Khám phá

7 sự thật phũ phàng về cuộc sống mà chúng ta vẫn thường chối bỏ

Những người hạnh phúc không sống trong thế giới màu hồng, họ chỉ đơn giản biết cách chấp nhận thế giới bất hảo, đầy rẫy những điều khó chịu và bất công. Còn những người không muốn chấp nhận sự thật, thì luôn lặp đi lặp lại những sai lầm tương tự. Cuộc sống giúp chúng ta hiểu rằng bạn không thể có mọi thứ bạn muốn, và bạn nên nhận ra điều đó càng sớm càng tốt.

Dưới đây là những sự thật mà bạn nên hiểu và chấp nhận, thay vì đánh lừa bản thân bằng những điều phù phiếm vô thực:

Không ai quan tâm đến vấn đề của bạn

1

Nhiều người có thể dễ dàng nói với người khác về vấn đề của họ: đau lưng, lương thấp, cấp trên khó chịu. Nhưng bạn nên biết rằng những người này luôn muốn nói về cuộc sống của mình với người khác, và khiến mọi người khó chịu vì những lời than vãn của họ, thậm chí tránh xa họ.

Trước khi bạn phàn nàn về những bất công của cuộc sống, hãy nghĩ về lý do tại sao bạn chia sẻ điều này: Bạn đang yêu cầu giúp đỡ hay bạn chỉ muốn xả đi tất cả bực bội, khó chịu của mình? Nếu họ không thể giúp bạn, thì bạn chia sẻ với họ có nghĩa lý gì?

Cuộc sống của bạn sẽ ngày càng nhàm chán

2

Nếu bạn cứ lặp đi lặp lại những công việc và thói quen sinh hoạt hàng ngày, cuộc sống của bạn sẽ trở nên nhàm chán và cũ kỹ. Và cuộc sống về cơ bản chỉ là những chuỗi ngày giống nhau. Bạn có thể đi du lịch, cưỡi ngựa hoặc học một ngôn ngữ mới, nhưng mỗi năm trôi qua, bạn sẽ ngày càng ít cảm thấy ngạc nhiên hay bất ngờ. Và bạn sẽ thường xuyên cảm thấy buồn chán hơn, đó là điều hoàn toàn tự nhiên.

Dưới đây là một số lời khuyên của Joseph Brodsky khi cảm thấy cuộc sống nhàm chán: Hãy để bản thân cứ để bản thân bị nhấn chìm trong sự nhàm chán đó đến cùng cực. Nói chung, khi mọi thứ trở nên khó chịu, quy tắc là: Bạn càng chạm đáy càng sớm, bạn càng nổi lên bề mặt nhanh hơn. Ý tưởng ở đây là bạn nên có cái nhìn toàn diện nhất về những điều tồi tệ.

Sẽ luôn có người thông minh hơn, trẻ hơn và hấp dẫn hơn bạn.

3

Bạn phải nhận thức được vị trí và tầm quan trọng của bản thân trong lòng người khác, mặc dù điều đó đặc biệt khó. Nếu bạn nghĩ mình là người đặc biệt, bạn đang sống trong ảo tưởng và bạn phải trả giá cho suy nghĩ đó sớm thôi.

Vấn đề là ở chỗ, một cô gái yêu một chàng trai mà cô ấy không thể kiểm soát anh ta, và cô ấy nghĩ rằng anh ta sẽ thay đổi vì cô ấy, bởi vì bản thân cô ấy thật đặc biệt. Tất nhiên, điều này sẽ không bao giờ xảy ra. Hoặc một nhân viên nói với sếp của họ rằng họ sẽ nghỉ việc, hy vọng cấp trên của họ sẽ giữ họ lại. Nhưng ông chủ không làm như những gì họ nghĩ, và thế là họ mất việc.

Vì vậy, bạn càng sớm nhận ra rằng có nhiều người như bạn, hoặc hoàn hảo hơn bạn, cuộc sống của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Những người càng thân thiết, càng làm tổn thương chúng ta nhiều hơn

4

Những người thân yêu biết điểm yếu của bạn, và đôi khi họ làm tổn thương bạn bằng chính những điểm yếu đó. Việc chúng ta không bao giờ dè chừng hay đề phòng những người thân thiết quanh mình, khiến chúng ta cảm thấy khó khăn hơn nếu họ cố ý làm tổn thương mình. Để không bị thất vọng hay đau khổ, bạn đừng nên kỳ vọng quá nhiều ở những người thân thiết. Họ cũng là những người giống như bạn, họ cũng phạm sai lầm và họ có những ham muốn riêng, không phải lúc nào cũng giống bạn.

Mọi người lợi dụng bạn vì bạn không tôn trọng chính mình.

5

Điều này rất đơn giản: nếu bạn không coi trọng thời gian và sức khỏe của chính mình, bạn sẽ dành nó cho người khác. Và bạn sẽ cảm thấy như thể đó là sự lựa chọn của riêng bạn. Bạn giúp một người hết lần này đến lần khác, và hóa ra họ cứ nghiễm nhiên nhận sự giúp đỡ của bạn mà không trả lại cho bạn. Và khi mệt mỏi với bạn, họ có thể sẽ rời xa bạn.

Và không phải là mọi người vô ơn, mà do bạn không coi trọng bản thân mình. Thay vì dành thời gian cho bản thân, bạn lai jdành nó cho người khác. Hãy nghĩ về bản thân bạn trước, sau đó là người thân và những người khác cần sự giúp đỡ của bạn.

Sức khỏe của bạn sẽ ngày càng tệ hơn

6

Rõ ràng, khi bạn 40 tuổi, sức khỏe của bạn sẽ không được như khi mới 20. Bạn nên sớm nhận ra điều này và chuẩn bị thật tốt cho tương lai, để luôn sống vui – khỏe – có ích ngay cả khi có tuổi.

Những thói quen xấu sẽ kéo theo những hệ lụy về sức khỏe sau này. Đó là lý do tại sao bạn nên đi bộ thêm mỗi ngày, ăn thêm rau vào bữa tối thay vì ăn đồ ăn nhanh, hoặc nghỉ ngời thêm nếu bạn cảm thấy mệt mỏi. Và bạn cũng nên biết rằng tuổi thọ của con người là hữu hạn.

Luôn có khả năng nửa còn lại sẽ không còn yêu bạn nữa

7

Lời hứa về tình yêu vĩnh cửu là điều khó chắc chắn nhất. Các chuyên gia xã hội tin rằng mọi người có xu hướng thay đổi một nửa của đời mình khi những cảm xúc cuồng nhiệt không còn nữa, và bạn nên chuẩn bị tâm lý cho tương lain gay cả khi bạn đang trong giai đoạn yêu đương cuồng nhiệt. Bạn không nên để người khác trở thành cuộc sống, là thế giới của bạn. Bởi nếu một ngày nào đó họ ngừng yêu bạn, bạn sẽ phải xây dựng toàn bộ cuộc sống của mình từ con số 0, và điều đó thực sự khó khăn.

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/7-su-that-phu-phang-ve-cuoc-song-ma-chung-ta-van-thuong-choi-bo-101699

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button