Khám phá

6 dấu hiệu cực chuẩn nhận biết người khác đang nói dối bạn

Người nói dối thường không tập trung, thực hiện loạt động tác thừa để bản thân tự tin hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng nhận ra khi thấy các dấu hiệu sau đây.

1

Liên tục liếm và cắn môi: Hành động này được giải thích như sau: Khi bị căng thẳng, hệ thống thần kinh sẽ giảm sản xuất nước bọt khiến môi trở nên khô, cổ họng khô rát. Nếu bạn đưa họ một ly nước, họ sẽ uống rất nhanh, thậm chí vụng về đến nỗi gây đổ vỡ.

2

Mở to mắt: Các nhà tâm lý học cho rằng người nói dối không thể duy trì giao tiếp bằng mắt trong thời gian dài. Tuy nhiên, nếu họ muốn bạn tin vào những gì họ nói, họ sẽ cố gắng nhìn thẳng vào mắt bạn. Người này đang thực sự nhìn chằm chằm vào bạn. Nhưng nếu bạn hành động ngược lại, đối phương sẽ ngại và lập tức nhìn về hướng khác.

3

Chỉ ngón trỏ vào người khác: Hành động này được xem như một trong những cử chỉ hung hăng nhất. Nếu một người phản ứng với câu hỏi của bạn bằng hành động này, họ có thể đang tức giận để biện minh cho mình.

4

Liên tục sờ vào cổ: Cổ là một trong những bộ phận dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể. Khi gặp nguy hiểm, chúng ta có thể kéo cổ áo để lấy không khí. Cử chỉ này cho thấy họ đang không thoải mái và muốn được tự do. Một cử chỉ phổ biến khác là xoa cổ, điều này có thể trông như họ đang thực sự nghĩ về câu hỏi. Tuy nhiên, đó chỉ là hành động của sự mất tự tin và không muốn tiếp tục trò chuyện.

5

Che các bộ phận nhạy cảm: Ngực, bụng và vùng đùi là những bộ phận mọi người cố gắng che đi khi họ lo lắng. Các chuyên gia giải thích khi bạn nói dối, hệ thống thần kinh sẽ gửi tín hiệu đến các cơ quan này khiến bạn xuất hiện trạng thái lo lắng, hành động theo kiểu bản năng này sẽ giúp bạn “nói dối tốt hơn”.

6

Liên tục chỉnh trang ngoại hình, trang phục: Hành vi này thường thấy ở phụ nữ khi họ cảm thấy không thoải mái trả lời câu hỏi. Đối phương sẽ nghịch tóc hoặc liên tục chỉnh trang trang phục. Điều này cho phép họ cảm thấy an toàn và có vẻ tự tin hơn về lời nói dối họ chuẩn bị thốt ra.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button