Khám phá

19 mẹo tâm lý đơn giản giúp bạn ‘nắm thóp’ người khác trong nháy mắt

1

1. Không bao giờ nhờ một người đàn ông làm điều gì mà bắt đầu với những từ “Anh có thể…” Vì anh ta sẽ nghĩ rằng đây là một câu hỏi lý thuyết. Ví dụ, đừng bao giờ hỏi “Anh có thể gọi hàng xóm giúp tôi được không”, bởi vì câu trả lời “có” sẽ có nghĩa là “Có, về mặt lý thuyết thì tôi có thể.” Vì vậy, hãy nhờ trực tiếp “Làm ơn gọi hàng xóm giúp tôi”.

2. Nếu bạn muốn ai đó cảm thấy lúng túng hoặc khó chịu, hãy nhìn vào giữa trán của họ khi đang nói chuyện.

3. Nếu ai đó đang nói chuyện với bạn và cố gắng tránh trả lời một câu hỏi của bạn, hãy tạm dừng cuộc trò chuyện và vẫn nhìn thẳng vào mắt họ. Họ sẽ cảm thấy không thoải mái và họ sẽ tiếp tục nói chuyện. Họ có thể sẽ cho bạn biết thêm nhiều chi tiết hơn hoặc nói thật (nếu trước đó họ đang nói dối), vì họ nghĩ rằng sự im lặng của bạn và cái nhìn của bạn là dấu hiệu cho thấy bạn đã biết sự thật.

2

4. Nếu bạn muốn xây dựng mối quan hệ với ai đó (ví dụ, tại nơi làm việc), hãy nhờ người này giải thích/hướng dẫn bạn một điều gì đó ngay cả khi bạn biết câu trả lời. Điều này sẽ cải thiện thái độ chung của họ đối với bạn.

5. Khi đặt câu hỏi, hãy gật đầu một cách tinh tế. Khi đó rất có thể bạn sẽ nhận được sự đồng tình, nhất trí từ người được hỏi. Thủ thuật này thường được nhân viên nhà hàng sử dụng khi mời khách chọn đồ, để làm cho khách hàng mua thêm nhiều đồ ăn hơn.

6. Khi một người thực sự tập trung vào việc nào đó (ví dụ đang gọi điện thoại bàn công việc), bạn có thể mở tay của họ và lấy bất cứ thứ gì họ đang cầm lúc đó. Họ thậm chí có thể không nhớ đã đưa nó cho bạn. Tương tự, bạn có thể đưa cho họ cầm thứ gì đó mà họ không biết.

7. Chỉ cần bạn nói với ai đó rằng họ sẽ không thể làm điều gì, họ sẽ cố gắng hết sức để chứng minh bạn sai.

3

8. Nếu bạn gật đầu nhẹ khi đang trò chuyện, người bạn đang nói chuyện sẽ chú ý hơn đến lời nói của bạn hơn mà thậm chí không nhận ra vì sao.

9. Nếu bạn thích ưu đãi mà ai đó dành cho bạn nhưng vẫn muốn nhận được nhiều hơn, hãy giả vờ là mình hơi thất vọng một chút. Ví dụ, khi mặc cả giá hay thỏa thuận lương.

10. Khi đồng hồ báo thức đổ chuông, bạn nên đợi vài giây rồi thức dậy và reo “Yeah” như một cầu thủ vừa ghi bàn. Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng nó sẽ cho bạn cảm giác tươi mới và thức dậy tỉnh táo dễ dàng hơn.

11. Nếu bạn luôn lo lắng liệu mình đã khóa cửa chưa, hay mình đã tắt bàn là chưa, hãy nói một cụm từ kỳ quặc khi làm điều đó (mỗi ngày bạn nên nói một cụm từ khác nhau). Ví dụ bạn nói “thỏ xxanh” rồi tắt bàn là, hoặc “cua tím” rồi khóa cửa. Đến khi bạn nghĩ về việc đóng/mở cửa, bạn sẽ nhớ mình đã nói câu nói đó và không phải sốt ruột.

12. Nếu một người cố gắng kéo bạn tham gia vào một cuộc tranh cãi hoặc một vụ bê bối, hãy khne họ một câu gì đó tốt đẹp. Nó sẽ khiến họ phát điên.

4

13. Nếu bạn làm việc trong một nhóm và có một thành viên nhóm cực kỳ lười biếng, đừng giao nhiệm vụ cho họ với câu “Hãy làm việc này”. Thay vào đó hãy nói “Hãy bắt đầu bằng việc này.” Về mặt tâm lý, họ sẽ nghĩ công việc nhẹ nhàng hơn vì thường ta sẽ bắt đầu với việc nhẹ trước. Sau khi họ hoàn thành, hãy nói “Tốt lắm. Tiếp tục”. Trong trường hợp này, có khả năng cao là họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ thành công vì họ cảm giác có ít việc hơn.

14. Nếu bạn phải nói trước đám đông, đừng quên mang theo một chai nước. Nếu đang nói mà bạn đã quên mất điều gì, hãy uống một ngụm nước, và không ai sẽ nhận ra bạn tạm dừng là do bạn quên mất lời thoại.

15. Nếu ai đó cứ nhìn bạn chăm chằm trên xe buýt hay tàu điện ngầm, hãy nhìn vào đôi giày của họ. Điều đó sẽ khiến họ phát điên.

16. Nếu bạn luôn lo lắng mỗi lần gặp người quen nào đó thì cuối cùng người đó cũng sẽ có cảm giác lo lắng mỗi khi hai người gặp nhau.

5

17. Nếu bạn có vấn đề với ai đó nhưng không muốn buộc tội họ một cách trực tiếp, hãy thay đổi cách bạn nói. Ví dụ: thay vì nói “Anh quên không đóng cửa sổ” thì hãy nói “Cửa sổ vẫn mở kìa.”

18. Nếu tối hôm trước bạn ngủ không ngon và không muốn sáng dậy mệt mỏi, hãy nói với bộ não rằng bạn đã ngủ ngon. Điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng nếu bạn nói một cách khẳng định chắc chắn thì bộ não sẽ thực sự bị đánh lừa.

19. Mọi người thường nhớ những gì đã xảy ra vào thời điểm đầu và cuối ngày. Những điều đã xảy ra giữa 2 thời điểm này đều bị lu mờ. Vì vậy, khi thỏa thuận thời gian phỏng vấn xin việc, hãy chọn một thời điểm thật sớm hoặc thật muộn để nhà tuyển dụng sẽ nhớ rõ bạn giữa rất nhiều ứng viên khác.

Nguồn: https://www.giadinhmoi.vn/19-meo-tam-ly-don-gian-giup-ban-nam-thop-nguoi-khac-trong-nhay-mat-d13652.html

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button