Sức khỏe

6 lý do không nên đặt sẵn cốc nước cạnh giường ngủ từ đêm hôm trước

Hầu hết các bác sĩ khuyên nên uống 8 ly nước mỗi ngày để giữ nước. Tuy nhiên, việc đặt sẵn 1 cốc nước gần giường ngủ lại là một thói quen không tốt gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cốc nước để qua đêm dễ bị bụi hoặc côn trùng rơi vào

1

Việc đặt sẵn 1 cốc nước gần giường ngủ có thể thu hút muỗi, ruồi và côn trùng khác rơi vào cốc trong đêm. Một số hạt bụi cũng có thể rơi vào nước và bạn lại vô tình uống vào cơ thể không tốt.

Nước có thể thay đổi hương vị

2

Khi bạn dùng nước máy, nó có thể chứa clo được thêm vào để khử trùng. Nhưng clo sẽ bắt đầu bay hơi nếu bạn để cốc nước qua đêm, làm thay đổi mùi vị của nước.

Nước biến thành nơi sinh sản hoàn hảo cho vi trùng

3

Khi bạn uống một ngụm nước, bạn chuyển hàng triệu vi khuẩn từ miệng vào ly rồi đến nước. Vì vậy, bạn không nên đặt cốc nước qua đêm ở đầu giường.

Có nguy cơ gây chập điện tiềm tàng

4

Nhiều người có ổ cắm điện hoặc giữ các thiết bị sạc như điện thoại gần giường. Vì vậy, nếu bạn đặt một cốc nước trên đầu giường và sau đó vô tình làm đổ, nước có thể tràn ra, gây ra mối đe dọa tiềm tàng cho thiết bị điện tử và có nguy cơ bị chập điện.

Nước trở nên có tính axit hơn

5

Khi bạn để rót nước vào cốc để qua đêm, nó có thể hấp thụ một lượng nhỏ carbon dioxide, thay đổi một chút độ cân bằng pH của nó. Do đó, nước của bạn có thể trở nên axit hơn một chút với mức độ pH thấp hơn. Điều này không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó có thể thay đổi hương vị của nước, khiến nó không dễ uống.

Đặt cốc nước gần giường có thể làm gián đoạn giấc ngủ

6

Nếu bạn liên tục nhìn thấy một ly nước trong tầm mắt, đặc biệt nếu bạn đang khó ngủ, bạn có thể với cốc nước uống vào ban đêm và nó khiến bạn càng muốn đi vệ sinh. Đi vệ sinh nhiều lần vào ban đêm có thể làm hỏng chu kỳ giấc ngủ của bạn, gây mất ngủ và kiệt sức vào buổi sáng.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button