Khám phá

7 sự thật về cuộc sống ít người hiểu được trước tuổi 30: Đàn ông lừa dối nhiều hơn phụ nữ

Đây là những sự thật có phần phũ phàng mà thường thì sau 30 tuổi ta mới chiêm nghiệm ra được.

Sự giàu có và quyền lực luôn được kế thừa

Mỗi năm, tạp chí Forbes đều đưa ra danh sách những người giàu có, quyền lực nhất thế giới. Một nửa số tỷ phú trong danh sách này là được thừa hưởng tài sản từ cha mẹ, hoặc là do kết hôn với người giàu.

20% người thuộc giới siêu giàu cũng xuất thân từ những gia đình giàu có. Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình với 300.000 USD ông vay từ cha dượng. Bill Gates, người sáng lập Microsoft cũng xuất thân từ gia đình giàu có làm ngân hàng và chính trị gia.

Tất nhiên việc mọi người vẫn nói với nhau, tất cả đều có thể thành công và trở nên giàu có là một sự khích lệ, song cần biết những điều thực tế về cuộc sống này. Chúng ta đều có cơ hội để trở nên giàu có nhưng không thể phủ nhận, những đứa trẻ mà “sinh ra đã ngậm thìa vàng” có thể thực hiện điều đó dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Đàn ông và phụ nữ hiểu về tình bạn rất khác nhau

1

Theo một nghiên cứu, đàn ông coi bạn giới tính nữ như một đối tác yêu đương tiềm năng. Họ thực hiện mọi hành động trên danh nghĩa tình bạn, ví dụ như giúp sửa xe, đóng giúp một chiếc giá… như một khoản đầu tư cho mối quan hệ thân mật tương lai (mà có thể xảy ra vào một ngày nào đó).

Trong khi đó, người phụ nữ luôn coi “bạn nam” là một người trợ giúp, là bạn bè đơn thuần. Họ hoàn toàn không coi người đàn ông đó là đối tác yêu đương của mình.

Bi quan có hiệu quả hơn lạc quan

Vào những năm 1950, các nhà khoa học Mỹ đã đưa ra một khái niệm gọi là “tâm lý học tích cực”. Theo nguyên tắc, bạn cần nhận thức mọi thứ xung quanh mình qua lăng kính của tâm trạng tích cực, luôn đối diện khó khăn với một nụ cười thay vì những tiếng rên rỉ.

Tuy nhiên, các nhà tâm lý học hiện đại lại tin rằng phương pháp này không mang lại điều gì ích lợi. Theo họ, những hình dung về thành công và lạc quan làm giảm khả năng của kết quả thành công. Khi một người tưởng tượng ra rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp, họ có thể nảy sinh tâm lý nhượng bộ, thậm chí có tâm lý thụ động chờ đợi một cái kết có hậu.

Trong khi đó, những người có cái nhìn thực tế, thậm chí là có một chút bi quan lại có thể đạt được thành công hơn. Những người này sẽ nghĩ đến trường hợp thất bại và luôn có một kế hoạch chi tiết cho mình như một sự “dự phòng”.

Vợ chồng có con sẽ ít hạnh phúc hơn

2

Sau khi có con đầu lòng, các cặp cha mẹ trẻ sẽ rơi vào cảm giác không hạnh phúc, khổ sở gấp hai lần so với những người không có con. Nếu việc mang thai là “ngoài ý muốn”, tâm lý của họ còn tệ hơn. Chỉ có một điều đáng ngạc nhiên là tỷ lệ ly hôn sẽ giảm. Nói cách khác, sau khi có con, bạn sẽ không chịu đựng khổ sở một mình, mà chia bớt nó cho bạn đời. Tuy nhiên, bất chấp tất cả những khó khăn này, hầu hết các bậc cha mẹ đều coi việc có con cái là niềm hạnh phúc to lớn nhất trong đời.

Bạn cũng cần sống vì mình

3

Trong một mối quan hệ, hai phía đều phải thỏa hiệp và không ngừng đầu tư cảm xúc. Tuy nhiên, đôi khi mỗi người cũng cần nghĩ cho chính họ, nếu không, giá trị cá nhân có thể sẽ bị sụt giảm.

Các nhà tâm lý học không khuyến khích bạn quá gắn kết với đối tác. Thay vào đó, nên có bạn bè, hoặc dành thời gian cho bản thân và chăm sóc tốt cho mình. Nói chung, bạn không nên chỉ tập trung trọn vẹn cho đối tác của mình, mà cũng nên làm điều tương tự cho chính bạn. Cần phải duy trì lòng tự trọng và tinh thần mạnh mẽ của riêng bạn.

Chúng ta “phí” 8 tiếng mỗi ngày

Với phần lớn người đi làm, có một mối tương quan trực tiếp giữa số giờ làm việc và tiền lương họ nhận được. Tuy nhiên, điều này không đúng sự thật. Điều duy nhất mà bạn có được do làm việc quá sức chính là cạn kiệt nhiệt huyết và giảm sút sức khỏe.

Các nhà khoa học đã tính ra rằng trong số 8 giờ làm việc tiêu chuẩn, chúng ta chỉ làm việc hiệu quả trong khoảng 3-4 giờ mà thôi. Phần lớn thời gian còn lại bị lãng phí vào những việc như check mail, ăn uống, nói chuyện phiếm với đồng nghiệp. Tất cả là bởi vì bộ não con người chỉ có một giới hạn nhất định về sự tập trung: các nhà khoa học nói rằng chúng ta không thể tập trung quá 2,5 giờ mỗi ngày.

Đàn ông dối lừa nhiều hơn phụ nữ

4

Người ta tin rằng đàn ông lừa dối bạn đời thường xuyên hơn và sự chung thủy là một phẩm chất hiếm hoi đối với phái mạnh. Điều này đúng nhưng đừng hiểu nó một cách quá tuyệt đối.

Trước tuổi 30, phụ nữ thường lừa dối nhiều như đàn ông. Họ thậm chí còn nói dối bạn đời nhiều hơn. Tuy nhiên, theo sự tăng dần của tuổi tác, đàn ông lừa dối thường xuyên hơn 20% sau tuổi 30. Tỷ lệ ngoại tình cao nhất là trong số những người chúng ta không nghĩ tới: trong 20% gia đình có vợ hoặc chồng trên 60 tuổi, ngoại tình xảy ra thường xuyên nhất.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button