ở phòng tắm vì đôi khi tai nạn như đau tim, chấn thương hoặc cửa bị khóa có thể xảy ra. Nó có thể giúp khách báo động, yêu cầu được giúp đỡ.

Khăn trải giường ở khách sạn nhỏ hơn so với bình thường

7

(Ảnh: Brightside)

Khăn trải giường thường in tên của khách sạn bạn ở và được sử dụng để che phần dưới của giường. Tuy nhiên, nó ít được vệ sinh thường xuyên nên nếu dùng để che phủ toàn bộ giường sẽ không hợp vệ sinh.

Thùng rác trong khách sạn và nhà hàng thường có lỗ hổng

Sự thật thú vị trong khách sạn khiến bạn bất ngờ(Ảnh: Brightside)Bạn có thấy rằng, rất khó để lấy túi rác ra khỏi thùng không? Do hiệu ứng chân không, rất khó lấy túi nilon ra. Nhân viên trong các nhà hàng đã tạo ra lỗ hổng phía đáy, giúp công việc dọn dẹp dễ dàng hơn.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button