Sức khỏe

5 tác hại đối với sức khỏe khi trải qua chia tay đổ vỡ

Sau khi chia tay là thời điểm khó khăn nhất đối với chúng ta. Bởi khi đó, cảm xúc bắt đầu lấn át tâm trí, và những cảm giác khó chịu, căng thẳng tác động trực tiếp tới cơ thể của chúng ta.

Dưới đây là những phản ứng của cơ thể sau khi kết thúc một mối quan hệ:

Lo lắng và khó ngủ

1

Sự thân thuộc đôi khi là sợi dây kết nối tình cảm giữa hay người, và khi bên cạnh mình không còn bóng dáng của một người quá đỗi thân quen, chúng ta sẽ cảm thấy trống trải và đau đớn. Nhu cầu được kết nối ngày càng tăng một cách khó kiểm soát, gây ra lo lắng. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng sự đau khổ sau khi chia tay cũng được kích hoạt cùng một cơ chế với cơn nghiện cocaine.

Đau ngực

2

Các nghiên cứu nói rằng sau khi chia tay người ta nhận được các tín hiệu thần kinh có liên quan đến các cơn đau về thể xác thực sự. Chẳng hạn, khi người đó làm đổ đồ uống nóng hoặc bị bỏng, các tín hiệu đó sẽ truyền đến não và khiến bạn nhận thức được rằng bản thân đang bị tổn thương về thể chất. Còn với cơn đau gây ra bởi ức chế cảm xúc được truyền đến não, những tín hiệu này trở nên thực sự khó chịu vì nó có thể gây tức ngực hoặc đau tim.

Trái tim của con người sẽ hoạt động không bình thường sau khi chia tay. Và những người có tiền sử bệnh tim có thể gặp nguy hiểm khi đối mặt với căng thẳng tột độ. Ngoài ra, những người này cũng có nguy cơ bị rối loạn nhịp tim hoặc đau tim.

Vấn đề về da

3

Có một thực tế là trong thời gian đau khổ vì thất tình, chúng ta thường bỏ bê và ít chăm sóc bản thân khiến da xấu đi, và trở nên tệ hơn do tác động của các hoocmon gây căng thẳng. Vì căng thẳng có thể gây ra mụn trứng cá hoặc rụng tóc.

Đau cơ

4

Trong trạng thái chán nản, mọi người dễ bị chấn thương hơn bình thường. Ngoài ra, do căng thẳng, cơ thể có thể xuất hiện tình trạng co cơ, và gây ra các đau đơn về thể xác ở khắp mọi nơi trên cơ thể.

Chán ăn hoặc tăng cân

5

Sau khi chia tay, chúng ta gặp nhiều rắc rối với vấn đề ăn uống. Nhưng xét về lâu dài, việc chia tay thường dẫn đến thừa cân. Do căng thẳng, các tế bào trở nên ít nhạy cảm hơn với insulin và cơ thể bắt đầu tiết ra nhiều hơn, đẩy nhanh quá trình tích tụ chất béo. Tăng cân cũng có thể liên quan đến chứng mất ngủ và lười tập thể dục. Đồng thời, căng thẳng cũng có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa, gây đau bụng và tiêu chảy.

Nguồn: http://game8.vn/giai-tri/5-tac-hai-doi-voi-suc-khoe-khi-trai-qua-chia-tay-do-vo-107762

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button