Khám phá

7 sự thật trong cuộc sống, ai biết sớm càng có lợi

Kiến thức chúng ta được học từ trường học nhưng trường đời là nơi cho ta kinh nghiệm cuộc sống. Có những điều phải cần thời gian, trải nghiệm mới có thể hiểu hết được.

Người ta thường nói “Khi bạn biết rõ hơn, bạn sẽ làm tốt hơn”. Cuộc sống không bao giờ phẳng lặng hay dễ dàng để bạn đối mặt, có những sự thật phũ phàng không thể nào thay đổi được và khi sớm biết những điều này thì bạn sẽ đương đầu với nó tốt hơn.

Dưới đây là những sự thật trong cuộc sống không phải ai cũng có thể nhìn nhận ra sớm được, ai biết càng sớm càng có lợi.

1. Có những đứa trẻ, sinh ra phải đi lùi với về vạch đích

“Đi lên từ hai bàn tay trắng”, nghe thì vinh quang đấy, thế nhưng con số này chiếm một phần rất nhỏ trong giới nhà giàu. Bạn có biết, một nửa tỷ phú giàu nhất thế giới là những rich kid, có bố mẹ là tài phiệt hoặc là do kết hôn với chồng/vợ sở hữu tài sản khủng.

1

Có nền tảng tốt, chúng ta dễ trở nên thành công và giàu có.

Ví dụ điển hình như Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft sinh ra trong một gia đình giàu có, bố mẹ làm chính trị, ngân hàng. Còn tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, đi lên với số vốn khởi nghiệp 300.000 USD vay từ cha dượng.

Thực ra, ai cũng có cơ hội làm giàu thành công nhưng đối với những đứa trẻ sinh ra đã ở vạch đích, mọi thứ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

2. Khái niệm tình bạn của đàn ông và phụ nữ khác nhau

Khi quyết định kết bạn với người khác giới, giữa phụ nữ và đàn ông có những quan niệm khác nhau.

Theo nghiên cứu, đa phần đàn ông đều coi người phụ nữ đó là đối tượng tiềm năng. Lấy danh nghĩa tình bạn, họ có thể thoải mái trò chuyện, đi chơi, giúp người phụ nữ đó sửa xe, sửa máy tính hay thậm chí là tặng hoa, tặng quà. Họ cũng xem đó là một sự đầu tư với hy vọng một ngày nào đó sẽ “hái trái ngọt”.

2

Quan niệm về bạn thân khác giới của đàn ông và phụ nữ rất khác nhau.

Trong khi đó, phụ nữ thực lòng chỉ coi những người đàn ông đó là bạn bè bình thường nhưng họ lại thoải mái nhận quà, sự trợ giúp về kinh tế. Mỗi khi có rắc rối gì đó đều gọi cho “người bạn thân” này. Thế nên mới có khái niệm “friendzone” hay “anh trai mưa” xuất hiện.

3. Bất kì ai cũng có thể ôm bạn ở đằng trước và nói xấu bạn sau lưng

Vì thế, đừng bao giờ chủ quan, bạn thân có thể hôm nay họ tốt với bạn nhưng ngày mai đâu có gì khẳng định họ sẽ không làm hại bạn sau lưng. Trong cuộc sống khi mà tiền quyết định nhiều thứ thì bất kể ai cũng có thể làm hại bạn. Tốt nhất là hãy tự tin vào bản thân mình, luôn có chút đề phòng người bên cạnh dù có thân thiết cỡ nào đi chăng nữa.

4. Các ông bố bà mẹ trẻ ít hạnh phúc hơn cặp đôi không có con

Theo các nghiên cứu cho thấy, các cặp vợ chồng mới sinh con hay mâu thuẫn, cãi vã và không hạnh phúc bằng những người không có con. Nếu việc mang thai ngoài kế hoạch thì điều này càng tồi tệ hơn, họ phải chật vật đón con ra đời trong khi chưa chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.

Còn những cặp đôi không có con, họ có thể sống một cuộc sống thoải mái, tự do như những ngày đầu quen biết và yêu nhau, không phải cau có nhặng xị vì tã bỉm sữa, tiếng khóc của trẻ em.

3

Có con chỉ khổ thời gian đầu, sau này cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc bền vững

Tuy nhiên, những cặp đôi có con, tỷ lệ ly hôn ít hơn nhiều so với những ông bố bà mẹ không con. Bởi mặc dù mệt mỏi, tốn kém, dành nhiều thời gian cho con hơn nhưng chính đứa bé lại là sợi dây kết nối hai vợ chồng lại với nhau.

5. Chúng ta thường không tập trung làm việc đủ 8 tiếng/ngày

Các nhà khoa học cho rằng, mặc dù trên danh nghĩa là các nhân viên phải làm việc 8 tiếng/ngày mới có được năng suất làm việc như thế nhưng thực ra, mỗi người chỉ thực sự tập trung làm việc trong khoảng 3-4 tiếng, thời gian còn lại họ thường lãng phí trong việc nghe nhạc, xem phim, tán gẫu với đồng nghiệp. Điều này được lý giải là do bộ não con người có giới hạn cho sự tập trung,

6. Trong tình yêu bạn cần “ích kỷ”

Chúng ta vẫn thường bảo nhau rằng, trong tình yêu phải biết cách san sẻ, cho đi, phải biết hiểu cho suy nghĩ và cảm nhận của nửa kia.Thế nhưng, các chuyên gia về tâm lý con người thì lại cho rằng, đừng quá “nuông chiều” theo sở thích và nguyện vọng của người bạn đời mà hãy nghĩ đến bản thân nhiều hơn.

4

Đừng quá nuông chiều nửa kia trong tình yêu

Đừng cố bám lấy nửa kia, hãy tạo cho mình những mối quan hệ mới, đừng dồn hết tình yêu thương cho người ấy, bởi một khi họ thay lòng và muốn chia tay, bạn sẽ là người đau khổ nhất.

7. Đàn ông lừa dối nhiều hơn phụ nữ, nhưng chỉ trong một độ tuổi nhất định

5

hụ nữ cũng có thời gian ngoại tình như đàn ông

Từ trước đến nay, đàn ông vẫn là người được cho là thiếu chung thủy, hay có mối quan hệ lăng nhăng bên ngoài. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng một phần, bởi phụ nữ cũng không hề kém cạnh.

Thường thì trước tuổi 30, tỷ lệ phụ nữ lăng nhăng với nhiều người khác nhau cao hơn đàn ông, họ thường bắt cá hai tay cũng như yêu cùng lúc nhiều người. Tuy nhiên qua độ tuổi này, đàn ông lại bắt đầu lừa dối nhiều hơn, có người đến tuổi 60 vẫn còn “chơi bời” bên ngoài. Thời gian đàn ông ngoại tình cao hơn phụ nữ rất nhiều.

Trên đây là 7 sự thật trong cuộc sống, ai cùng biết sớm càng có lợi. Tuy nhiên, bạn nên hiểu một điều rằng, trên đời này không có gì là mãi mãi, cũng không có quy luật nhất định ở hiền gặp lành, làm việc chăm chỉ sẽ giàu có hay dốc hết tâm can yêu một người sẽ được đáp lại tình cảm…. Tất cả chỉ là thuyết tương đối mà thôi. Cuộc sống luôn có những quy luật khắc khe, bạn càng trải nghiệm, vốn sống sẽ càng cao.

Nguồn Bright Side

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button