Khám phá

Cryptic – loạt câu đố kinh dị không dành cho người yếu tim (P5)

Cùng thử tài suy luận với 5 câu đố dưới đây nhé!

Câu 1: Chuyến tàu đêm

Vào đêm nọ, một cô gái bước lên tàu điện, ngồi xuống và để ý thấy có một người phụ nữ khác ngồi đối diện mình và cứ nhìn chằm chằm vào cô. Người phụ nữ kia đang ngồi yên giữa hai người đàn ông trung niên. Cô gái cố đưa mắt đi chỗ khác, nhưng người phụ nữ vẫn nhìn chằm chằm vào cô.

Tàu đi đến một trạm dừng, một hành khách mới bước lên tàu. Ông ta mặc chiếc áo màu đen, nhìn quanh và chọn chỗ ngồi xuống bên cạnh cô gái. Nhưng người phụ nữ kia không thèm để ý đến người khách mới vào. Người phụ nữ đó vẫn cứ nhìn chằm chằm vào cô gái, trong khi hai người đàn ông ngồi bên cạnh thì không hề nhìn về phía cô.

Tàu lại dừng ở một trạm tiếp theo, người đàn ông mặc áo đen ngồi cạnh cô gái đứng dậy. Bỗng nhiên, ông ta cầm lấy tay cô gái và kéo cô ra khỏi tàu. Vì trời đang đêm nên ở trạm dừng này không có ai khác ngoài cô gái và người đàn ông. Cô gái hoảng hốt la hét. Người đàn ông vội nói:

– “Bình tĩnh đi. Tôi vừa mới cứu mạng cô xong đấy. Tôi không muốn làm cô sợ nhưng tôi phải làm thế”.

Tại sao ông ta lại làm như vậy?

Câu 2: Thắc mắc

Một cậu bé bước vào phòng làm việc của bố trong lúc ông ấy đang ngủ say trên một chiếc ghế. Cậu bé nhìn lên màn hình, một bộ phim kinh dị đang được chíếu – một người đàn ông vừa giết chết một cô gái rồi giấu cái xác vào một cái túi to màu đen và khiêng cái xác đi mất. Sau đó màn hình chỉ còn cảnh căn phòng trống không. Cậu không hiểu sao bố mình hôm nay lại xem phim kinh dị. Ông ấy không xem thể loại phim này bao giờ.

Khi ông bố thức giấc, cậu bé hỏi bố về thắc mắc của mình và kể lại cho bố bộ phim kinh dị vừa rồi. Ông bố không trả lời, chỉ thấy sắc mặt tái mét, hốt hoảng.

Tại sao ông bố lại phản ứng như vậy?

1

Câu 3:

Tony đạt được 98 điểm cho bài kiểm tra khám nghiệm tử thi. Tôi đến chúc mừng và nghe anh ta nói rằng: “Thật cảm ơn tới người bạn cùng phòng của tôi. Khi về nhà tôi sẽ kể lại chuyện này cho anh ấy”. Tôi toát mồ hôi khi nghe Tony nói vậy.

Tại sao người đó lại toát mồ hôi khi nghe Tony nói?

Câu 4: Ác Mộng

Tôi đã gặp một cơn ác mộng. Trong giấc mơ, ai đó đã cố gắng siết cổ tôi. Bộ mặt của kẻ tấn công mờ như nó được bao phủ trong sương mù vậy. Do đó tôi không thể nhìn rõ được đó là ai. Tôi cố gắng thoát khỏi đôi tay ấy nhưng đành bất lực. Tôi chỉ cảm thấy ý thức của mình từ từ biến mất…

Tôi tỉnh giấc trong tình trạng mất đi hoàn toàn ý thức của mình – y như trong giấc mơ. Mồ hôi bắt đầu tuôn ra. Nếu tôi tìm thấy được một số dấu tay trên cổ của mình thì nó sẽ trở thành một phần của một câu chuyện ma – tôi nghĩ, rồi tôi đi vào phòng tắm để thay quần áo. Khi nhìn vào gương, tôi như đóng băng.

