Khám phá

8 điều tuyệt vời sẽ xảy ra khi bạn ngưng makeup mỗi ngày

Có lẽ nhiều người không biết rằng để mặt mộc có thể mang đến nhiều lợi ích đối với làn da, sức khỏe và thậm chí là tâm lý nữa.

Chúng ta tham gia cuộc đua hướng tới sự hoàn hảo đến mức chúng ta không ngừng tô trát lên nét độc đáo trên khuôn mặt của mình bằng những lớp phấn dày. Với những người thường xuyên trang điểm, đôi khi họ trở nên phụ thuộc, bị ‘nghiện’ và thậm chí bị điều khiển như những con rối. Tuy nhiên, có lẽ nhiều người không biết rằng để mặt mộc có thể mang đến nhiều lợi ích đối với làn da, sức khỏe và thậm chí là tâm lý nữa.

Dưới đây là 8 tác động tích cực khi thường xuyên diện mặt mộc mà bạn có thể chưa biết:

Bộ não của bạn dần quen với diện mạo của bạn khi ở trạng thái mặt mộc.

1

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Kanebo Cosmetics phối hợp cùng các nhà khoa học đã tiết lộ rằng trong khoảnh khắc trước khi phụ nữ trang điểm, cô ấy sẽ cảm thấy mình chuẩn bị tạo ra một khuôn mặt khác.

Nhưng khi trang điểm xong, cô ấy cảm thấy như thể khuôn mặt vừa trang điểm mới là của mình. Vô tình các chị em sẽ coi khuôn mặt khi đã trang điểm ấy đại diện cho con người thật của cô ấy trong mối quan hệ với những người khác.

Da của bạn có thể chống lại tác hại từ mặt trời

2

Một số sản phẩm trang điểm có chứa các thành phần có thể khiến da bạn bị khô và bong tróc. Ví dụ, retinol được khuyến khích thoa vào ban đêm để tránh nguy cơ gây hại cho da. Một chất còn lại là hydroquinone, thường thấy trong các loại huyết thanh dùng giúp làm đều màu da. Tuy nhiên, chất này thường làm cho da dễ bị ảnh hưởng bởi bức xạ UV có hại. Khi bạn để mặt mộc, tất cả những gì bạn cần là một sản phẩm chăm sóc da tốt có SPF bảo vệ.

Bạn trông trẻ hơn mà không cần nỗ lực nhiều.

3

Nếu bạn không trang điểm, nhiều người có thể lầm tưởng bạn chưa đến tuổi vị thành niên, vì sự thật là ai trang điểm trông cũng sẽ già dặn hơn để mặt mộc, đặc biệt là nếu trang điểm đậm. Một nghiên cứu khẳng định trang điểm khiến phụ nữ trung niên trông trẻ hơn, nhưng lại khiến phụ nữ trẻ trông già hơn. Hơn nữa, trong tiềm thức mọi người luôn cho rằng những người trang điểm thì thường lớn tuổi, vì vậy khi chúng ta trang điểm, người khác sẽ vô thức nghĩ rằng chúng ta già hơn tuổi thật.

Bạn không ngại cư xử tự nhiên và không còn lo lắng lớp trang điểm bị trôi

4

Việc hoạt động hoặc vận động ngoài trời sẽ khiến bạn đổ nhiều mồ hôi. Và trong trường hợp bạn đã dành cả tiếng để trang điểm, thì việc giữ cho lớp makeup không trôi, hỏng khi ra ngoài thực sự là thách thức lớn. Nhưng nếu bạn để mặt mộc thì bạn hoàn toàn có thể lau mồ hôi, thấm dầu, vận động mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Mọi người quan tâm hơn tới con người bạn hơn là khuôn mặt của bạn

5

Rất nhiều hot girl trên mạng đã chia sẻ rằng họ được đối xử rất khác khi trang điểm và khi diện mặt mộc. Họ chia sẻ rằng người khác thường nghĩ họ là những kẻ gian xảo và khó gần, và khi tiếp xúc gần thì cảm thấy ngạc nhiên với tính cách thực tế của họ. Vì vậy, bạn hãy thử một lần để mặc mộc và xem người khác nhìn nhận như thế nào về tính cách của bạn nhé!

Vẻ ngoài tự nhiên giúp bạn tạo cảm giác thân thiện hơn với người khác

6

Nancy Etcoff, trợ lý giáo sư lâm sàng tại Trường Y Harvard, khẳng định khuôn mặt không trang điểm trông đáng tin cậy hơn đối với người khác so với khuôn mặt thẩm mỹ hoặc đầy lớp trang điểm. Vì vậy, để giành được lòng tin và có mối quan hệ thân tình với người khác, trang điểm hóa ra lại là kẻ thù hơn là đồng minh của bạn.

Bạn sẽ luôn tự tin với diện mạo của mình

7

Các nhà tâm lý học nói rằng trang điểm không thực sự là liều thuốc thần kỳ giúp chúng ta tự tin hơn. Chúng ta cảm thấy tự tin hơn khi biết chắc mình thật ‘ngầu’ trong mắt người khác, chứ hoàn toàn không phải do trang điểm. Tuy nhiên, lớp trang điểm, son mỗi hay che khuyết điểm không thể tồn tại mãi mãi, đồng nghĩa với việc nếu chúng ta sẽ mất đi tự tin nếu lớp trang điểm vô tình bị hỏng hoặc trôi mất.

Không trang điểm sẽ giúp da lấy lại trạng thái cân bằng tốt hơn

8

Dù sản phẩm mà bạn sử dụng đắt hay rẻ tiền, việc sử dụng thường xuyên sẽ dẫn đến bí tắc lỗ chân lông. Và nếu lỗ chân lông bị tắc, bạn sẽ cần đến các phương pháp điều trị khác nhau cho da, thậm chí phải gặp bác sĩ da liễu. Khi các bạn áp dụng các bước trang điểm ở mức tối thiểu, bạn sẽ không cần lo lắng điều trị da và hầu như các bước làm sạch cơ bản của bạn chỉ cần sữa rửa mặt và nước sạch là đủ. Vì vậy, lợi ích của việc không trang điểm không chỉ là giảm áp lực cho làn da, mà còn giúp bạn tiết kiệm thêm chi phí phát sinh không cần thiết khi da gặp vấn đề.

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/8-dieu-tuyet-voi-se-xay-ra-khi-ban-ngung-makeup-moi-ngay-110565

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button