Khám phá

8 quái vật huyền thoại của châu Âu

Chúng là nỗi khiếp sợ của người dân “lục địa già” thời cổ xưa…

Văn hóa dân gian nào cũng vậy, bên cạnh những vị thần tốt, luôn chăm lo, bảo vệ cuộc sống của loài người còn có các thế lực hắc ám xấu xa, ma quỷ đi há hoại, hủy diệt cuộc sống loài người.

1. Basilik

1

Basilik không đơn thuần là một con rắn như trong bộ truyện Harry Potter của nhà văn Rowling, chúng là sinh vật kết hợp giữa gà, rắn, dơi và thậm chí nhiều loài vật khác.

Theo truyền thuyết, sinh vật huyền thoại này được sinh ra từ một quả trứng gà trống được cóc ấp. Chỉ một hơi thở hay ánh nhìn của Basilik cũng đủ giết chết bất cứ ai.

2. Black Shuck

2

Black Shuck là tên của một con chó sói ma đi lang thang ở Norfolk, Suffolk, Anh. Bóng ma loài này thưởng lởn vởn trong rừng, có hàm răng nanh đen lớn với đôi mắt đỏ ngầu hoặc xanh lá cây như mắt mèo.

Những câu chuyện dân gian kể lại rằng, chỉ cần bắt gặp Black Shuck hoặc trực tiếp nhìn vào mắt của nó, thì trong vòng 1 năm, nạn nhân sẽ lìa đời.

3. Strigoi

3

Strigoi là ma cà rồng của Rumani. Có hai loại Strigoi đó là “Strigoi mort” – ma cà rồng xác chết đội mồ sống dậy và “Strigoi viu” – ma cà rồng sống (hoặc phù thủy).

Người Rumani tin rằng, nếu có một cuộc sống đau đớn, tiếc nuối, bị mèo đi theo quan tài thì khi chết đi, người ta dễ trở thành Strigoi. Nhiều người khác lại tin, những đứa trẻ khi sinh ra bị dị dạng cũng sẽ trở thành ma cà rồng. Có nhiều cách để chống lại các Strigoi đó là ánh sáng Mặt trời, tỏi và những viên đạn bạc. Khi chết đi, người thân thường để một chai rượu vang xung quanh xác chết trong 6 tuần, nó sẽ khiến người chết sẽ không thể biến thành một Strigoi được.

4. Garou Loup

4

Đây được coi là phiên bản ma sói trong văn hóa của người Pháp. Ma sói này rất đặc biệt, chúng đi bằng hai chân, có thể biến đổi từ sói sang người theo ý thích, nhất là vào những đêm trăng tròn.

Đặc biệt, Garou Loup giữ được trí thông minh của con người nên nó cực kỳ nguy hiểm, đáng sợ và tàn nhẫn nhất trong các loài quái vật.

5. Fear Liath

5

Fear Liath tên đầy đủ là Fear Liath MOR là sinh vật người thú cao hơn 3m, nghi ngờ xuất hiện lần đầu tại hội nghị thượng đỉnh ở Ben MacDhui – ngọn núi cao thứ hai ở Scotland.

Theo như mô tả, sinh vật này có thể coi là Người Tuyết, chúng không tấn công con người nhưng nhiều người cảm nhận và tin vào sự tồn tại của nó.

Fear Liath rất hay hoảng sợ, chạy rất nhanh và hay lẩn trốn. Cho tới nay, vẫn chưa ai có một bằng chứng đủ thuyết phục để chứng minh xem Fear Liath có thực sự tồn tại trên Trái đất hay không.

6. Kelpie

6

6

Kelpie là quái vật tới từ các con sông và hồ ở Scotland. Nó thường được gọi là ngựa nước bởi hình dáng bên ngoài trong giống một con ngựa bạch.

Nhờ vẻ ngoài đẹp rạng rỡ mà Kelpie đánh lừa rất nhiều người, một khi cưỡi lên, nó sẽ đưa nạn nhân tới chỗ nước sâu và ăn thịt. Một dị bản khác của Kelpie là quái vật Glashtyn trên đảo Nykur, Ireland. Nhiều tài liệu còn cho rằng, quái vật hồ Lochness thực ra chính là một con Kelpie.

7. Gjenganger

7

Người Bắc Âu tin rằng, khi một người bị chết do bị ám sát hay tự tử, họ sẽ hồi sinh. Nhưng khi đó, họ sẽ trở thành một Gjenganger – con quái vật chuyên đi trả thù.

Gjenganger luôn thích bạo lực, ưa lây lan bệnh tật hiểm nghèo truyền nhiễm cho cả một cộng đồng dân cư. Thông thường, chúng thường kẹp nạn nhân lại rồi cắn vào mặt. Bệnh tật từ người chúng sẽ theo nạn nhân và lan truyền, gây ra những đại dịch kinh hoàng.

8. Banshee

8

Banshee là một ma nữ trong văn hóa Ireland và Scotland. Thực chất, đây là một nàng tiên nữ đơn độc, cô quả sống trong rừng sâu. Hình dạng của Banshee đa dạng, từ xinh đẹp như hoa tới xấu xí khôn cùng. Khi Banshee hét lên, chắc chắn sẽ có một người chết gần đó. Đôi khi, những Banshee lại vô cùng tốt bụng. Năm 1437, nhiều câu chuyện kể lại rằng, vua James I xứ Scotland đã thoát được vụ ám sát của bá tước Atholl nhờ lời tiên tri của một Banshee.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button