Sống

4 hạng người tiếp cận bạn chỉ có ý đồ xấu, muốn hại bạn

Cố nhân có câu: “Chọn bạn mà chơi”, nếu chơi với bạn tốt, ta sẽ ngày càng tiến bộ, nhưng không may chơi với bạn xấu, rất dễ “rước họa vào thân”.

Hình minh họa 2

Hình minh họa

Có những người thâm độc tiếp cận bạn với ý đồ xấu, họ có vẻ thân thiện lúc đầu, nhưng đó chỉ là những mưu mẹo họ lường gạt để khiến bạn tin tưởng và rồi lợi dụng bạn. Vậy làm sao để nhận diện những người thâm độc ấy ngay từ đầu?

Họ là những người cực kỳ tinh tế, giỏi che giấu động cơ của mình và là những kẻ nói dối tuyệt vời nhất thế giới, nhưng nếu bạn có thể tìm thấy một trong 5 dấu hiệu cảnh báo dưới đây, có thể bạn sẽ “tóm” được họ trước khi họ kịp giở thủ đoạn đấy.

1. Chiếc lưỡi bạc

Người thâm độc có chiếc lưỡi của một con quỷ khi họ muốn thuyết phục ai đó làm một điều gì đó. Họ có khả năng biến những lời bịa đặt thành một câu chuyện thật và khiến bạn tin nó. Họ là một trong số nhữngkẻ nói dối tuyệt vời nhất và luôn chọn lọc mọi người xung quanh để xem ai xứng đáng hoặc không xứng đáng với thời gian của mình.

Đừng nghe những lời thuyết phục của họ và làm những việc bạn thực sự không muốn làm. Hãy tỉnh táo, lắng nghe lý trí mách bảo và tự mình bước ra khỏi những tình huống mà họ khiến bạn không thoải mái. Nếu bạn không làm điều đó, họ sẽ cố gắng điều khiển và sai khiến bạn nhiều hơn.

2. Chỉ có một điều trong tâm trí họ: lợi dụng và sai khiến bạn

Chỉ có một điều trong tâm trí họ đó chính là khiến bạn làm theo mệnh lệnh của họ. Lý do duy nhất để họ có thể làm được điều này với bất cứ ai nhằm đạt được bất cứ mục tiêu nào của mình chính là họ đã vạch sẵn kế hoạch tỉ mỉ trước khi gặp người đó.

Bạn sẽ bắt đầu nhận ra họ cứ nói về những việc giống nhau, lặp đi lặp lại với mục đích nhồi nhét những ý tưởng ấy vào đầu bạn, rằng bạn là người duy nhất có thể giúp họ làm chuyện nọ, chuyện kia. Đừng giúp! Từ chối cung cấp cho họ những gì họ muốn ngay cả khi họ tỏ ra tổn thương, đau khổ bạn vẫn có thể nói “không”, thay đổi chủ đề hoặc rời đi.

3. Gió chiều nào che chiều ấy

Từ cổ chí kim, kẻ tiểu nhân đều không bao giờ có ý chí và nhân cách độc lập. Bọn họ chính cống là loại “rồng đổi màu”. Chỉ cần lãnh đạo thay đổi là chúng chuyển hướng ngay lập tức, nói cách khác ngay. Bọn họ giỏi quan sát và nắm bắt tâm tư của người khác, luôn luôn để ý đến xu thế phát triển của sự việc, luôn luôn sẵn sàng gió chiều nào che chiều ấy. “Tuyệt chiêu” của họ là mắt nhìn bốn phương, tai nghe tám hướng. Vì lợi ích cá nhân luôn ngả theo cái có lợi.

4. Người tham sang phụ khó

Bạn sẽ đi tông thời gian, công sức khi kết bạn với loại người này. Họ là những người chuyên nhìn mặt mà bắt hình dong, nhìn gia cảnh mà đối xử với chủ nhân của khối tài sản đó. Lúc bạn giàu thì ngày ngày lui tới, nhưng tới khi bạn khó thì mất tích ở cõi nào. Nếu không muốn cuộc đời cô đơn trong những lúc khó khăn thì hãy nghe người xưa tránh xa kiểu bạn này.

Read more at http://www.phunutoday.vn/4-cach-phat-hien-nguoi-tiep-can-ban-chi-co-y-do-xau-muon-hai-ban-d121177.html#m57SWy24uehezdwg.99

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button