Khám phá

7 việc cực đơn giản nhưng nếu làm được, bạn đặc biệt hơn 90% dân số thế giới đấy

Hãy thử xem mình có phải là “của hiếm” của thế giới hay không nhé.

Trên đời này có những người đặc biệt hơn số đông nhân loại, và nó đến từ chính cơ thể của họ. Bởi lẽ, họ có thể làm được những việc nhìn thì rất đơn giản, nhưng hiếm ai có thể làm theo.

1. Có một ngón đeo nhẫn tách biệt

1

Hãy thử cử động các ngón tay, bạn sẽ nhận ra một sự thật: Mỗi khi di chuyển ngón giữa hoặc ngón út, ngón áp út sẽ tự động di chuyển theo. Tuy nhiên, trên đời này tồn tại những người có khả năng cử động tách biệt các ngón này, và khoa học bảo rằng đây dường như là khả năng được di truyền lại.

2. Lưỡi chạm mũi

2

Tương tự như khả năng tách ngón tay, có khoảng 10% dân số thế giới sở hữu một chiếc lưỡi đủ dài để chạm đến đầu mũi hoặc cằm. Và tôi dám chắc rằng vào lúc này, bạn cũng đang thè lưỡi để thử đúng không?

3. Cử động các bộ phận ngược chiều nhau

3

Làm thử trò này để biết bạn có đặc biệt không: nhấc chân phải lên, xoay cổ chân theo chiều kim đồng hồ, đồng thời dùng ngón cái của chính bàn chân đó để xoay ngược chiều kim đồng hồ.

Gần như chắc chắn bạn sẽ không làm được, vì ở khoảnh khắc bạn xoay được ngón cái, cả bàn chân của bạn cũng sẽ xoay theo. Điều tương tự cũng xảy ra khi làm với bàn tay.

Tuy nhiên, một phần nhỏ trong dân số lại có thể làm được điều này, bởi não bộ của họ có thiết kế hơi khác người thường một chút. Dẫu vậy, đây cũng là khả năng có thể luyện tập mà làm được.

4. Gleek

4

Gleek là một cụm từ chỉ việc… phun nước bọt ra khỏi miệng mà chỉ dùng đến lưỡi. Người làm được Gleek chỉ cần đẩy mạnh lưỡi 1 cái, nước bọt văng ra ngoài thành tia luôn.

Đây thực chất là một khả năng rất hiếm, xảy ra do cơ địa của một số người có tuyến nước bọt sản sinh cực nhiều. Trên thực tế, bạn vẫn có thể “gleek” nếu dùng đến chanh để chảy ra nhiều nước bọt hơn, nhưng cũng chẳng thể so được với số ít được “ban tặng” điều đó.

5. Hắt xì mở mắt

5

Luôn như vậy: mỗi khi hắt hơi, bạn sẽ vô thức nhắm mắt lại. Lý do là vì giữa mũi và mắt có những bó dây thần kinh nối với nhau. Khi hắt xì, luồng hơi sẽ kích thích dây thần kinh và tạo ra một phản xạ vô điều kiện, buộc mắt phải nhắm lại.

Nhưng vẫn có những trường hợp chức năng này bị lỗi, khiến mắt không cần phải đóng lại lúc hắt hơi.

6. Gấp lưỡi thành một nửa mà không dùng răng

6

Đây cũng là một trong những khả năng hiếm gặp, với tỉ lệ chỉ 1 phần triệu.

7. Gập ngược ngón tay cái

7

Bạn có tin trên đời này có những người gập được ngón tay cái quặt lại lưng bàn tay không? Đó là trường hợp sở hữu ngón cái với 2 khớp, được gọi là hiện tượng Hitchiker, cho phép họ bẻ ngược ngón cái ra phía mu bàn tay mà không gây đau đớn hay rủi ro gì.

Nhìn oái oăm là vậy, nhưng đây cũng không phải là hiện tượng quá hiếm. Thống kê cho thấy có khoảng 20% – 25% dân số làm được điều đó.

Nguồn: BS, VT.co

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button