Khám phá

9 dấu hiệu chứng tỏ người ấy thích bạn cho dù bạn không nghĩ thế

Để biết một người cảm thấy thế nào về bạn, không nhất thiết phải gặng hỏi hay dò dét bằng các mối quan hệ thân sơ bên cạnh họ. Chỉ cần để ý cử chỉ của họ cũng đủ để nhìn thấu suy nghĩ và cảm xúc của họ đối với bạn.

Theo các nhà nhà tâm lý học, những dấu hiệu dưới đây cho thấy người đó quan tâm đến bạn, nhưng cũng không đồng nghĩa rằng họ thích bạn.

1. Nếu một người cố gắng loại bỏ tất cả “chướng ngại vật” giữa bạn và người đó, chứng tỏ họ thích bạn

1

Khi chúng ta tương tác với người mà mình thích, chúng ta luôn cố gắng xóa bỏ mọi rào cản không gian giữa hai người theo đúng nghĩa đen. Trong trường hợp này, các rào cản có thể có nghĩa là các vật dụng hữu hình như cốc, đĩa, túi và gối…

Ví dụ: nếu một người đặt ly của anh ta ở giữa hai bạn, có lẽ người đó không muốn hai bạn tiến xa hơn. Hoặc, nếu một người phụ nữ cầm túi ở phía trước khi nói chuyện với một người đàn ông, rất có thể cô ấy không muốn thân thiết hơn với anh ta.

2. Không gian cá nhân là nhu cầu quan trọng của mỗi người. Còn những người thích gần gũi chúng ta hơn, chắc chắn muốn nhận được tình cảm từ chúng ta

Trong tiềm thức mỗi người đều muốn gần gũi hơn với những người họ thích, và giữ khoảng cách với những người họ không thích. Mô hình hành vi này có liên quan tới bản năng bảo vệ lãnh thổ cá nhân khỏi “những kẻ săn mồi”, một tập tính phổ biển của loài người từ thời nguyên thủy.

Các dấu hiệu như nghiêng đầu về phía trước hoặc di chuyển cơ thể để đối mặt với người đối diện cho thấy rằng người này rất để tâm tới người mà họ đang trò chuyện.

3. Khi bạn nói chuyện với ai đó, hãy nhìn vào đôi chân của họ. Hướng mũi chân của họ có thể tiết lộ nhiều về cảm xúc của họ

2

Một trong những dấu hiệu chắc chắn, khi nói đến ngôn ngữ cơ thể, là hướng của mũi bàn chân. Nếu một người đang nói chuyện với người khác, nhưng mũi chân họ đang hướng vào bạn, tức là họ đang vô thức muốn thu hút sự chú ý của bạn. Điều thú vị nhất là đây là hành động đầu tiên khi của hàng loạt những dấu hiệu tình cảm về sau của một người với người họ thích – lúc đầu, người ta sẽ chĩa mũi giày về phía người họ mến, và sau này mới bộc lộ các dấu hiệu rõ ràng hơn.

4. Lông mày không chỉ biểu lộ sự ngạc nhiên.

Khi một người chào đón một người mà họ thích, lông mày của họ vô thức nhướn lên. Họ càng thích bạn, dấu hiệu này càng rõ ràng. Nhưng dấu hiệu này khó nhận biết và thường dễ dàng bị bỏ qua.

5. Nếu một người cố ngồi hoặc đứng ở tư thế thẳng lưng vô cùng thiếu tự nhiên, người này có thể đang cố thu hút sự chú ý của bạn.

3

Khi đàn ông nói chuyện với một người phụ nữ họ thích, họ có xu hướng vô thức giữ lưng thẳng hoặc thậm chí hơi nghiêng một chút. Đây là cách họ thể hiện sức mạnh và phong độ của bản thân. Nhưng thoạt đầu, cảm nhận của người khác về điệu bộ này là người kia không muốn gần gũi với bạn.

6. Khi ai đó đưa ra những lời khen có vẻ giả tạo, hãy chú ý tới người này

Nhiều người không dành lời khen cho những người họ thích vì một lý do đơn giản: Họ nghĩ bạn quá hoàn hảo đến nỗi họ không cần phải nhắc bạn về điều đó.

Nhưng khi họ mở lời khen, họ bỗng cảm thấy bị ép buộc và thậm chí gượng gạo vì lý do tương tự. Bản thân họ biết bạn thật xinh xắn nhưng vẫn buông lời ca ngợi khiến họ cảm thấy mình làm điều thừa thãi.

7. Khi bạn đi dạo với ai đó, hãy chú ý đến vị trí của người này khi ở gần bạn

4

Nếu một người đi trước bạn, từ góc nhìn tâm lý, điều đó có nghĩa là họ quan tâm đến bản thân họ và không quan tâm đến bạn. Nếu một người đi phía sau bạn, có thể họ cũng thích bạn. Nhưng nếu họ đi cạnh bạn và duy trì tốc độ như của bạn, đây là một dấu hiệu chắc chắn rằng họ thích bạn.

8. Hãy chú ý đến số lần chớp mắt của một người

Khi một người không thích người mà họ đang trò chuyện, họ sẽ vô tình chớp mắt liên tục khi nói chuyện. Mí mắt hoạt động như một loại rào cản giúp đẩy hình bóng của đối phương ra khỏi tâm trí họ. Và nếu họ thích bạn, đôi mắt của họ mở to hơn và hầu như không chớp mắt.

9. Đàn ông thường cố gắng để trông thật vững chãi trước người phụ nữ họ thích. Nhưng vị trí đôi tay có thể nói lên nhiều điều về họ

5

Đàn ông có thể sẽ bộc lộ sự nam tính của họ trước người phụ nữ mà họ thích. Một trong những cách để thể hiện một cách tinh tế sự phong độ của họ là chống hông, mở ngực. Tư thế này có vẻ kiêu ngạo và thậm chí hơi đáng sợ, nhưng thông thường nó chỉ biểu thị một điều duy nhất đó là họ muốn bản thân thật cởi mở với bạn.

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/9-dau-hieu-chung-to-nguoi-ay-thich-ban-cho-du-ban-khong-nghi-the-107446

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button