Khám phá

8 phát minh hoàn hảo ngay từ khi ra đời đến nỗi không cần cải tiến gì thêm

Hầu như những hình ảnh hiện nay của các phát minh này giống hệt với lần đầu tiên chúng được ra mắt với công chúng.

1. Bồn cầu

1

Có thể nói, bồn cầu là một trong số những phát minh tuyệt vời nhất của nhân loại. Trước khi bồn cầu ra đời, mọi người thường “hòa mình với thiên nhiên” hoặc sử dụng các chậu đất.

2

Bồn cầu xả nước đầu tiên được thiết kế vào năm 1596, nhưng khi đó phát minh này không được đánh giá cao, thậm chí còn bị nhiều người mỉa mai, châm chọc. Vào năm 1775, một nhà phát minh người Scotland là Alexander Cumming đã nhận được bằng sáng chế cho chiếc bồn cầu xả nước được cải tiến. Ông đã bổ sung một ống hình chữ S bên dưới bệ ngồi để ngăn chặn mùi hôi.

Kể từ đó đến nay, bồn cầu không có sự thay đổi nhiều. Mặc dù một số bồn cầu hiện đại được trang bị thêm chức năng tự rửa sau khi đi vệ sinh, sưởi ấm chỗ ngồi và sấy khô, nhưng về cơ bản thì thiết kế ban đầu vẫn được sử dụng.

2. Cây kéo

3

Cây kéo được phát minh từ rất sớm và có lịch sử hơn 4.000 năm.

4

Hiện nay, trên thị trường chúng ta thấy xuất hiện rất nhiều loại kéo chuyên dụng, nhưng về cơ chế hoạt động và chức năng chính thì các mặt hàng này không có gì thay đổi so với tổ tiên của chúng.

3. Bẫy chuột

5

Chiếc bẫy chuột có lò xo được phát minh vào năm 1898 và hiện nay phát minh này vẫn được sử dụng. Đây là phát minh có thiết kế đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao.

6

Không chỉ có giá thành rẻ, nhỏ gọn mà chiếc bẫy chuột cổ điển này còn được coi là thiết kế nhân đạo nhất vì nó sẽ giết những con vật gặm nhấm kia ngay tức khắc.

Các loại bẫy chuột khác như keo dính chuột không kết liễu chúng ngay, ngược lại còn gây đau đớn dai dẳng. Ngoài ra, các loại bẫy chỉ bắt và nhốt chuột sẽ khiến bạn phải tìm cách xử lý tiếp theo. Bạn sẽ phải tự tay kết liễu những con chuột hoặc rộng lượng thả chúng đi, và tất nhiên bạn phải chấp nhận rằng các con vật này sẽ còn ghé thăm lần nữa.

4. Dây thép gai

7

Hiện nay, dây thép gai được sử dụng vô cùng phổ biến, đặc biệt ở các nông trại rộng lớn. Dây thép gai được phát minh vào năm 1874 và nó không có nhiều sự thay đổi cho đến tận ngày nay.

8

Với thiết kế đơn giản chỉ gồm một sợi dây thép cùng những đoạn dây kim loại nhỏ quấn quanh, phát minh này mang đến những lợi ích vô cùng đáng kinh ngạc. Trong các tư liệu thời chiến tranh, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh dây thép gai. Hiện nay, chúng được sử dụng rộng rãi trong các trang trại giúp cho những con vật lớn không thể vượt qua hàng rào.

9

5. Tay nắm cửa

10

Tay nắm cửa là một vật dụng quen thuộc đến mức nhiều người cho rằng nó đã có niên đại hàng nghìn năm. Nhưng trên thực tế, tay nắm cửa lại là một phát minh ra đời khá muộn và chỉ được cấp bằng sáng chế vào năm 1878.

11

Nếu bạn còn nhớ sự xuất hiện của bồn cầu xả nước trong bài viết này, thì tay nắm cửa được phát minh sau nó khoảng gần 100 năm. Nói một cách hài hước thì trong gần 100 năm đó, con người sử dụng nhà vệ sinh nhưng không có gì đảm bảo rằng họ sẽ được riêng tư.

12

Mặc dù ra đời khá muộn màng nhưng thiết kế chính của tay nắm cửa thì không có thay đổi nhiều. Vai trò quan trọng của nó vẫn còn được công nhận cho đến tận ngày nay. Chúng ta không thể phủ nhận rằng tay nắm cửa khiến cuộc sống trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn chưa tin, hãy thử tưởng tượng ngôi nhà của mình không có phát minh tuyệt vời này mà xem!

6. Kẹp giấy

13

Trước khi có kẹp giấy, mọi người thường gặp khó khăn trong việc cố định các tập tài liệu. Thay vì tốn thời gian như các dụng cụ khác hay thậm chí làm hỏng tài liệu, kẹp giấy đã giải quyết mọi vấn đề trên và trở nên cực kỳ phổ biến.

Nó được ưa chuộng đến mức, nếu bạn chưa sử dụng kẹp giấy bao giờ thì vẫn có thể biết được hình dạng của chúng trên các biểu tượng máy tính.

14

Kẹp giấy được phát minh vào năm 1899.

Mặc dù, mọi người đã cố gắng cải thiện kẹp giấy với nhiều hình dạng khác nhau, nhưng thiết kế đơn giản ban đầu vẫn được đón nhận nồng nhiệt nhất.

7. Kính mắt

15

Kính mắt được phát minh vào năm 1290 ở Ý và đến nay cũng không có quá nhiều thay đổi đáng kể. Về cơ bản, chúng vẫn gồm mảnh kính trong một khung uốn cong để giúp người sử dụng nhìn rõ hơn.

16

Một điều kỳ lạ là mọi người đã mất rất nhiều thời gian để tìm cách đeo kính. Trong hàng trăm năm, kính đã được giữ bằng tay hoặc đôi khi bị buộc quanh đầu với một sợi dây. Mãi đến những năm 1700, người ta mới nảy ra ý tưởng thêm gọng kính để cố định nó đúng vị trí.​

Mặc dù đến nay kính mắt đã có nhiều cải tiến đa dạng hơn trước, nhưng ý tưởng cơ bản ban đầu của nó vẫn được sử dụng.

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/nhung-phat-minh-hoan-hao-ngay-tu-khi-ra-doi-den-noi-khong-can-cai-tien-gi-them-112798

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button