Gia đình

5 thực phẩm kị với thịt gà, đừng nấu chung sẽ rất hại sức khỏe

Dưới đây là 5 loại thực phẩm “đại kỵ” với thịt gà, mẹ đảm đừng dại nấu chung kẻo “tiền mất tật mang”, rước bệnh về cho cả nhà.

Rau kinh giới

1

Theo Đông Y, rau kinh giới vị cay giúp hạ huyết ứ. Trong khi đó thịt gà tính ấm dưỡng huyết khu phong. Nếu kết hợp sẽ gây ra triệu chứng đau đầu chóng mặt, u tai, toàn thân run rẩy, ngứa ngáy trong đầu, não.

Hành tỏi còn sống

2

Thịt gà tính cam ôn, hành tỏi đại nhiệt. Ăn thịt gà cùng hành tỏi sống có thể sinh ra chứng kiết lị, không tốt cho sức khỏe.

Muối vừng

Thịt gà thuộc phong mộc. Thế nên nếu ăn chung với muối vừng, rau thơm sẽ gây ra một loạt triệu chứng như: chóng mặt, run rẩy toàn thân. Trong trường hợp ăn phải hãy uống nước cam thảo sẽ khắc phục kịp thời.

Cá chép

Theo Đông y, gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn là đại kỵ. Nếu chẳng may ăn phải sẽ gây nóng gan, sinh mụn nhọt. Nên uống nước đậu đen để khắc phục tình trạng trên.

Rau cải bẹ xanh

3.

Thịt gà và rau cải đều rất tốt cho sức khỏe con người. Thịt gà tính ôn ngọt, không độc, đại bổ, tốt cho tì vị, khí huyết, gan thận. Đặc biệt hữu dụng với những người bị bệnh lâu ngày, dạ dày suy yếu,kém hấp thụ dinh dưỡng. Trong khi đó, cải bẹ xanh tính ổn vị cay, giúp ấm tỳ vị, kích thích tiêu hóa, giải cảm hàn, thông đờm, lợi khí…

Dù cả hai đều có công dụng tuyệt vời với sức khỏe, nhưng kết hợp sẽ là đại kỵ. Vì thịt gà tính ôn, cải bẹ xanh cũng tính ôn. Nếu kết hợp chung sẽ tạo ra tính ôn (ấm nóng) sản sinh ra một lượng nhiệt lớn cho cơ thể, dẫn đến nổi mụn, không tốt cho gan.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button