Chúng đã ở đó. Các dấu tay màu tím…

Nhưng nó không phải trên cổ của tôi, mà là trên cổ tay tôi.

Tại sao lại như vậy?

Câu 5: Căn hộ chung cư

Một cô gái thi đỗ vào một trường Đại học ở Tokyo, cô quyết định từ nay sẽ sống độc lập một mình nên đã thuê căn hộ ở một tòa chung cư.

Đêm đầu tiên sống tại đó, cô phát hiện ra trên tường có một cái lỗ nhỏ, có thể nhìn xuyên sang căn phòng bên cạnh. Cô gái thử nhìn vào cái lỗ đó thì thấy bên kia toàn một màu đỏ thẫm. Cô thầm nghĩ phòng bên chắc là dán giấy dán tường đỏ che mấy cái lỗ đó.

Dù nghĩ vậy, mấy hôm liền cô đều thử nhìn vào cái lỗ đó trên tường. Nhìn kiểu gì cũng chỉ thấy một màu đo đỏ. Tò mò, cô quyết định hỏi người chủ nhà về căn phòng đó:

– “Nhà bên cạnh là ai thuê vậy?”, cô gái hỏi.

Người chủ nhà trả lời:

– “À, chủ nhân căn hộ đó bị bệnh đau mắt nên ít khi ra ngoài lắm.”

Nghe thấy câu trả lời, cô gái giật mình hoảng hốt rồi phát hiện ra điều gì đó. Đó là gì vậy?

ĐÁP ÁN

Câu 1:

Người đàn bà kia thực chất chỉ là 1 cái xác.

Chính hai tên đàn ông ngồi bên cạnh cái xác là kẻ đã giết bà ta rồi mang bà ta lên tàu để đến địa điểm phi tang. Để che mắt hành khách trên tàu, chúng làm giả như bà ta còn sống, cố làm mắt bà ta mở nên bà ta chỉ ngồi bất động 1 chỗ và nhìn chằm chằm vào cô gái đối diện.

Cô gái thì không biết điều này, nhưng người đàn ông mặc áo đen ngồi cạnh cô gái thì đã đoán ra được chân tướng sự việc. Đó là lý do vì sao ông ta lại nhất quyết lôi cô gái ra khỏi con tàu vì sợ rằng cô sẽ gặp nguy hiểm nếu còn tiếp tục ở lại trên tàu.

Câu 2:

Khám nghiệm tử thi thì phải làm việc với xác chết, mà anh chàng này lại cảm ơn người bạn cùng phòng, có lẽ người bạn đó đã thành một cái tử thi cho anh ta nghiên cứu rồi.

Câu 3:

Thay vì lấy giấy lau mũi thằng này lại bịt luôn 2 mũi thằng bé. Cái hộp gỗ là quan tài, còn bác kia đang khóc vì mất con.

Câu 4:

Thực chất anh chàng này vốn bị mộng du. Anh ta thường đi ra ngoài trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê và giết người. Những vết bầm tím trên cổ tay của anh ta chính là lúc anh ta đang cố gắng bóp cổ nạn nhân thì người này chống cự, cố kéo tay anh ta ra nên mới để lại vết bầm trên cổ tay.

Câu 5:

Câu này quá dễ hiểu phải không, thực chất màu đỏ mà cô nàng này nhìn thấy ở phòng bên cạnh không phải là giấy dán tường mà chính là mắt của người thuê phòng bên (anh ta bị đau mắt đỏ). Anh chàng này đã theo dõi cô gái qua lỗ hổng trên tường hàng ngày mà cô không hề hay biết. Hóa ra, chàng và nàng ngày nào cũng nhìn nhau đắm đuối qua cái lỗ nhỏ trên tường này.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button