Khám phá

5 lý do bạn cần ngừng sử dụng điện thoại trong toilet ngay lập tức

Thời nay, điện thoại vô tình trở thành vật “bất ly thân” ngay cả lúc đi toilet.

Lần gần đây nhất sử dụng nhà vệ sinh, bạn có mang smartphone theo mình hay không? Nếu câu trả lời là CÓ, hãy xem xét ngay 5 nghiên cứu dưới đây.

1/ Điện thoại lây lan vi khuẩn

1

Nghiên cứu khoa học đã cho thấy một sự thật rùng rợn: Điện thoại của chúng ta còn bẩn hơn cả bồn vệ sinh.

Các nhà khoa học từng phát hiện ra vi khuẩn E. coli gây ngộ độc thực phẩm xuất hiện trên điện thoại di động của các học sinh trung học. Tuy nhiên, đó không phải loại vi khuẩn duy nhất được tìm thấy, có vô số loại vi khuẩn và chất bẩn khác mà bạn đã và đang vô tình mang ra từ toilet.

Tồi tệ hơn là sau đó bạn còn… áp smartphone lên mặt khi nghe điện thoại, quá là kinh dị phải không nào!

2/ Điện thoại làm tăng nguy cơ bị bệnh trĩ

2

Chúng ta ngồi lâu trên bồn cầu để sử dụng điện thoại sẽ gây sa búi trĩ, làm tăng nguy cơ bị bệnh trĩ. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để chứng minh mối liên quan này, nhưng các trường hợp mắc bệnh trĩ đã tăng đáng kể từ khi smartphone ra đời.

3/ Điện thoại làm ta lười suy nghĩ

3

Mỗi ngày chúng ta đều cần một khoảng thời gian không bị phân tâm để tập trung suy nghĩ hoặc thư giãn, vậy tại sao bạn không dành thời gian trong nhà vệ sinh là khoảng lặng cho riêng mình nhỉ?Điện thoại di động làm gián đoạn sự tập trung suy nghĩ, hạn chế khả năng giải quyết vấn đề và gây phiền phức bởi những cuộc gọi hay tin nhắn không đúng lúc.

4/ Điện thoại gây hại cho cơ thể

4

Ngồi gập người trên bồn cầu sử dụng điện thoại quá lâu sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ bắp của chúng ta. Các cơ quan như ruột, bàng quang, âm đạo có thể bị sa xuống do cơ sàn chậu không còn đủ sức để nâng đỡ chúng.

5/ Cuộc sống bị phụ thuộc vào điện thoại

5

Mặc dù smartphone được sinh ra để kết nối con người với thế giới nhưng chúng lại đang gây nghiện nặng, khiến chúng ta sống quá phụ thuộc. Rất nhiều người, và có thể là chính bạn, không thể rời mắt khỏi chiếc điện thoại, thậm chí cảm thấy bồn chồn, bứt rứt khi không có điện thoại trong tay.

Sự lệ thuộc này sẽ mang đến những hệ quả tồi tệ về tâm lý và khiến chúng ta trở thành một thế hệ sống động trên Internet – vô hồn giữa cuộc đời.

Nguồn: Soha

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button