Khám phá

6 điều kỳ lạ thường gặp khi đi ngủ đến nay vẫn chưa có lời giải

Ít nhiều trong giấc ngủ say vào ban đêm bạn sẽ gặp một số câu chuyện khó lý giải này.

1.Bóng đè

1

Là lúc bạn tỉnh giấc giữa đêm, cơ thể không thể nhúc nhích cùng với đó là ảo giác như đang có ai ở bên cạnh mình. Dân gian thường lý giải, hiện tượng này là do trò đùa của quỷ gây ra.

Thực tế, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do cơ bắp của chúng ta khi đi ngủ rơi vào trạng thái ”tắt nguồn”, nhưng não vẫn hoạt động.

Khoảng 7% dân số bị bóng đè ít nhất 1 lần trong đời. Tình trạng này thường xảy ra khi chúng ta nằm ngửa.

2.Nhìn thấy những thứ kì quái khi chìm vào giấc ngủ

2

Khi đang từ từ chím vào giấc ngủ, bạn nhìn thấy những hình ảnh đáng sợ hay các sinh vật kì quái. Đây là một loại ảo giác.

Về cơ bản, nó không gây hại cho sức khỏe con tinh thần. Ảo giác này có thể do stress hoặc chỉ đơn giản là do trí tưởng tượng quá phong phú mà ra. Ảo giác cũng xuất hiện khi bạn đi ngủ trong tình trạng say xỉn.

3. Nói mơ

3

Bạn đang ngủ sâu nhưng trong giấc ngủ lại mơ thấy đang trò chuyện với một người nào đó. Lúc này bạn bật ra tiếng nói, nhưng trong tiềm thức của bạn lại không phát hiện ra.

Điều này thường thấy ở nam giới và trẻ em. Nguyên nhân là do căng thẳng. Tâm lí của một người cố gắng kháng cự lại những gì họ không đồng ý trong thực tế.

4. Giấc mơ trong giấc mơ

4

Bạn đột ngột tỉnh giấc khi đang mơ, nhưng những điều kì lạ vẫn tiếp xúc xảy ra. Tuy nhiên, bạn vẫn đang trong giấc mơ và thấy cảnh mình vừa tỉnh giấc.

Các nhà bí truyền học cho rằng, nếu bạn có một giấc mơ như vậy, thì bạn có khuynh hướng tin vào tâm linh. Còn giới khoa học chưa thể lí giải hiện tượng này.

5. Mộng du

5

Trái ngược với bóng đè, lúc này ý thức của bạn đã ”tắt nguồn”, nhưng cơ bắp lại hoạt động. Khi bị mộng du, người ta có thể vừa ngủ vừa đi, lau dọn, thậm chí ra khỏi nhà. Điều này là rất nguy hiểm. Khi tỉnh dậy vào buổi sáng, họ không nhớ gì cả.

Chứng mộng du xảy ra ở 4-10% dân số, trẻ em bị ảnh hưởng nhiều hơn. Khoa học vẫn chưa lí giải được hiện tượng này và không có biện pháp điều trị.

6. Rơi xuống giường

6

Trong mơ bạn thấy mình bị ngã, bị người khác ném từ trên cao,… khiến bạn giật mình, có thể là bị ngã từ trên giường xuống.

Ngủ cũng tương tự như chết, nhịp tim và nhịp thở đều chậm lại, nhịp điệu cơ bắp giảm. Điều này khiến não cảm thấy sợ hãi vì cho rằng cơ thể đang chết thật. Do đó não gửi xung lực đến cơ bắp để kiểm tra xem cơ thể còn sống hay không.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button