Khám phá

8 “sự thật cuộc sống” sai bét mà chúng ta nên dừng tin ngay lập tức

Có những điều bạn tin tưởng bấy lâu nay nhưng thực ra nó không hề đúng. Bạn nên dừng việc đặt lòng tin này lại nhé!

Hiệu ứng giả dược chỉ có tác dụng đối với con người

1

Hiệu ứng giả dược trong y học nó là công cụ thay thế hay chữa bệnh bằng tác động “ảo”, “đánh lừa” con người, nghĩa là không hề chữa trị thực sự về mặt lâm sàng nhưng lại được bác sĩ kê đơn dưới danh nghĩa thuốc hay trị liệu tương ứng. Về nguyên tắc, giả dược có khả năng tạo nên một mối liên kết đủ mạnh giữa bộ não và cơ thể của bệnh nhân, giúp họ đạt được những kết quả tốt hơn trong điều trị.

Như chúng ta hay có câu đùa: “Bệnh này có mà chữa bằng niềm tin”, tthì giả dược chính xác là là giúp người bệnh có được “niềm tin” rằng đã khỏi căn bệnh mà họ gặp phải, hoặc ít nhất, có những tác động tâm lý tích cực, giảm bớt nhiều đau đớn trong quá trình chữa trị. Chẳng hạn như nếu bạn cố tưởng tượng rằng tiêm thực chất không hề đau, thì bạn quả thực sẽ cảm thấy đỡ đau hơn rất nhiều.

Trong thực tế, hiệu ứng giả dược có thể áp dụng với cả thú cưng của bạn. Ví dụ một con chó bị bệnh và người chủ cho nó một viên thuốc, con chó sẽ khỏi ốm. Lần sau đó, người ta sẽ cho nó một viên thuốc khác và con chó sẽ cảm thấy hết đau ngay (ngay cả khi nó là một viên thuốc vitamin).

Sữa rất hữu ích cho xương của chúng ta

2

Chúng ta vẫn được nghe quảng cáo rằng sữa là nguồn cung cấp canxi quan trọng với xương của chúng ta. Tuy nhiên, điều này thực sự chưa đầy đủ.

Các nhà khoa học từ Đại học Harvard đã phát hiện ra rằng, những người từ các quốc gia không thường tiêu thụ các sản phẩm sữa bị gãy xương ít hơn những người tiêu thụ sản phẩm đó thường xuyên.

Điều đó có nghĩa là việc uống một lượng sữa lớn không đồng nghĩa với việc xương của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất. Bạn có thể bổ sung canxi từ cá mòi, cá hồi, đậu, hạnh nhân, quả sung…

Sô-cô-la gây mụn trứng cá

3

Nhiều người không ăn sô cô la vì họ sợ nó sẽ ảnh hưởng đến làn da của họ. Nhưng điều đó không đúng. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu với những đối tượng thường xuyên ăn sô cô la, nhưng họ thấy rằng thực phẩm này không gây hại tới làn da của những người đó.

Các bác sĩ da liễu cũng đồng ý với điều này, vì thế, nếu không có bất cứ chống chỉ định nào, bạn có thể ăn sô cô la thoải mái.

Nếu bạn chạy thể dục, bạn phải chạy mỗi ngà

4

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và thấy rằng chạy hàng ngày với cường độ cao có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

Việc chạy quá nhiều có thể dẫn tới các bệnh tim, cao huyết áp, bệnh Alzheimer và lão hóa sớm, chưa nói đến tổn hại khớp xương. Bạn nên chạy với tốc độ vừa phải, không nên quá sức và một tuần duy trì khoảng 4 lần là đủ.

Lỗ đen Vũ trụ thực sự là một “cái lỗ”

5

Lỗ đen là một vùng trong không-thời gian mà trường hấp dẫn ngăn cản mọi thứ, bao gồm cả ánh sáng cũng không thể thoát ra

Một số người nghĩ rằng hố đen là lỗ hổng. Trên thực tế, đây chỉ là những vật thể không gian mà lực hấp dẫn quá lớn đến mức ánh sáng không thể thoát ra được.

Chỉ có kính viễn vọng mới có thể tìm thấy một lỗ đen và giúp mọi người thấy các ngôi sao gần hố đen hoạt động khác với các ngôi sao khác như thế nào.

Sao Hỏa có màu đỏ

6

Nhiều người nghĩ rằng sao Hỏa là hành tinh màu đỏ. Vào những năm 1970, tàu khu trục Viking 1 của Nasa đã trở thành phi thuyền đầu tiên chạm vào hành tinh và chụp vài bức ảnh. Những hình ảnh ban đầu cho thấy có một bầu trời xanh, không phải màu đỏ rực như đã thấy

NASA ban đầu chỉ muốn hành tinh này trông hấp dẫn hơn, nhưng sau đó đã thừa nhận rằng khung cảnh ở sao Hỏa thực sự có màu xanh dương và xám.

Bạn an toàn trong cơn bão sét khi ở trong xe ô tô vì nó có lốp cao su

7

Người ta vẫn thường tin rằng trong cơn bão sét, bạn sẽ an toàn trong ô tô vì các lốp cao su của nó. Nhưng điều này không hẳn đã đúng. Xe của bạn có thể là nơi an toàn, nhưng trong điều kiện bạn đóng kín tất cả các cửa kính lại, nếu mở hoặc hé ra một chút, bạn vẫn có thể gặp nạn bình thường.

Sahara là sa mạc lớn nhất trên thế giới

8

Nếu bạn hỏi một người mà sa mạc là lớn nhất, họ có lẽ sẽ trả lời, “The Sahara!”. Thế nhưng thực sự điều này không đúng. Thực tế, nếu xét đúng định nghĩa về sa mạc, thì Nam Cực mới là sa mạc lớn nhất thế giới

Một vùng đất được coi là sa mạc khi mà nó nhận được ít hơn 250mm lượng mưa hàng năm và Nam Cực thì hoàn toàn thỏa mãn tiêu chí này với con số ghi nhận được chỉ là gần 51mm. Nó gần như chẳng hề có tuyết rơi. Tất cả băng ở đó đều đã được hình thành qua hàng triệu năm, và lượng tuyết mới rơi xuống ít đến nỗi vùng đất này còn được coi là lục địa khô nhất thế giới.

Xét về kích thước Nam Cực chính là sa mạc lớn nhất hiện nay, với diện tích khủng xấp xỉ 18,3 triệu kilomet vuông. Nó được bao phủ bởi lớp băng vĩnh hằng chiếm tới 90% lượng nước trên Trái Đất, và phần lớn trong số đó dày trung bình 1,6km.

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/8-su-that-cuoc-song-sai-bet-ma-chung-ta-nen-dung-tin-ngay-lap-tuc-79105

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button