Khám phá

8 ứng dụng nguy hiểm mà bạn nên gỡ khỏi smartphone ngay lập tức

Có nhiều ứng dụng nguy hiểm có thể làm hao tốn dữ liệu và pin của smartphone, thậm chí tự động trừ tiền, thu thâp dữ liệu cá nhân của bạn.

Mỗi ngày có hàng tá ứng dụng lên kệ, do đó Google Play và App Store không thể quản lý và xóa những ứng dụng độc hại ngay lập tức.

Để đảm bảo an toàn cho điện thoại và thông tin cá nhân của mình, bạn cần có sự chủ động phòng tránh.

Dưới đây là những ứng dụng điện thoại có nguy cơ gây hại cho smartphone mà bạn nên gỡ ngay lập tức.

1. Ứng dụng game miễn phí

1

Việc phát triển game đòi hỏi nhiều tiền bạc, công sức, do đó nếu bạn thấy một ứng dụng game nào miễn phí, hãy nhớ rằng các nhà phát triển game hoặc là sẽ chèn rất nhiều quảng cáo vào ứng dụng (thường sẽ bị lưu vào bộ nhớ đệm và ngốn dung lượng điện thoại), hoặc là có thể đánh cắp thông tin cá nhân của bạn để đem bán.

Do đó, nếu muốn tải một ứng dụng game trên điện thoại, hãy đảm bảo đó là ứng dụng phổ biến, uy tín hoặc đọc kỹ thỏa thuận với người dùng trước khi cài đặt.

2. Các ứng dụng tăng tốc độ sạc

2

Có vô số áp hứa hẹn giúp bạn tăng tốc độ sạc điện thoại. Tuy nhiên thực tế là không gì có thể làm smartphone sạc nhanh hơn thiết lập mặc định.

Các ứng dụng này chỉ đang lừa bạn với vô số quảng cáo, thậm chí nhiều quảng cáo xuất hiện ngay cả khi màn hình khóa.

3. Ứng dụng kết nối Wi-Fi

3

Hãy cẩn thận với các ứng dụng kết nối Wi-Fi miễn phí nói rằng sẽ cung cấp cho bạn các điểm phát Wi-Fi mà mật khẩu kết nối.

Nhiều ứng dụng đã bị phát hiện là có thể đánh cắp dữ liệu người dùng, trong đó có thông tin thẻ tín dụng.

4. Ứng dụng nghe nhạc ít tên tuổi

4

Những ứng dụng này làm hao pin điện thoại nhanh, lưu nhạc trong bộ nhớ đệm, ngốn dung lượng và chèn nhiều quảng cáo.

Các ứng dụng ít tên tuổi của những nhà phát triển không có tiếng còn có thể cài virus và mã hacker có thể sao chép dữ liệu cá nhân của bạn.

5. Ứng dụng theo dõi vị trí

5

Những ứng dụng đòi hỏi cấp phép vị trí định vị không chỉ làm smartphone nhanh hết pin, mà còn có thể bán dữ liệu cá nhân của bạn.

Các ứng dụng định vị, ứng dụng giao hàng, trò chơi như Pokemon Go, thậm chí một số ứng dụng mạng xã hội, đều theo dõi vị trí của bạn.

Hãy gỡ ngay những ứng dụng không cần thiết, kiểm tra cài đặt của các ứng dụng và cấm truy cập vị trí của bạn để tránh việc bị theo dõi.

6. Ứng dụng có vấn đề về tính bảo mật

6

Có nhiều ứng dụng trên thị trường đòi hỏi truy cập số điện thoại, danh bạ, tin nhắn, album ảnh, vị trí,..

Phần lớn các ứng dụng mạng xã hội phổ biến đều truy cập thông tin cá nhân của bạn mà bạn không biết.

Bạn có thể kiểm tra cài đặt của chúng tại Quản lý ứng dụng

7. Ứng dụng trình duyệt có sẵn trên điện thoại

7

Các trình duyệt có sẵn trên điện thoại thường được cài đặt từ trước và đôi khi chúng sẽ tự động mở ra khi bạn nhấn vào một đường link.

Các ứng dụng này không bảo mật thông tin cá nhân hoặc bảo vệ được smartphone khỏi virus và có thể làm điện thoại chậm đáng kể.

8. Ứng dụng không cần thiết

8

Ai cũng có những ứng dụng không cần thiết trong điện thoại mà họ hiếm khi mở ra sử dụng, thậm chí có những ứng dụng vừa tải về đã bị chúng ta lãng quên ngay lập tức.

Quá nhiều ứng dụng trên điện thoại sẽ làm hao pin nhanh hơn, điện thoại hoạt động chậm hơn. Do đó hãy gỡ ngay những ứng dụng mà bạn nhận thấy là không cần thiết.

(Theo Bright Side)

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button