Khám phá

6 điều chứng tỏ người ấy tuy rất “phũ” nhưng lại yêu bạn thật lòng

Một số mối quan hệ có thể được gọi là độc hại khi nó liên tục tạo ra những cảm xúc tiêu cực cho mỗi chúng ta. Tình yêu độc đoán xảy ra khi một trong hai bị thúc đẩy bởi sự ích kỷ và ham muốn quyền lực của bản thân đối với người khác. Nhưng giữa những gì chúng ta khẳng định và thực tế về mối quan hệ độc hại đôi khi có một khoảng cách rất lớn.

Hãy nhìn nhận mối quan hệ ở góc độ khác, và suy nghĩ một lần nữa xem liệu mối quan hệ của hai bạn có thực sự độc hại như bạn vẫn nghĩ hay không. Bởi nếu có những dấu hiệu dưới đây, có lẽ người ấy cũng rất yêu bạn, không hoàn toàn là sự ích kỷ của bản thân:

6. Thuyết giảng liên tục

1

Thật phiền phức khi nghe đối phương ‘lên lớp’ liên tục: “Em có thể làm việc này, nhưng việc kia không được…” Nhưng đó có thực sự là sự bất mãn của đối phương về bạn? Hãy quan sát kỹ hơn một chút và thử nghĩ theo cách khác. Có lẽ họ chỉ chắc chắn rằng bạn có nhiều tiềm năng hơn bạn nghĩ, hoặc cho rằng bạn đã sai khi chôn vùi tài năng của mình. Người ta thường nói ‘người ngoài cuộc bao giờ cũng tỉnh táo và dễ dàng nhìn thấu mọi chuyện hơn là người trong cuộc’ là như vậy.

5. Và không có gì ngoài sự thật

2

Hãy trung thực: khi bạn đặt câu hỏi với đối phương, bạn có thực sự muốn nghe câu trả lời trung thực không, hay bạn chỉ muốn xác nhận rằng bạn đúng? Điều rất quan trọng là bạn đã tự mình chuẩn bị câu trả lời sẵn cho câu hỏi của mình mà không sẵn sàng tiếp nhận ý kiến từ đối phương.

4. Lạt mềm buộc chặt

3

Tình yêu giống như trò tàu lượn siêu tốc. Tình yêu thăng hoa khi cảm xúc bùng lên với sức sống mới và xuống dốc bởi áp lực cuộc sống hàng ngày và các rắc rối phát sinh khác. Nếu đối phương cần không gian riêng tư và thời gian một mình để giải quyết các vấn đề của họ, đừng nghĩ đó là biểu hiện của chia tay. Chỉ cần chờ đợi một chút thôi.

3. Không hài lòng với ngoại hình của bạn

3

Sâu thẳm bên trong, mỗi chúng ta rất cần những lời khen để thuyết phục bản thân rằng ngoại hình không phải là tiêu chí hàng đầu để đánh giá một người. Nhưng nếu bạn đột nhiên tăng cân và trở nên mất cân đối, nhận xét của đối phương ‘Em béo lên đấy’ có thể là cách họ quan tâm tới sức khỏe của bạn hơn là xúc phạm ngoại hình của bạn.

2. Dành thời gian cho sở thích riêng

5

Mỗi chúng ta đều có tính cách, sở thích và các mối quan hệ xã hội khác nhau. Nếu nửa kia của bạn là một người đam mê câu cá và yêu thích khám phá thiên nhiên, trong khi bạn thích xem phim và những cuộc gặp gỡ ồn ào, đừng to tiếng khi anh ấy không muốn cùng bạn tham gia những cuộc vui mà bạn thích, hay không đưa bạn tham gia vào thế giới mà anh ấy muốn. Đơn giản vì mỗi người cũng nên có khoảng trời riêng, không cần phải bám dính lấy nhau suốt ngày nếu không thực sự thích.

1. Xa cách sau những cuộc cãi vã

6

Tất cả các cặp đôi đều có những giây phút căng thẳng, cãi vã, đó là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng đừng kỳ vọng người ấy của bạn sẽ chạy đến và hòa giải ngay lập tức. Mỗi người trong chúng ta đều cần thời gian để bình tĩnh và xem xét lại cảm xúc của chính mình, và những gì chúng ta buột miệng nói ra mỗi khi tranh cãi. Vì vậy một khoảng thời gian xa cách sau cãi vã vô cùng cần thiết để cặp đôi có thể suy nghĩ về bản thân và mối quan hệ một cách nghiêm túc.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button