Khám phá

5 câu đố thám tử hại não, thử tài óc suy luận của bạn (Phần 2)

Giải đố là một trong những phương pháp hiệu quả để rèn luyện trí não. Nếu bạn không thường xuyên sử dụng, bộ não của bạn sẽ ngày càng yếu kém. Ngược lại, việc phải thường xuyên suy nghĩ và động não lúc đầu có vẻ khó khăn và mệt mỏi nhưng những lợi ích sau này sẽ khiến bạn biết ơn vì điều đó.

1. Làm thế nào bà Jane vẫn sống trong khi con rể đã bị đầu độc?

1

Jane không thích con rể của mình. Tuy nhiên, mỗi ngày bà phải nấu cho anh ta một bữa. Một ngày nọ, bà nấu một miếng thịt cho cả hai. Bà cắt nó làm đôi và mỗi người đều ăn một nửa. Sau khi ăn món thịt, da anh ta tái xanh và sau đó đột ngột qua đời. Làm thế nào bà Jane vẫn sống trong khi con rể đã bị đầu độc?

2. Cánh cửa nào an toàn?

2

Chỉ có 3 cánh cửa bạn có thể mở để đi tiếp. Cánh cửa thứ nhất có một kẻ giết người đang nấp ở đó. Cánh cửa thứ hai có một con sư tử chưa được ăn gì trong 3 năm. Và phía sau cánh cửa thứ ba là một đám cháy lớn. Vậy bạn chọn cánh cửa nào?

3. Ai sẽ thoát khỏi nhà tù này?

3

4 tù nhân tham gia lớp học nghệ thuật dành cho tù nhân vào mỗi thứ hai. Các cai ngục sẽ hộ tống họ đến lớp học và khám xét họ cuối mỗi bài học. Họ được giữ các dụng cụ vẽ của mình trong phòng giam. Vậy ai sẽ thoát khỏi nhà tù này?

4. Bể nào sẽ đầy nước trước?

4

Một vòi nước chảy vào 12 bể như hình trên. Một số bể có 1 và một số bể có 2 đường ống. Bể nào sẽ đầy nước trước?

5. Làm cách nào để chuyển nước sang chiếc cốc mà không cần chạm vào chiếc đĩa?

5

Chia sẻTrong hình này, chúng ta có một chiếc đĩa đầy nước, bên cạnh nó là chiếc cốc rỗng, một hộp quẹt diêm và một nút chai rượu vang. Làm cách nào để chuyển nước sang chiếc cốc mà không cần chạm vào chiếc đĩa?

ĐÁP ÁN

1. Bà đã bôi thuốc độc một bên dao và đưa miếng thịt đó cho con rể

2. Cửa thứ 2: Nếu sư tử đã không ăn gì trong 3 năm, nó sẽ chết.

3. Người ở phía trên bên trái sẽ sử dụng sơn màu xanh lá để biến quần áo của mình thành màu xanh lá và trốn thoát bằng cách giả dạng cai ngục.

4. Bể F sẽ đầy nước trước. Nước từ bể L chỉ có thể chảy vào bể F vì đường ống của bể H (ở vị trí thấp nhất) đã bị khóa.

5. Đặt nút chai rượu vang vào chính giữa chiếc đĩa, đặt một que diêm lên nút chai và úp chiếc cốc phủ lên sau khi đốt que diêm. Khi que diêm tắt, nước sẽ bắt đầu chảy vào chiếc cốc.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button