Khám phá

4 câu đố thám tử đo khả năng tư duy logic

Hãy tưởng tượng bạn là thám tử, tập trung và đưa ra hướng suy luận, giải thích đúng cho những câu đố dưới đây.

Câu 1:

2

Hai người phụ nữ trẻ rủ nhau đi uống trà đá. Một trong hai người đang rất khát và đã uống rất nhanh. Cô ấy uống hết 5 cốc trong khi người còn lại chậm rãi uống hết một cốc.

Bi kịch, người phụ nữ chỉ uống một cốc bị chết. Người còn lại vẫn sống. Tất cả cốc trà đá họ được phục vụ đều có chất độc. Vậy tại sao người uống nhiều hơn lại sống?

Câu 2:

1

Một người đàn ông mang theo hai túi cát qua biên giới Mexico mỗi ngày. Nhân viên hải quan thường xuyên kiểm tra những chiếc túi và lần nào cũng chỉ thấy nó chứa toàn cát.

Hiển nhiên là người đàn ông này đang buôn lậu nhưng cơ quan hải quan không thể nhận ra đó chính xác là thứ gì. Khi họ không có bất cứ bằng chứng nào, người đàn ông được qua biên giới bình thường. Hỏi thứ anh ta buôn lậu là gì?

Câu 3:

3

Một người phụ nữ đang ở trong phòng khách sạn thì nghe thấy tiếng ai đó đang khóa cửa phòng cô từ phía ngoài. Khi mở cửa ra, cô nhìn thấy một người đàn ông lạ mặt. Với vẻ đầy ngạc nhiên, anh ta nói “Tôi xin lỗi. Tôi nghĩ nó là phòng của tôi nên khóa lại”.

Người đàn ông rời đi và tiến thẳng về phía thang máy. Người phụ nữ đã quay lại phòng và gọi ngay cho bảo vệ. Tại sao cô ấy lại quá nghi ngờ như vậy?

Câu 4:

4

Một người phụ nữ dùng bữa sáng ở nhà hàng sang trọng. Đang ăn thì cô phát hiện có con ruồi trong cốc cà phê của mình. Cô đã yêu cầu bồi bàn mang tới một cốc khác.

Sau khi anh ta quay lại với cốc cà phê mới, nữ khách hàng uống thử một chút rồi la lên: “Ở đây làm dịch vụ kiểu gì vậy? Tại sao anh vẫn đưa tôi cốc cà phê cũ”? Hỏi vì sao vị khách phát hiện ra điều đó?

ĐÁP ÁN

Câu 1:

Thực tế, chất độc nằm trong những viên đá. Người phụ nữ uống quá nhanh khiến đá trong trà không kịp để tan. Nhưng những viên đá trong cốc của cô gái còn lại đã tan chảy dần làm giải phóng chất độc vào trà khiến cô bị chết.

5

Câu 2:

Người đàn ông này rất tinh vi khi dùng những túi cát để phân tán sự chú ý của nhân viên hải quan. Thực tế, anh ta buôn lậu xe đạp.

1

Câu 3:

Người phụ nữ đã có quyết định logic vì người đàn ông chỉ có thể khóa cửa từ phía ngoài nếu anh ta biết chắc đó là phòng của mình. Cách hành xử của người đàn ông này giống của tội phạm, những người đột nhập vào phòng khách sạn và lấy bất kỳ thứ gì có thể.

3

Câu 4:

Người phụ nữ đã cho đường vào cốc cà phê cũ. Khi thử cốc mới, cô thấy nó ngọt và đã phát hiện ra sự thật.

4

Nguồn: vnexpress.net

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button