Khám phá

5 điều gây ngạc nhiên thường ngày mà có lẽ chính bạn không biết

5 điều hàng ngày chúng ta vẫn nhìn thấy nhưng có lẽ chính bạn không biết tại sao nó lại như vậy.

1. Vương miện của tượng nữ thần tự do

1

Chắc hẳn ai cũng đã từng nhìn thấy bức tượng nữ thần tự do, ít nhất là qua các bức ảnh hoặc các thước phim. Tuy vậy, chỉ có một số ít người là biết được rằng 7 thanh nhọn trên vương miện tượng trưng cho 7 đại dương và 7 lục địa trên thế giới. Thêm vào đó, mỗi một thanh nhọn có trọng lượng khoảng 68kg.

2. Ai là người đã giết nhà vua?

2

Theo tiêu chuẩn về bộ bài Pháp thì quân K cơ được mô tả khá kì lạ. Đó là một vị vua không có ria mép và hơn thế là sự xuất hiện cùng với thanh gươm trên đầu. Có một vài giả thuyết được cho là có liên quan đến đặc điểm kì lạ này.·

Giả thuyết đầu tiên cũng là giả thuyết nguyên bản nhất, cho rằng vị vua trong lá bài thực chất là đang cầm 1 cây rìu. Tuy nhiên, do sự sao chép cẩu thả của những người làm ra bộ bài mà cây rìu trong tay nhà vua đã trở nên giống với hình ảnh của 1 thanh gươm. Giả thuyết khác cho rằng vị vua trong lá bài chính là vua Charles VII – một vị vua của Pháp. Theo như suy nghĩ của nhiều người, vị vua này đã không còn sáng suốt nữa và phải đặt thanh kiếm qua đầu vì sợ bị đầu độc.

3. Kem đánh răng 3 màu

3

Có bao giờ bạn tự hỏi chính mình rằng tại sao kem đánh răng thông thường lại có 3 dải màu: trắng,xanh và đỏ chưa? Đó là bởi vì mỗi một dải màu đều có thành phần và công dụng riêng của nó đấy.

Flo-rit (thành phần màu trắng) là nguyên liệu quý giá nhất trong kem đánh răng. Nó chứa các chất làm trắng răng và giúp loại bỏ các mảng bám trên răng. Dải gel màu xanh giúp ngăn vi khuẩn và cho hơi thở thơm mát. Dải gel đỏ chứa các chất thiết yếu giúp nướu chắc khỏe.Thực tế thì việc chia kem đánh răng thành các màu khác nhau là không cần thiết. Nó chỉ đơn giản là một cách tiếp thị quảng cáo hiệu quả mà thôi.

4. Những trang giấy trống trong sách

4

Bạn có bao giờ để ý rằng rất nhiều cuốn sách để trống một vài trang giấy ở đầu hay ở cuối quyển sách chưa? Tại sao lại như vậy?

Những trang sách thường được in trên giấy khổ lớn hơn là trên những tờ giấy nhỏ. Đó là lí do tại sao nếu như nội dung cuốn sách không thể lấp đầy những tờ giấy khổ lớn này thì sẽ có một vài trang bị bỏ trống. Các nhà xuất bản thường sẽ cho in thêm từ “Notes” (Ghi chú) hoặc để lại một vài kí hiệu trên đó để tránh người đọc nghĩ rằng đó là lỗi của nhà xuất bản.

5. Biểu tượng “hộp mở nắp” trên mỹ phẩm

5

Biểu tượng chiếc hộp bị mở nắp trên các đồ mỹ phẩm mô tả 1 con số được theo sau bởi chữ cái “M”, viết tắt của từ “month” (tháng) trong tiếng anh. Con số bên trong icon tiết lộ về thời gian sản phẩm vẫn trong tình trạng tốt sau khi đã mở nắp nhằm mục đích thông báo cho người tiêu dùng về khoảng thời gian nhất định để sử dụng sản phẩm, tránh gây hại cho họ.

Theo Bright Side

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button