Sức khỏe

5 món đừng dại dột ăn khi đói bụng sẽ chặn máu đến tim, thủng loét dạ dày

Lúc đói bụng, nếu ăn uống tùy tiện sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên tránh để bảo vệ sức khỏe.

1. Quả chuối chín

1

Chuối là một loại hoa quả phổ biến khắp các vùng miền trên đât nước với nhiều chủng loại như chuối tiêu, chuối ngự, chuối tây, chuối hạt… tất cả đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào và đặc biệt tối cho đường tiêu hoá.

Tuy nhiên chuối chứa nhiều magie, nếu bạn ăn khi đói thì hàm lượng chất này sẽ tăng cao, gây ra sự mất cân bằng giữa canxi và magie trong máu, ảnh hưởng lớn đến việc đưa máu lên tim và thực sự không tốt cho sức khoẻ của bạn.

2. Quả hồng

2

Có chứa tương đối nhiều nhựa, tanin. Các chất này gặp phải axit dạ dày trong lúc dạ dày trống rỗng sẽ dễ dàng kết hợp với axit dạ dày tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan, tích tụ trong dạ dày. Tuy nhiên, những cục này nếu nhỏ có thể được thải ra theo đường phân, những nếu là cục to thì sẽ đóng thành sỏi, gây buồn nôn, nôn ọe, loét dạ dày thậm chí thủng dạ dày…

3. Sữa và sữa đậu nành

3

Hai loại thức ăn này có chứa đạm cao, giàu vitamin nhưng nếu bạn dùng nó vào đồ ăn nhanh chống đói thì lại phản tác dụng. Vì lượng protein lúc này không làm đúng vai trò dinh dưỡng của nó, khiến cơn đói của bạn không được xoa dịu.

Cách tốt nhất khi đói bạn nên ăn uống sữa cùng bánh mì, hoặc những đồ ăn có chứa bột mỳ. Cơ thể hấp thụ tôt nhất là bạn ăn điểm tâm buổi sáng cùng bánh mỳ, hoặc sau khi ăn trưa 2 tiếng, cũng có thể uống trước khi đi ngủ.

4. Trà

4

Uống trà lúc bạn đói không tốt cho dạ dày của bạn chút nào cả. Mặc dù trà xanh có công dụng rất lớn đối với sức khỏe của bạn như có khả năng phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, chống sâu răng.

5. Cà chua

5

Cà chua chứa hàm lượng cao các axit tannic làm tăng nồng độ axit trong dạ dày. Điều này có thể dẫn đến viêm loét dạ dày.

Mặc dù chuối có chất xơ, kali và magiê, nhưng tuyệt đối không nên ăn chuối khi đói bụng hay chính là vào bữa sáng khi cơ thể ” đói meo” cần nạp thêm năng lượng. Bởi vì:1. Làm tăng lượng đường trong máuTại sao chuối không phải là một lựa chọn ăn sáng tốt? Tuy chứa đường tự nhiên nhưng ăn chuối vào thời điểm này sẽ gây ra sự đột biến về lượng đường huyết, không an toàn cho sức khỏe.
Nguồn: http://thienluongvn.com/suc-khoe/dung-dai-dot-ma-an-5-mon-nay-khi-doi-bung-se-chan-mau-den-tim-thung-loet-da-day-giet-dan-mon-co-the.html

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button