Khám phá

7 bí mật lịch sử vĩ đại đã tốn kha khá thời gian giải mã, bạn đã bao giờ nghe tới chưa?

Các tín hiệu từ không gian, các tượng đá cổ khổng lồ, các bản chữ tượng hình kỳ bí, và cả UFO đều cho chúng ta tưởng tượng ra điều bất khả thi nhất, cho tới khi bí ẩn được giải mã.

1. Những bức tranh về phương tiện giao thông hiện đại trong lăng mộ Seti I của Ai Cập

1

Bí ẩn: Các bản chữ tượng hình Ai Cập trong lăng mộ của Pharaoh Seti I ở Abydos trông thực sự kỳ lạ. Chúng trông như là một chiếc trực thăng, một chiếc tàu bay và cả 1 chiếc tàu ngầm nữa. Phát hiện này gây tranh cãi lớn trong giới khảo cổ học. Một số người thực sự tin rằng những bản chữ này mô ta các loại trực thăng, tàu ngầm và máy bay của riêng thời cổ đại

Sự thật: Gần đây, một nhà sử học đã tìm ra là những chữ tượng hình này thực chất là tên của Seti I và con trai ông là Ramesses II nằm đè lên nhau. Và tên của Ramesses II đã được tạc lên trên trên của cha mình sau khi ông mất.

2. Tượng đá khổng lồ ở Đảo Phục sinh

2

Bí ẩn: Gần 300 năm qua, các nhà sử học và khảo cổ học đã cố tìm ra câu trả lời cho việc vì con người trên một hòn đảo tách biệt như vậy, không có bất cứ dụng cụ nào lại có thế tạc nên hàng chục tượng đá với trọng lượng lên tới 82 tấn, di chuyển chúng hàng dặm và đặt chúng thẳng đứng được như vậy

Sự thật: Tất nhiên các tượng đá không được tạc bởi phù thủy đâu, mà chúng được tạc từ các tảng đá lớn và dịch chuyển qua các vùng trên đảo. Một video của kênh National Geographic đã cho thấy rằng khá đơn giản để dịch chuyển 1 bức tượng 90 tấn đi vài dặm với chỉ 1 số dụng cụ đơn giản và 1 nhóm người bình thường.

3. Tín hiệu “WOW!” từ ngoài không gian

3

Bí ẩn: Năm 1997, một tín hiệu lạ được bắt từ ngoài không gian. Tín hiệu này quá bất ngờ và độc đáo khiến các nhà khoa học đặt tên cho nó là “WOW!” Trong suốt thời gian qua, họ cố gắng giải mã tín hiệu, tìm hiệu xem tín hiệu đến từ thiên hà nào, và cố bắt sóng lại nhưng bất thành. Đó là lý do vì sao nhiều người nghĩ tín hiệu này được gửi bởi người ngoài hành tinh.

Sự thật: Năm 2017, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguồn của tín hiệu thực ra là các khối khí Hydro trên bề mặt của 2 ngôi sao chổi 266P/Christensen và 336P/Gibbs đi qua chòm sao Nhân Mã vào ngày 15/8/1997 và ngày 27/7/2017. Nói cách khác, tín hiệu này là một sự kiện tự nhiên gây ra bởi 2 sao chổi.

4. Banksy trông thế nào?

4

Bí ẩn: Banksy là nickname của một họa sĩ đường phố người Anh, một nhà hoạt động chính trị và một đạo diễn. Chẳng có ai bắt được anh ta hay từng gặp mặt anh ta cả.

Sự thật: Cách đây không lâu, các nhà khoa học của Đại học Queen Mary ở London đã sử dụng công nghệ sơ lược và thu hẹp các nghi phạm. Họ tìm ra tên thật của Banksy, Robin Gunningham. Điều này có lẽ là đúng vì Robin là một người khá bí ẩn. Nhưng bản thân Robin chưa từng thừa nhận, nên chẳng ai có thể biết chính xác cả.

5. Điều gì đã xảy ra với nền văn minh Maya

5

Bí ẩn: Maya là một nền văn minh cổ đại với chữ việt, nghệ thuật, kiến trúc, trình độ toán học và thiên văn học phát triển. Đó là một quốc gia thinh vượng cho đến một ngày họ đột nhiên… rời bỏ các thành phố của mình. Và chẳng ai biết được lý do vì sao.

Sự thật: Nhờ vào nghiên cứu được công bố trên website của National Academy of Studies, các nhà khoa học cho rằng người Maya đã chặt phá rừng quá nhiều để phát triển nông nghiệp, nhưng lại cần gỗ cho việc sản xuất nguyên liệu. Do sự tàn phá rừng và hạn hán, họ buộc phải rời bỏ lãnh thổ của mình để tránh việc xảy ra nạn đói.

6. Sự kiện UFO ở Roswell, Mỹ

6

Bí ẩn: Năm 1947, ở Roswell, Mỹ, một vật thể được coi là UFO hạ cánh trong khu vực. Chẳng có một lời giải thích thỏa đáng nào đén từ Chính phủ nền đã dấy nên tin đồn về người ngoài hành tinh ở khu vực này.

Sự thật: Trong bức ảnh trên, ta có thể thấy một mảnh ra-đa. Vào thời điểm đó, Chiến tranh Lạnh đã nổ ra và Quân đội Mỹ đang bắt tay vào một dự án khinh khí cầu có thể dò ra được sóng âm thanh của các vụ thử bom hạt nhân của Xô viết. Một trong các thiết bị này rơi xuống và phát nổ, và bởi vì tính tối mật của dự án nên đã dấy lên nhiều tin đồn.

7. Các vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng

7

Bí ẩn: Các vòng tròn bí ẩn trên cánh đồng là một bí ẩn nữa khiến người ta liên tưởng đến người ngoài hành tinh. Chúng đến từ đâu? Vì sao? Liệu có ai có thể tạo nên một cấu trúc phức tạp đến vậy trong 1 đêm?

Sự thật: Thực tế, các hình thể phức tạp nhất vốn có thể được tạo ra từ dây rợ, thang gỗ và ván gỗ. Tờ Telegraph thậm chí còn xuất bản một hướng dẫn để tạo nên các “vòng tròn bí ẩn” ấy trên cánh đồng.

Bonus: Điều gì đã xảy ra với Anastasia Romanova?

8

Hầu hết ai cũng đã xem bộ phim hoạt hình năm 1997 của Disney, Anastasia. Trong phim, cô tánh việc bị bắn bỏ cùng với những người còn lại trong gia đình, sống trong một cô nhi viện và cuối cùng đoàn tụ với người bà của mình. Đáng tiêc, trong đời thực, câu chuyện có phần cay đắng hơn. Do tình trạng bệnh dich ở Nga năm 1918, cả gia đình Romanov đã bị xử tử.Các nghiên cứu pháp lý cho thấy Anastasia không tránh khỏi số phận đau đớn ấy. Nhưng, vài nhân chứng đã đồng tình rằng cố đã trốn thoát khỏi lâu đài dù cho đang bị thương nặng. Còn có một tin đồn rằng có 1 bác sĩ đã chăm sóc cho cô nhưng chẳng có bằng chứng nào chứng minh điều đó. Sau tất cả, có lẽ bí ẩn này sẽ chẳng bao giờ được giải.

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/7-bi-mat-lich-su-vi-dai-da-ton-kha-kha-thoi-gian-giai-ma-ban-da-bao-gio-nghe-toi-chua-75329

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button