Khám phá

3 mẹo nhỏ khoanh bừa trắc nghiệm Tiếng Anh đạt điểm cao

Bên cạnh việc học hành chăm chỉ để trang bị đủ kiến thức, các thí sinh cũng cần biết một số những “mẹo nhỏ” dưới đây để quá trình thi thuận lợi hơn.

Thứ nhất: Chọn đáp án lạ

Trong quá trình làm bài thi, sẽ có nhiều câu hỏi khiến bạn bối rối không thể lựa chọn được đáp án. Bạn cảm thấy bế tắc, lưỡng lự, không biết nên khoang phương án nào. Theo kinh nghiệm của nhiều các “bậc tiền bối” truyền lại, đề thi THPT quốc gia thường hơi “khó nhằn”, các đáp án cũng rất ít khi gần giống nhau hoặc dễ nhận biết.

Đối với những câu bạn không biết, nên chọn ra một đáp án nhìn lạ nhất, dù bạn khôgn hiểu hết nghĩa đi chăng nữa. Ví như trong phần đáp án có 4 từ sau: A. Happy B. Sad C. Fun D. Razzmatazz . Hãy chọn đáp án lạ hơn so với những đáp án còn lại.

avt

Thứ hai: Chọn câu đảo ngữ

Xét ví dụ sau: Only if you promise to study hard ________ to tutor you.

Will I agree

I agree

Agree I

I will agree

Trong 4 đáp án, thí sinh có thể dễ dàng loại đi đáp án B vì nếu là đáp án B khi lắp vào nội dung chỗ trống cần điền sẽ có cấu trúc câu đảo ngữ sai, thiếu trợ động từ.

Lần lượt loại suy và chọn ra đáp án hợp lý và đúng nhất là A. Mẹo hay cuối cùng này khuyên chúng ta nên chọn đáp án là câu đảo ngữ vì tỷ lệ sắc xuất đúng cao hơn các đáp án còn lại.

Thứ ba: Khác thì bỏ ngay

Trong những câu chọn đáp án điền vào chỗ trống, thí sinh cần đặc biệt lưu ý đến việc dùng các thì.

Xét ví dụ sau:

She has to have it taken……….

She has to have it taken ……….

She had to………

She has to have it to take ………

Ngay từ khi đọc đáp án ta có thể dựa vào thành phần đầu câu để loại ra 1 đáp án sai. A.She has to……… B .She has to……… C. She had to……… D. She has to……… Trường hợp này, thí sinh hãy dùng phương pháp loại suy, nghĩa là loại ra những đáp án khác với những đáp án khác.

Trong ví dụ trên, câu C khác với những câu khác, nên loại. Sau đó, thí sinh tiếp tục xét ở những thành phần câu tiếp theo, thấy câu câu D khác 3 câu kia nên loại, sau đó xem tiếp 2 câu còn lại khác nhau chỗ nào và đối chiếu với nội dung đề bài để tìm ra câu đúng.

(ST)

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button